Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดวาร์ป ‘ดาจิม - แจ๊ส’ 2 โปรดิวเซอร์ทีม DAJIMDAJAZZ จากรายการ “Show Me The Money Thailand”

Posted By Boonvipa | 22 พ.ค. 61
4,554 Views

  Favorite

ความสนุกจากรายการ Show Me The Money Thailnad เริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เวทีของแร็ปเปอร์ตัวจริง ก็ได้เริ่มคัดกรองคนที่มีความสามารถด้านการร้องแร็ปที่ดีมาอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าแฟน ๆ ชาวแร็ปเปอร์ไทยทั้งหลาย ต้องห้ามพลาดชมทุกประการ !!
 

ภาพ : Show Me The Money Thailnad


ก่อนหน้านี่ได้แนะนำทีมโปรดิวเซอร์เก่งจากรายการ Show Me The Money Thailnad ไปแล้วถึง 2 ทีม แน่นอนว่าเป็นรายการแร็ปทั้งที ก็ต้องเอาแร็ปเปอร์ในเมืองไทยมาเป็นโปรดิวเซอร์ประจำรายการสักหน่อย รอบนี้จะพาไปรู้จักทีม DAJIMDAJAZZ มี 2 แร็ปเปอร์สุดกวน “ดาจิม สุวิชชา” และ “แจ๊ส ชวนชื่น” ที่แท็กทีมมาพร้อมจะจุดไฟให้วงการเพลงแร็ปเมืองไทย ในฐานะโปรดิวเซอร์ที่จะมาร่วมกันคัดเลือกและเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขัน ที่จะเป็นสุดยอดแร็ปสตาร์ของเมืองไทย !!
 

 

ทีม DAJIMDAJAZZ
 

ดาจิม ชื่อจริง สุวิชชา สุภาวีระ ชื่อเล่น ตั้ม

เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2520
 


ดาจิม เจ้าพ่อเพลงแร็ปใต้ดินระดับตำนานของเมืองไทย เป็นที่รู้จักจากการทำเพลงแร็ปใต้ดินที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคม จากการสร้างชื่อจากสองชุดแรก Hip Hop Underworld ในค่าย N.Y.U. ที่มีดาจิมเป็นคนดูแลเอง และ Hip Hop Above The Law มียอดขายอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จ 8,000 ก๊อปปี้ ในวงการเพลงใต้ดิน ก่อนถูกจับตัวกุมในปี พ.ศ. 2544 หลังการปล่อยอัลบั้มชุดที่สอง ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมของ ร.ต.อ. ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในช่วงนั้น เนื่องจากเพลงในอัลบั้มชุดที่สองมีเนื้อหาหยาบคายและส่อไปในทางลามกอนาจาร

หลังการพ้นโทษ ดาจิมอยู่ภายใต้สังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส จนได้ออกอัลบั้มชุด แร็พไทย ในเดือนมีนาคม 2545 โดยอัลบั้มชุดนี้ได้ลดเนื้อหาความรุนแรงมากขึ้น และได้ออกผลงานอัลบั้ม Twilight Zone และ กิ๊กทั่วไทย ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จมากนัก 4 ปีหลังการวางอัลบั้มชุดที่ห้า ดาจิมกลับเข้าสังกัดเอ็นวานยู และใช้เนื้อหาหยาบคายตามเดิม โดยวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่หก Independence Day โดยไม่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากอัลบั้มวางจำหน่ายไม่นาน ค่ายเพลงเอ็นวานยูก็ปิดตัวลง
 

  


หลังค่ายเอ็นวานยูปิดตัวลง ดาจิมได้ย้ายมาอยู่ในสังกัด Masscotte Entertainment และปล่อยซิงเกิ้ลทั้งสองซิงเกิ้ลได้แก่ เป๊ะเวอร์ ในปี 2555 และกินเหล้ามันขมกินนมดีกว่า เมื่อปี 2556 เพื่อแสดงให้แฟนเพลงเห็นว่ายังคงทำผลงานเพลงอยู่ แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ก่อนจะออกมาทำเพลงโดยไม่มีสังกัดในปี 2558 และออกซิงเกิ้ลชื่อว่า Taxi BKK

ปัจจุบันดาจิมไม่ได้ทำอัลบั้มแล้ว เนื่องจากถึงจุดอิ่มตัว โดยมักจะไปร่วมร้องกับศิลปินอื่น ๆ หรือคอนเสิร์ตตามที่ต่าง ๆ แต่ล่าสุดก็กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง ด้วยการเป็น 1 ในทีมโปรดิวเซอร์จากรายการค้นหาแร็ปเปอร์ตัวจริง Show Me The Money Thailand
 

ผดุง ทรงแสง หรือชื่อในวงการ แจ๊ส ชวนชื่น

เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2527
 

ภาพ : IG. jazzpadung


แจ๊ส นักร้องนำวง สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก เป็นบุตรคนเล็กสุดในบรรดาบุตรของอุดม ทรงแสง เป็นนักแสดงตลกที่มีมุกเด็ดมากมายโดยเฉพาะมุกเลียนแบบบุคคลดัง ๆ เช่น อ่าง เถิดเทิง, ตูน บอดี้สแลม, แด๊ก บิ๊กแอส การศึกษา เดิมจบประถม เพราะอยากเล่นตลกและช่วยงานงานในคณะตลก

แต่งงานกับ ปุณณาสา พรหมยศ หรือ แจง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ที่ห้องศรีวรา โรงแรมทาวน์อินทาวน์ มีลูกสาว 1 คน ชื่อ น้องแตงไทย

"แจ๊ส ชวนชื่น" ตลกซุปตาร์แห่งยุคของเมืองไทย ที่นอกจากความสามารถในการเล่นตลกแล้ว เขายังประสบความสำเร็จในด้านของการทำเพลงจนโด่งดังด้วยยอดวิวกว่า 2 ร้อยล้านวิว กับผลงานเพลงที่โดนใจสายโจ๊ะอย่าง "แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว" (feat. Dj ต้นหอม, โก๊ะตี๋, วง 3.50)  

แจ๊สยังมีความสามารถในเรื่องการร้องแร็ปอีกด้วย แม้ตอนนี้เค้าจะเพิ่งก้าวมาเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการแร็ปเปอร์ก็ตาม
 

ภาพ : IG. jazzpadung
ภาพ : IG. jazzpadung
ภาพ : IG. jazzpadung


ช่องทางการติดต่อ instagram : jazzpadung
 

เรียกว่าเป็นการรวมตัวกันที่จะต้องจับตามองเลยทีเดียวสำหรับ โปรดิวเซอร์แห่งทีม DAJIMDAJAZZ ใครที่โดนใจในสไตล์การแร็ปแบบนี้ ก็รอเชียร์ไปพร้อม ๆ กัน ในรายการ “Show Me The Money Thailand” ทรูโฟร์ยู ช่อง 24
 

ภาพ : Show Me The Money Thailnad


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่องประวัติโปรดิวเซอร์ ‘อุ๋ย-เอ็ม-โต้ง’ วง BUDDHA BLESS จากรายการ “Show Me The Money Thailand”

เปิดประวัติ 2 โปรดิวเซอร์ ‘เดย์ ไทเทเนียม’ และ ‘เอ้ BOTCASH’ ทีม SUNNYCASH จากรายการ “Show Me The Money Thailand”

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow