Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซิงเกิลใหม่ ‘วง โดส’ ก้าวไปอีกขั้น ดึง ‘เป้ วงมายด์’ พูดแทนคน ‘ชะตาขาด’

Posted By Boonvipa | 23 พ.ค. 61
2,086 Views

  Favorite

สะเทือนใจคนใกล้ชะตาขาด! ในซิงเกิลที่สาม ‘ชะตาขาด Feat. MVL’ จาก วง DOSE (โดส) ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด กับสมาชิกเพื่อนกันทั้งหมด 4 คน ริน อริญชย์ ภานุเวศย์ (ร้องนำ), บาส ศรันย์ ยิ่งเจริญ (มือเบส), หลิว สาริกข์ หลิวอุดมสินชัย (มือกลอง) และแทน อติชาติ ลี (มือกีต้าร์)
 


โดยพวกเขาได้ห่างหายจากซิงเกิลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี ต่างไปพัฒนาฝีมือ ทำให้มีความจัดจ้านเรื่องดนตรีมากขึ้น แต่ยังคงสไตล์ VINTAGE ROCK (วินเทจ ร็อก) ในแบบที่วง DOSE (โดส) เป็นซึ่งมาพร้อมกับมุมมองของความรักที่เปลี่ยนแปลงไป

เพลง ‘ชะตาขาด Feat. MVL’ ได้เพื่อนซี้อย่าง PAE SAX MILD มาโปรดิวซ์ให้ ทั้งในเรื่องของดนตรี การอัด และมาสเตอร์ ซึ่งอีกส่วนสำคัญของเพลงนี้ คือ เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์ หรือ เป้ MILDVOCALIST (MVL) มาแต่งเนื้อร้องทำนองของเพลงให้ และมาฟีทเจอริ่งท่อนแร็พในสไตล์ที่เป้ถนัด ทำให้เพลงนี้มีสีสันที่ต่างออกไป จากที่ วง DOSE เคยทำ แต่ถือว่าเป็นสีสันที่หลายคนรอคอย
 


ถือนับว่าพัฒนามากขึ้นสำหรับ ริน อริญชย์ ภาณุเวศย์ นักร้องนำวงโดส (DOSE) ในเรื่องการร้องและเทคนิคการสื่อสาร อาจจะมุมมองความรักเปลี่ยนแปลงไป เพราะอย่างซิงเกิลที่ผ่านมา จะสื่อสารกันตรง ๆ แบบดุดัน แต่เพลงนี้วงขอเลือกที่จะพูดในมุมของผู้แพ้บ้าง เสียใจกับความรัก เมื่อรู้ว่าคนคนนั้นกำลังหลอก ก็เหมือนรู้ว่าตัวเองนั้น ชะตากำลังจะขาดลงไป ทุกที ๆ
 


ส่วนของมิวสิกวิดีโอ ก็ทำออกมาได้สะใจ คนที่ถือชะตาคนรักไว้ในกำมือ และคนที่กำลังถูกทำร้ายออกมาได้ทุรนทุรายเช่นกัน กับหญิงสาวกลุ่ม AWYGIRLS(เอวี่ เกิร์ลส) แทนความรักที่ฉาบฉวย ไม่ได้รักจริง ทำให้ทั้ง 4 คนต้องเผชิญกับสถานการณ์ใน 4 รูปแบบ ของคนที่กำลังชะตาขาดอย่างเลือดเย็น และไฮไลท์ของเพลงหรือเอ็มวีนี้ คือช่วงโซโล่กีต้าร์ของ แทน ที่ถ่ายทำแบบ Long Take ในช่วงโซ่โล่ใส่ลูกเล่นแบบเต็มที่ยาวเกือบ 1 นาที
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow