Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มทรู จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561” ผนึกกำลังผู้นำไอซีทีรุ่นใหม่ เดินหน้าปฏิบัติภารกิจในโรงเรียนประชารัฐ

Posted By Plook News | 05 มิ.ย. 61
2,389 Views

  Favorite

กลุ่มทรู จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561”

ผนึกกำลังผู้นำไอซีทีรุ่นใหม่ เดินหน้าปฏิบัติภารกิจในโรงเรียนประชารัฐ

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

กรุงเทพฯ 5 มิถุนายน 2561กลุ่มทรู หนึ่งใน 12 องค์กรผู้ร่วมก่อตั้งโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED - คอนเน็กซ์-อีดี) ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 และพิธีมอบวุฒิบัตร ซึ่งในโอกาสนี้ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ / ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน โครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ ได้ให้เกียรติมาเป็นกำลังใจ พร้อมบรรยายพิเศษถึงแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์โครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะเยาวชนที่ครอบครัวและโรงเรียนมีบทบาทสำคัญ การดำเนินงานที่สอดคล้องกับ 3 เสาหลักแห่งความยั่งยืน (เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม) และวัฒนธรรมองค์กร 4C ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและตอกย้ำถึงความสำคัญของผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ในฐานะ “Change Agent” ที่สามารถร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงและยกระดับการศึกษาไทย โดยในงาน คุณกมลนันท์ เจียรวนนท์ “น้องฟ่ง” หนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ตัวอย่าง ยังได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงานเพื่อสังคม ทั้งการส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชน การช่วยเหลือคนไร้สัญชาติผ่านองค์กร Voices ที่ได้ริเริ่มก่อตั้งด้วยตนเองตั้งแต่ปี 2010 โดยภายในงานดังกล่าว มีผู้บริหารระดับสูงและคณะที่ปรึกษา ทั้ง School Counselors และ School Coaches มาร่วมงานอีกด้วย ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการกลาง CONNEXT ED ชั้น 31 อาคาร AIA Capital Center ถ.รัชดาภิเษก

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ทั้งนี้ การประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้นำด้านเทคโนโลยีการศึกษา (ICT Talent) ซึ่งเป็นเป็นบุคลากรที่กลุ่มทรู ได้ส่งเข้าไปประจำในโรงเรียนประชารัฐที่รับผิดชอบจำนวน 213 คน โดยมีภารกิจหลักในการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีในโรงเรียนประชารัฐและชุมชนรอบข้าง ได้แก่ 1.“ประสาน” งานระหว่างโรงเรียนประชารัฐ ชุมชน และส่วนกลาง CONNEXT ED 2. “ซ่อมแซม” ชุดอุปกรณ์ไอซีทีให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง และ 3. “ส่งเสริม”ผลักดันให้คณะครูและนักเรียนใช้สื่อและอุปกรณ์ของทรูที่มอบแก่โรงเรียนประชารัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยครั้งนี้ มีผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ทั้งรุ่นที่ 1 ในปีที่ผ่านมา และรุ่นที่ 2 ที่เพิ่มมาใหม่ในปีนี้ เข้าร่วมอบรมตลอด 4 วัน ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความรู้ที่หลากหลาย ทั้งที่ถ่ายทอดโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ การฝึกพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์จำลอง การทำความรู้จักโค้ชของตนเอง ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมทั้ง 2 รุ่น ได้แบ่งปันประสบการณ์จากการเรียนรู้และการทำงานในโรงเรียนอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวางแผนลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในโรงเรียนประชารัฐให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

ภาพ : CONNEXT ED

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow