Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาหาร 5 ชนิดที่คนคุมน้ำหนักควรกิน...ถ้าอยากลดความอ้วนได้เร็ว !

Posted By พรายพระจันทร์ | 24 มิ.ย. 61
4,095 Views

  Favorite

สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ในปี 2561 นี้จะลดน้ำหนัก ตอนนี้ปาเข้าไปครึ่งปีแล้วนะคะ เริ่มทำตามเป้าหมายได้บ้างหรือยัง ตอนนี้ยังไม่สายที่จะทำตามเป้าหมายให้สำเร็จก่อนสิ้นปี เพราะยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน มาเริ่มต้นด้วยการเลือกรับประทานอาหารกันดีกว่า วันนี้เรามีอาหาร 5 ชนิด ที่เหมาะสำหรับคนกำลังควบคุมน้ำหนักมาแนะนำ

 

ปลา

ปลาเป็นอาหารที่มีโอเมก้า 3 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกำจัดไขมันไม่ดีในร่างกาย กรรมวิธีในการปรุงอาหารก็ไม่ยาก แค่บีบมะนาว ใส่เครื่องเทศหรือเครื่องปรุง นำไปนึ่ง รับประทานคู่กับผัก เพิ่มไฟเบอร์สำหรับช่วยการขับถ่ายได้อย่างดี

ภาพ : Pinterest.com

 

ไข่

ไข่เป็นอาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะไข่เต็มไปด้วยโปรตีน แถมยังมีสังกะสีและธาตุเหล็กช่วยบำรุงหัวใจ การปรุงไข่เป็นอาหารนั้นทำได้ง่ายดายและมีหลากหลายเมนู แค่หลีกเลี่ยงการปรุงอาหารด้วยการทอดเท่านั้นเอง

ภาพ : Pinterest.com

 

ไก่งวง

เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อของร่างกาย การที่ร่างกายมีกล้ามเนื้อจะช่วยให้เกิดการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี สังเกตจากคนที่ออกกำลังกายและไม่ออกกำลังกายดูนะคะ คนที่ออกกำลังกายจนมีกล้ามเนื้อจะแทบไม่มีไขมัน เพราะร่างกายมีกล้ามเนื้อช่วยการเผาผลาญไขมันในร่างกายนั่นเอง

ภาพ : Pinterest.com

 

แอปเปิ้ล

ผลไม้ที่เหมาะเป็นของหวานสำหรับคนควบคุมน้ำหนักเป็นที่สุด เพราะเต็มไปด้วยไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังที่เปลือกแอปเปิ้ลยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งได้ด้วย

ภาพ : Pinterest.com

 

ซุป

การทำซุปกินเองจะช่วยเลี่ยงปริมาณโซเดียมที่สูงเกินไปในซุปสำเร็จรูป ควรระวังไม่ปรุงรสซุปให้เค็มเกินไป เพราะโซเดียมจะทำลายโปรตีนที่คุณกินเข้าไป ในซุปควรใส่ผักที่มีประโยชน์เพื่อเพิ่มวิตามินให้ร่างกาย

ภาพ : Pinterest.com

 

อาหารทั้ง 5 ชนิดนี้ วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย ลองใช้ Google หาเมนูอร่อย ๆ ที่ทำจากอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้ได้เลยค่ะ แม้ว่าคุณจะอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก แต่ก็ไม่ควรอดอาหาร สิ่งที่ควรทำคือรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และหาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ

 

ภาพปก: pixabay.com

 

แหล่งข้อมูล
7 Best Foods For Weight Loss
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow