Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชาขิงไม่ได้มีไว้สำหรับคนแก่ สาว ๆ ก็ดื่มได้เพราะประโยชน์เพียบ !

Posted By พรายพระจันทร์ | 24 มิ.ย. 61
5,806 Views

  Favorite

หลายคนอาจจะมีความรู้สึกว่า “ชาขิง” เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนสูงวัย เพราะดูเป็นสมุนไพรที่กลิ่นแรง และรสชาติค่อนข้างดื่มอยากในครั้งแรก ๆ แต่สาว ๆ จะรู้มั้ยนะว่าชาขิง ไม่ได้มีไว้สำหรับให้คนแก่ดื่มเท่านั้น เพราะสาว ๆ อย่างเราก็ดื่มได้ แถมประโยชน์เพียบ !

 

ภาพ : Pixabay.com

 

ช่วยลดความเครียด

กลิ่นหอมของขิงช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสงบ จึงเหมาะสำหรับชงจิบระหว่างวัน เพื่อลดความเครียดจากการทำงาน

ลดอาการคลื่นไส้

สำหรับใครที่รู้สึกไม่สบาย หรืออาจไปได้กลิ่นอะไรมาจนรู้สึกคลื่นไส้ ลองดื่มชาขิงดู จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้น และสำหรับสายดื่ม สามารถจิบชาขิงแก้แฮงค์ได้นะคะ

ช่วยย่อยอาหาร

ลองจิบชาขิงหลังรับประทานอาหารเพื่อช่วยย่อย ในวันที่คุณมีบุพเฟ่ต์มื้อใหญ่กับเพื่อน ๆ

ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

ชาขิงช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ที่อาจพัฒนากลายเป็นโรคมะเร็งได้

 

ภาพ : Pinterest.com

 

ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด

ขิงมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บต่าง ๆ ได้อยู่แล้วตามธรรมชาติ หากคุณออกกำลังกายหนักและรู้สึกเจ็บข้อ หรือกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ลองจิบชาขิงเพื่อช่วยบรรเทาอาการให้ทุเลาลง

ช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนเลือด

รากขิงประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุและกรดอะมิโนหลายชนิดที่จะช่วยบำรุงหัวใจและระบบการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น สามารถช่วยล้างพิษในกระแสเลือด รวมทั้งยังลดไขมันด้วย เมื่อระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น ร่างกายก็จะสดชื่นขึ้นเพราะได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ

บรรเทาอาการหวัด ภูมิแพ้

เพราะกลิ่นของขิง จะช่วยให้คุณหายใจสะดวกขึ้น รวมทั้งอาการภูมิแพ้ก็จะทุเลาลง ลองหายใจเข้าลึก ๆ แล้วจิบชาขิงร้อน ๆ ไปด้วย จะรู้สึกดีขึ้นมากทีเดียวค่ะ

 

ประโยชน์มากมายขนาดนี้ สาว ๆ พลาดไม่ได้แล้วนะคะ ที่สำคัญหากหันมาจิบชาขิงที่ใส่น้ำตาลน้อย ๆ แทนการดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลมที่หลายคนเชื่อว่าแก้เครียด ขอบอกว่าน้ำตาลจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดมากกว่าเดิม ทางที่ดี หันมาจิบชาขิงเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

 

ภาพปก: Pixabay.com

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow