Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เที่ยวงานแฟร์อย่างไรให้คุ้มค่า และคุ้มเงินตราในกระเป๋า

Posted By พาลูกเที่ยวดะ | 18 มิ.ย. 61
8,983 Views

  Favorite

เดี๋ยวนี้งานแฟร์หรืองาน Event กลายเป็นจุดหมายปลายทางของ นักช้อป และนักเที่ยว เพราะว่างานแฟร์ต่าง ๆ มักจะมีทั้งโปรโมชั่นและกิจกรรม ไหนจะส่วนลดบัตรเครดิต เงินคืน อะไรต่อมิอะไรมากมาย เรียกได้ว่าคุ้มค่าในการเดินทางครั้งเดียว และได้ของครบถ้วนทุกความต้องการอย่างแท้จริง

 

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเดินงานแฟร์ให้คุ้มค่าทั้งในแง่ของเวลาและเงินตราในกระเป๋ามาฝากกันค่ะ

 

 

1. เช็คให้ดี ๆ ว่า กลุ่มเป้าหมายนี้คือเราหรือไม่ ?

อย่าเผลอตกเป็นทาสการตลาดเชียวนะคะ อย่างเช่นคุณเป็นขาเที่ยว ควรไปงานแบบไหน แต่ถ้าคุณเป็นครอบครัวสายท่องเที่ยวที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทาง และอยากไปท่องเที่ยวกันแบบเป็น Family ก็อาจจะต้องเลือกไปงานประเภทอื่น ๆ อย่างงานท่องเที่ยวแนวครอบครัว ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีตัวเลือกมากมายค่ะ เราจะได้ไม่เหนื่อยในการคัดกรองหาดีลที่เป็นเป้าหมายของเราจริงๆ

 

2. เช็คโปรโมชั่นให้ชัวร์และวางแผนการเดินในงานอย่างเป็นลำดับ

เดี๋ยวนี้มีสื่อมากมาย และมีการทำการตลาดผ่าน Social Network แทบจะทุก Event คุณสามารถเช็คโปรโมชั่นที่คุณหมายมั่นปั้นมือว่าจะไปสอยให้ได้ และแคปเจอร์เก็บเอาไว้พอไปถึงหน้างานนำเอา Directory Card มาวางแผนการเดินอย่างเป็นระบบจะได้ไม่ต้องวนไปวนมาให้เสียทั้งเวลาและเสียอารมณ์ แถมยังประหยัดได้ของครบถ้วนตามที่ตั้งใจ

 

 

3. แวะบูธบัตรเครดิตที่เราถือสักทีก่อนที่จะเดินเข้างาน

ถ้าหากว่าคุณมีบัตรเครดิตอยู่ในมือไม่ว่าจะของค่ายใด ลองมองหาสัญลักษณ์ของบัตรเครดิตคุณ บางทีอาจจะไม่มีจัดเป็นบูธแต่มี 'ป้ายโปรโมชั่นหน้าทางเข้างาน' สละเวลาไปดูรายละเอียดโปรโมชั่นที่มักจะมีโปรโมชั่นดัง ๆ จัดร่วมกับงานอีเว้นท์เสมอ ๆ ไม่ว่าจะ Cash Back ชิงโชค ซื้อครบเท่าไหร่ได้รับของแถมอะไร ทีนี้คุ้มในคุ้มกันเข้าไปใหญ่ เพราะนอกจากจะได้ของที่ต้องการแล้ว ยังได้เครดิตเงินคืนหรือของแถมพิเศษกับค่ายบัตรเครดิตที่เราถือนั่นเอง

 

4. เผื่อเวลาการเดินทางให้ดี

แน่นอนว่างานอีเว้นท์คนจะมากมายมหาศาล ยิ่งเป็น Event ระดับ Top ของประเทศด้วยแล้ว ไหนจะที่จอดรถ ระยะทางจากลานจอดรถมายังสถานที่จัดงาน งานไหนสามารถใช้รถโดยสารสาธารณะเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ถ้างานจัดที่ Royal Paragon hall เดินทางโดย BTS ก็สะดวกดี เพราะที่จัดอยู่ในเมือง ที่จอดรถค่อนข้างจำกัด แต่ Bitech บางนาที่จอดรถมากมาย แต่เดินไกลนิดนึง ศึกษาล่วงหน้า จะได้ไม่หงุดหงิดเวลาเดินทางนะคะ

 

 

5. ในกรณีหิ้วลูกจูงหลานไปด้วย

แม่ ๆ หลายคน อาจจะต้องพาลูกจูงหลานไปเที่ยวงานแฟร์ด้วย อย่าลืมเช็คให้ดี ๆ ว่าเป็นงานที่เหมาะสำหรับเด็กหรือไม่ อย่าลืมพกรถเข็นหรือเป้สะพายเพื่อที่ลูก ๆ จะไม่งอแงระหว่างเดิน ในกรณีที่ลูก ๆ สามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว อย่าลืมสายคล้องหรือเป้จูงเด็กเพื่อความปลอดภัยในการพลัดหลง อย่าลืมเขียนชื่อเบอร์โทรผู้ปกครองติดไว้ใส่กระเป๋าลูก ๆ ด้วยนะคะ

อีกวิธีนึงคือมองหา Play Zone ที่ให้บริการเด็ก ๆ เข้าไปเล่นเป็นรอบรอบเราสามารถฝากลูกไว้กับสวนสนุกได้ค่ะ ซึ่งมีบริการแบบนี้ในหลาย ๆ Event แล้วในปัจจุบัน

 

แต่ถ้าจะไปงานเดียวที่เที่ยวได้ทั้งครอบครัว แนะนำให้ไปที่งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะปี 2  ไม่ว่าคุณแม่จะไปช้อป คุณพ่อจะไปชิล  หรือคุณลูกจะไปตะลุยเล่น เรียกว่ายกครอบครัวกันไปลองดะ ช้อปดะ เล่นดะ กันได้ที่มหกรรมนี้ เพราะเรามีกิจกรรมดี ๆ ให้ได้ทดลองทำก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแพ็คเกจที่เที่ยวที่พัก แหล่งเรียนรู้ทั่วไทยพร้อมทั้งสินค้าสำหรับเด็กและครอบครัวมากมาย

 

พบกันได้ที่งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะปี 2 ตอนโลกนี้คือห้องเรียน

13-15 กรกฎาคม 2561 Royal Paragon Hall ชั้น 5 Siam Paragon

 

ดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/palukteawda/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พาลูกเที่ยวดะ
  • 0 Followers
  • Follow