Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียสุดเจ๋ง หลอดรักษ์โลกจากเส้นพาสต้า เลิกใช้หลอดพลาสติกกันเถอะ !

Posted By Do Good | 11 มิ.ย. 61
3,388 Views

  Favorite
DO GOOD together

ไอเดียสุดเจ๋ง หลอดรักษ์โลกจากเส้นพาสต้า เลิกใช้หลอดพลาสติกกันเถอะ !

เนื่องด้วยวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ช่วงนี้ไม่ว่าที่ไหนก็กำลังรณรงค์การงดใช้หลอดพลาสติกกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะต่างประเทศหรือในประเทศไทยเราก็ตาม โดยเฉพาะร้านค้าและสถานที่มากมายในอังกฤษได้เริ่มหยุดใช้หลอดพลาสติกแล้ว หลายที่ได้หันมาใช้หลอดกระดาษ หรือบ้างก็ใช้หลอดชนิด Reusable อย่างหลอดสแตนเลสกันมากขึ้น

ร้าน Shakes Ice Cream Cafe ที่ Stockton ในประเทศอังกฤษก็หันมาเลิกใช้หลอดพลาสติกเช่นเดียวกัน แต่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร นั่นก็เพราะ Karen Watson วัย 51 ปี พร้อมกับเพื่อนร่วมงานอีกคนของเธอ ได้ริเริ่มใช้หลอดรักษ์โลกสุดเจ๋งอย่าง ‘หลอดพาสต้า' สำหรับใช้กับเครื่องดื่มเย็นหรือปั่น ทดแทนการใช้หลอดพลาสติกที่ทั้งย่อยสลายยาก และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาจำนวนขยะของโลก โดยตัวหลอดนั้นเป็นแป้งพาสต้า จึงย่อยสลายได้ ไม่เกิดเป็นขยะ ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ และไม่ทำลายรสชาติของเครื่องดื่มอีกด้วย

Eco-Friendy อย่างแท้จริง ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องใช้หลอดพลาสติกแล้ว ขอบคุณไอเดียดีสุดแสนจะบรรเจิดนี้ ใครอยากจะแสดงความรักโลกง่าย ๆ แค่เริ่มต้นได้จากตัวเอง ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูบ้างก็ได้นะคะ :)) #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.facebook.com/169082441068/posts/10156348332701069
ภาพจาก Evening Gazette และ Teesside News

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow