Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาฟิตหุ่นสวย ด้วย Yoga Ball กันดีกว่า

Posted By พรายพระจันทร์ | 19 มิ.ย. 61
4,186 Views

  Favorite

การออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์นั้นมีหลากหลายแบบ ตามแต่ความชอบ บางคนชอบเล่นเวต ก็จะมีดัมเบลเป็นของคู่ใจ ซึ่งอุปกรณ์การเล่นเวตก็จะมีแยกไปอีกมากมาย ยังไม่รวมเครื่องเล่นแบบต่าง ๆ ในฟิตเนส ที่มีให้เลือกใช้อย่างละลานตา แต่วันนี้ เราจะพาคุณไปฟิตหุ่นด้วย บอลโยคะ (Yoga Ball) หรือ Stability Ball

 

ภาพ : Pinterest.com

 

การออกกำลังด้วยบอลโยคะนั้นดีอย่างไร

ภาพ : Pinterest.com

 

1. การออกกำลังกายด้วยบอลโยคะ ทำให้เกิดความยืดหยุ่นของร่างกาย คนที่มีปัญหาเรื่องการผ่าตัดกระดูก สามารถใช้บอลเพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกายได้ด้วย

2. ใช้สร้างความสมดุลในการบังคับตัว (Balance) ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ เนื่องจากต้องใช้ควบคุมลูกบอลให้อยู่นิ่ง หรือไปในทิศทางที่ต้องการ

 

ภาพ : Pinterest.com

 

3. ในการใช้บอลโยคะเพื่อออกกำลังกายด้วยท่าทางต่าง ๆ จะช่วยฝึกระบบประสาทที่ช่วยประสานงานกันระหว่างส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

4. การออกกำลังกายด้วยโยคะบอล ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป กล่าวคือ มีบางท่าที่ต้องอาศัยการทรงตัวที่ดีเยี่ยม รวมทั้งพละกำลังที่จะบังคับลูกบอล ทำให้ได้บริหารกล้ามเนื้อ แต่ก็มีท่าทางที่ผู้เริ่มต้นสามารถเล่นตามได้ง่าย ๆ ไม่ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บ

 

มี Channel ต่าง ๆ บน YouTube มากมายที่สอนออกกำลังกายด้วยบอลโยคะ วันนี้จะขอยกตัวอย่างวิดีโอที่ไม่ยากจนเกินไปสำหรับผู้เริ่มต้น ลองออกกำลังตามดู แล้วค่อย ๆ เพิ่มระดับความยากไปเรื่อย ๆ แล้วหุ่นสวย ๆ จะเป็นของพวกเราในที่สุด !

 

 

 

 

 

ดูคลิปแล้วจะเห็นว่าไม่ยากจนเกินไปนัก ใครที่เบื่อความจำเจจากการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ จะลองเปลี่ยนมาออกกำลังด้วยบอลโยคะดูก็ได้นะคะ รับรองว่าได้ออกแรงไม่แพ้กันเลย

 

ภาพปก : realbuzz.com

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow