Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Trick ถ่ายภาพเมนูอาหาร ให้สวยด้วยสมาร์ทโฟน

Posted By ntech | 14 มิ.ย. 61
5,559 Views

  Favorite

นอกจากภาพถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ภาพถ่ายสถานที่ กิจกรรมต่าง ๆ อีกหนึ่งภาพที่คนมักจะโพสต์ลงโซเชียลก็คือ ภาพถ่ายอาหารหรือของกิน นั่นเอง 

 

ซึ่งหลายคนมักจะชื่นชอบการถ่ายรูปอาหารด้วยมือถือถ่ายรูปสวย แล้วนำมาอัพโหลดบน facebook Instagram กันอยู่แล้ว วันนี้ไปดู Trick ถ่ายภาพเมนูอาหาร ให้สวยด้วยมือถือกันค่ะ

 

มือถือถ่ายรูปสวย

 

 

แสงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 

ให้ทำการโฟกัสไปที่แหล่งกำเนิดแสงใดแสงหนึ่ง และให้กำจัดแสงอื่น ๆ ออกไปจากภาพให้มากที่สุด ถ้าอยู่ในร้านอาหารที่แสงน้อย ให้เลือกนั่งใกล้กับหน้าต่างให้มากที่สุด จะได้แสงที่สวยเป็นธรรมชาติ

รู้มุมถ่าย 

มุมสูง หรือมุมหน้าตรง เป็นมุมที่สวยที่สุดสำหรับการถ่ายรูปอาหาร นั่นก็เป็นเพราะว่ามือถือถ่ายรูปสวยส่วนใหญ่นั้นใช้เลนส์มุมกว้าง เพราะฉะนั้นการถ่ายภาพในลักษณะนี้จะทำให้ภาพอาหารนั้นออกมาดูดี

 

ภาพ : Pinterest

 

อาหารคือดาวเด่นของภาพ 

ให้พุ่งเป้าการถ่ายภาพไปที่แบ็คกราวน์ของอาหารที่เรากำลังจะถ่าย หลีกเลี่ยงส่วนของพื้นที่ด้านหลังที่จะทำให้อาหารนั้นไร้จุดเด่น ให้ถ่ายภาพอาหารให้ใกล้ที่สุดเท่าที่จะทำได้

องค์ประกอบของภาพ 

หลีกเลี่ยงการถ่ายภาพที่มีส่วนประกอบเยอะ ๆ ให้พยายามหาพื้นที่ว่าง ๆ ใส่ไว้ในภาพ เราสามารถถ่ายรูปและ crop บางส่วนของภาพที่น่าสนใจมาใช้งานได้

 

ภาพ : Pinterest

 

ถ่ายแบบ Close Up 

มุมท่าไม้ตายที่ทำให้ได้ภาพของกินยั่วน้ำลายแบบสุด ๆ ให้เราทำการตัก หรือคีบ อาหารชิ้นสวย ๆ ขึ้นมาหนึ่งชิ้น จากนั้นก็ซูมเข้าไปใกล้ ๆ และกดถ่ายได้เลย

เท, ตัด, จับ, ยืด, จิ้ม, หั่น 

เมนูไหนที่เราสามารถหั่นได้ควรหั่น จิ้มได้ควรจิ้ม ราดได้ควรราด นอกจากน่ากินแล้วยังช่วยเพิ่มเรื่องราวของอาหารได้ด้วย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับทริคง่าย ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการถ่ายภาพเมนูของโปรดให้ดูสวยน่าทานได้ ไม่ว่าจะถ่ายรูปอะไรถ้าเราสนุกและตั้งใจกับมันผลลัพธ์มันก็มักจะออกมาดีเสมอ ขอให้สนุกกับถารถ่ายภาพที่ชอบนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก whatphone.net

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow