Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

KAEW MasterChef 1

Posted By Plook Magazine | 13 มิ.ย. 61
5,495 Views

  Favorite

การทำอาหารให้คนกินแล้วเขามีความสุขคือ 1 ใน To Do List ของ แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร แชมป์คนแรกของประเทศในรายการ MasterChef Thailand Season 1 ที่ต้องการพิสูจน์ให้หลายคนลบคำสบประมาทที่ว่า เธอดูอ่อนแอบอบบางแล้วจะทำงานในครัวที่หนักไหวเหรอ ซึ่งเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถทำออกมาได้ดีมาก นั่นก็เพราะเธอรักในการทำอาหารอย่างแท้จริง

 

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

KAEW PAWEENUCH
ทำอาหารจากความสุขส่งต่อถึงคนกิน

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

เกิดมาเพื่อสิ่งนี้

แก้วเชื่อมาตลอดว่าคนเราเกิดมาเพื่อสิ่ง ๆ หนึ่ง อย่างตัวเราตอนเด็กก็เล่นพวกเครื่องครัว หม้อ เตา กาน้ำชา ชอบเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติ ใบไม้ใบหญ้ามาเล่นทำอาหาร พอโตมาก็เริ่มเข้าครัวเป็นลูกมือหั่นผักให้คุณแม่ จนวันหนึ่งคุณแม่ให้ชิมอาหารแล้วท่านรู้สึกว่าเรามีต่อมรับรสที่ดี ก็เลยเริ่มได้ปรุงอาหารเอง ได้ลองทำสปาเกตตีให้น้องชายกิน และได้ไปเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ AFS ที่เยอรมนี ทำให้ต้องทำอาหารกินเอง ได้ลองทำทั้งสลัด กะเพรา ข้าวหมกไก่ ฯลฯ ชีวิตของแก้วเติบโตมากับการทำอาหาร มีความสุขที่ได้อยู่ในครัว เหมือนเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ค่ะ การได้เข้าไปแข่งขันในรายการ MasterChef Thailand ก็ยิ่งตอกย้ำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น
 

MasterChef Thailand 1

ตอนรอบสองคนสุดท้ายในรายการ MasterChef Thailand 1 แก้วเลือกที่จะทำเมนูคาวหนึ่งอย่างหวานหนึ่งอย่าง เพื่อแสดงความเป็นตัวเอง ผ่านเมนูที่ชื่อว่ายามสนธยา เมนูคาวนั้นทำเป็นต้มยำ เอาแซลมอนไปทอดแล้วซูส์วีด์ ทำข้าวแบบมันไก่ แต่ใส่เปลือกส้มให้รสชาติมันเบาขึ้น และมีลูกเล่นเปลี่ยนสีของอัญชันจากสีฟ้าพอบีบมะนาวจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง ส่วนของหวานเป็นบัวลอยน้ำขิงแบบใหม่ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิอบควันเทียน ก็จะเป็นร้อนตัดเย็นค่ะ โดยส่วนตัวแล้วแก้วจะชอบทำอาหารที่ใส่ความสร้างสรรค์ หรือนำวัตถุดิบที่คนไม่ค่อยรู้จักมาทำอาหาร ไอเดียส่วนหนึ่งมาจากการอ่านหนังสือ และยังสนใจเรื่องของวิทยาศาสตร์กับอาหาร รู้สึกว่ามันสนุกมากค่ะ

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

 

“เชฟคือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารอย่างลึกซึ้ง
มีหน้าที่รับผิดชอบจานอาหารทุกจาน
สร้างสรรค์อาหารอย่างมีเรื่องราว และต้องมีสไตล์การทำอาหารของตัวเอง”

 

 

ก้าวต่อไป

ส่วนก้าวต่อไปบนเส้นทางการทำอาหาร แก้วแพลนไว้ว่าจะเดินทางไปตามประเทศต่าง ๆ เพื่อนำวัตถุดิบในแต่ละที่มาทำอาหาร ซึ่งก็มีอาหารอีกหลายแนวที่อยากลองทำเหมือนกัน เช่น อาหารเมดิเตอร์เรเนียน อาหารอินเดีย ฯลฯ

 

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

 

5 เรื่อง ที่ทำให้รู้จักแก้วมากขึ้น

    1. การทำอาหารทำให้แก้วมั่นใจตัวเองมากขึ้น

    2. เพลงที่ชอบเปิดเวลาทำอาหารคือ Run to you, Safe & Sound       ของ Taylor Swift

    3. หนังสือ The 1st Masterchef cookbook 176 หน้า เป็นหนังสือทำ   อาหารเล่มแรกในชีวิตของแก้ว

    4. ชอบอ่านการ์ตูน ดูแอนิเมชัน เล่นเกมบอย PSP, NDS, Play1-2,   Play4, xbox

    5. มู่หลาน เป็นตัวการ์ตูนที่แก้วชอบมากที่สุด

 

 

แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : ร้าน BlueKoff

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow