Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Coro Field Cafe (รัชดา) ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น เสิร์ฟความสดใหม่ ส่งตรงจากฟาร์มถึงจานทุกเมนู

Posted By Plook Women | 04 มิ.ย. 61
4,606 Views

  Favorite

ไม่บ่อยนักที่เราชาวกรุงจะได้กินอาหารมจากวัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพ ปลอดสารเคมี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากในการหาโอกาสลิ้มลอง เราจะพาไปรู้จักกับ Coro Field Cafe ร้านที่นำเสนอเมนูอาหาร ด้วยวัตถุดิบจากฟาร์ม ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถัน รังสรรค์เป็นเมนูที่เข้าถึงง่าย ให้ทุกคนได้ลิ้มรสกันในทุก ๆ วัน

 

หลายคนอาจจะคุ้นหูคุ้นตากับชื่อ Coro Field กันมาบ้าง เพราะคือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรชื่อดังจาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ไม่ได้มีแค่ฟาร์ม แต่ยังมีร้านอาหารเล็ก ๆ ที่เสิร์ฟอาหารจากผลผลิตของฟาร์มเป็นวัตถุดิบหลัก โดยมีเมนูขึ้นชื่ออย่างเมลอนสายพันธุ์จากญี่ปุ่น ซึ่งใครที่อยากลิ้มลองก็ต้องเดินทางไปถึงที่ แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปถึงราชบุรีแล้ว เราชาวกรุงสามารถลิ้มรสชาติหวานหอมของเมลอนสด รวมถึงอาหารอีกหลากหลายเมนู ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากฟาร์มถึงจานกันได้แล้ว ที่ร้าน Coro Field Cafe สาขา เอสพลานาด รัชดาภิเษก

 

 

ร้าน Coro Field Cafe สาขา เอสพลานาด รัชดาภิเษก ตั้งอยู่บริเวณชั้น G ตัวร้านเป็นแบบเปิดโล่ง ตกแต่งด้วยโครงเหล็กสีขาวโดยรอบ ให้อารมณ์คล้ายโรงเพาะปลูกจากฟาร์ม ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีไม้ ให้ความรู้สึกธรรมชาติ อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น และยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้ กระจายตามมุมต่าง ๆ เพื่อเติมความสดชื่น ซึ่งภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่

1) Cafe สำหรับรับประทานอาหาร คาว หวาน และเครื่องดื่ม

 


2) Takeaway bar เคาท์เตอร์สำหรับสั่งเครื่องดื่มสมูทตี้ ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ และเบเกอรี่ เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลารับประทานที่ร้าน

 


3) Fresh market มุมจำหน่ายผลผลิตสด ๆ ได้แก่ โทมิเมลอน มะเขือเทศเชอร์รี่ ผักสลัด และมันมุราซากิ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปของฟาร์ม เช่น แยมโทมิเมลอน น้ำสลัดเมลอน เซซามี่ ซอสแมงโก้มาโย ซอสทาร์ทา เป็นต้น

 

 

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่าย

 

 

รู้จักร้านกันไปพอสมควรแล้ว คราวนี้ถึงเวลาชิมลิ้มรสความอร่อยของเมนูต่าง ๆ กันแล้ว เริ่มด้วยเมนูเครื่องเติมความสดชื่น ดับกระหายกันก่อนเลยค่ะ เราสั่งมาลอง 6 เมนู ดังนี้

 

ซีรี่ย์เมลอน

สมูทตี้โทมิเมลอนสดครีมชีส
สมูทตี้โทมิเมลอนสดนนมข้าว
โฟลทสมูทตี้โทมิเมลอนสด

 

เครื่องดื่มที่ใช้เมลอนเป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้ได้กลิ่นหวานหอมจากเมลอนเน้น ๆ สำหรับ 3 เมนูนี้ก็จะแตกต่างกันนิดหน่อย อย่างตัวสมูทตี้โทมิเมลอนสดครีมชีส จะมีความเปรี้ยวหวานของครีมชีส สมูทตี้โทมิเมลอนสดนนมข้าวจะนวล ๆ นม ๆ รสไม่หวือหวา และโฟลทสมูทตี้โทมิเมลอนสด ก็คือเมลอนสดปั่นกับซอฟต์เสิร์ฟเมลอนโยเกิร์ต 3 เมนู 3 รสชาติที่แตกต่างกัน


ซีรี่ย์มะเขือเทศ

ชามะเขือเทศมาร์เบิ้ลเรด
สมูทตี้มะเขือเทศเชอร์รี่ ฮอลแลนด์ นมถั่วเหลือง

 

สำหรับคนชอบมะเขือเทศ ขอนำเสนอ 2 เมนูเลยนี้ค่ะ มะเขือเทศเข้มข้น ประโยชน์เน้น ๆ เลยทีเดียว ถ้าเป็นมะเขือเทศเลิฟเวอร์สุด ๆ ต้องชามะเขือเทศมาร์เบิ้ลเรด เพราะได้รสชาติและกลิ่นของมะเขือเทศเต็มคำ แต่ถ้าชอบความนม ๆ มีรสและกลิ่นมะเขือเทศเบา ๆ ก็ต้องเมนูนี้เลย สมูทตี้มะเขือเทศเชอร์รี่ ฮอลแลนด์ นมถั่วเหลือง

 

และเมนูสุดท้ายเป็นเมนูใหม่ของร้านค่ะ ยังไม่ได้บรรจุลงในเล่มเมนู นั่นก็คือ

มันมุราซากิลาเต้

 

มันม่วงปั่นจนได้เนื้อละเอียด รสชาติหวานหอมของมันนม่วงโดดเด่น เข้มข้นตั้งแต่คำแรกจนหยุดสุดท้าย

 

มาต่อกันที่เมนูอาหาร ทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น สลัด อาหารไทย อาหารทานเล่น รวมไปถึงเมนูเส้น ๆ อย่างสปาเก็ตตี้ เมนูที่ได้ลิ้มลองวันนี้มีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยค่ะ

มันมุราซากิทอดซอส 3 ฤดู

 

 

มันม่วงหั่นชิ้นทอด ไม่อมน้ำมัน เนื้อมันม่วงเนียนนุ่ม หวานหอม เสิร์ฟพร้มซอส 3 อย่าง ได้แก่ ซอสมะม่วงรสเปรี้ยวหวาน ซอสทาท่าสูตรอิตาเลี่ยนรสหวานมันหอมชีส และซอสสไปซี่มาโยเผ็ดนิด ๆ

 

โคโรคเบสิกสลัด

 

ผักสด หวานกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะของร้าน ช่วยชูรสชาติของผักได้เป็นอย่างดี 

 

เส้นหมี่ต้มยำหมูชาชูไข่ออนเซ็น

 

เส้นหมี่ในซุปต้มยำน้ำข้น รสเข้มข้น หอมเครื่องต้มยำ เผ็ดไม่มาก หมูชาชูหมักโดยสูตรของทางร้านเอง นำไปย่างจนสุกหอม เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำด้วยรสชาติของน้ำต้มยำ

 

พล่ากุ้งย่างโทมิเมล่อน

 

พล่ากุ้งเวอร์ชั่นใหม่ ที่นำเมลอนวัตถุดิบขึ้นชื่อของร้านมาเป็นส่วนผสม จึงทำให้ได้รสหวานหอมจากเมลอน ตัดกับรสแซ่บจากเครื่องยำ

 

สันคอหมูย่างซอสสับปะรด

 

 

สันคอหมูอบราดด้วยซอสสับปะรดชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมาในกระทะร้อน กลิ่นหอมลอยมากับควัน เนื้อหมูอบมาสุกกำลังดี หนานุ่ม ติดมันนิดหน่อย ซอสแทรกซึมถึงเนื้อ ได้รสเปรี้ยวหวานจากสับปะรดชัดเจน

 

ข้าวผัดมันกุ้งย่าง

 

ข้าวออแกนิคผัดด้วยมันกุ้ง และสมุนไพร มาพร้อมกุ้งชิ้นโต ได้กลิ่นหอมคละคลุ้งจากไข่ มันกุ้งและสมุนไพร เช่น กระเทียม พริกไทย และรากผักชี เม็ดข้าวหนึบหนับผัดมาแห้งกำลังดี รสชาติกลมกล่อม ถูกใจคนชอบกินกุ้งแน่นอน

 

โบโลเนสมะเขือเทศเชอร์รี่ไก่สับ

 

มะเขือเทศเชอร์รี่ฮอลแลนด์จากฟาร์มถูกนำมารังสรรค์ ชูรสชาติความเปรี้ยวหวาน ให้กลายเป็นซอสมะเขือเทศในเมนูนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้ลิ้มรสชาติของมะเขือเทศสดที่ผ่านความร้อน ปรุงรสจนได้รสชาติที่ลงตัว เป็นเมนูที่เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี 

 

ปิดท้ายกันที่เมนูขนมหวาน

โทมิเมลอนปังลาวา

 

 

เมลอนปังสอดไส้คัสตาร์ดครีมลาวาเมลอน เสิร์ฟพร้อมเมลอนสด และซอฟต์เสิร์ฟเมลอนโยเกิร์ต ขนมปังอบมาอุ่น ๆ เนื้อนุ่มหนึบ ลาวาไหลเยิ้มรสหวานหอมผสมเนื้อเมลอนสด ตัดหวานด้วยรสเปรี้ยวจากซอฟต์เสิร์ฟ ถือเป็นเมนูที่คนรักเมลอนต้องลอง 

 

มันมุราซากิโรตีครัมเบิ้ล

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูใหม่ของทางร้านค่ะ ซอฟต์เสิร์ฟรสมันม่วงเผา เนื้อเนียนละเอียด รสชาติหวานหอมจากมันม่วงเต็มคำ กินกับโรตีกรอบราดซอสคาราเมล ท็อปปิ้งด้วยมันม่วงบด คอมันม่วง ไม่ควรพลาด !

 

นอกจากอาหารตามเมนูแล้ว ทางร้านยังมี Salad Bucket DIY ที่ให้เราได้ครีเอทสลัดในแบบเราเองได้ด้วย

 

เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรับประทานอาหารสดใหม่ มีคุณภาพ แถมมีให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัย และมากไปมากกว่านั้นยังเป็นการส่งเสริมเกษตรกร พืชผล ผลิตภัณฑ์ของคนไทยด้วย 

 

หากใครที่กำลังอยากไปลื้มลอง เราจะมาบอกว่าช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 1 ปี ที่สาขาเอสพลานาดด้วยนะ โดยให้ส่วนลด 15 % สำหรับการสั่งอาหารทุกเมนูเลย ระยะเวลาตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2561 เท่านั้น ! 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow