Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูแลคิ้วหลังสักอย่างไร ให้สีติดทน?

Posted By Glimmergirl | 09 พ.ค. 61
157,038 Views

  Favorite

คิ้วบาง ไม่มีคิ้วเหรอ หายห่วงแก้ปัญหาด้วยการสักคิ้วสิ จะสักคิ้ว 3  มิติ 6 มิติก็ชี้นิ้วเลือกช่างสักชื่อดังได้เลย แป๊บเดียวคิ้วเด้งออกจากร้าน แต่ว่าพอผ่านไปไม่นานสีซีด!!! ผิดที่ช่างสักไม่ดี หรือเราดูแลคิ้วหลังสักไม่เป็น???

https://micky-shop.com

ใครที่สักคิ้วไปแล้วแต่สีไม่ติด หรือกำลังหาข้อมูลก่อนตัดสินใจสักคิ้ว มาอ่านกันสักนิด เพราะการสักคิ้วก็ไม่ต่างจากการสักลาย ที่ใช้เข็มแทงหมึกเข้าไปในผิวหนังเพื่อให้เกิดความเข้มได้รูปทรงอย่างที่ต้องการ ทีนี้ด้วยความที่หมึกสักคิ้วเป็นสิ่งแปลกเมื่อเข้าไปอยู่ในผิวหนังเราแล้วถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีสีก็อาจไม่ติดแน่น ทนนานได้อย่างใจทำให้เสียเงินและเวลากลับไปให้ช่างเติมสีบ่อยๆ การสักคิ้วไม่ว่าจะเป็น 3 มิติ หรือ 6 มิติ จึงต้องมีวิธีการดูแลหลังสักที่สาวๆต้องจำให้ขึ้นใน และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การสักคิ้วถาวรออกมาสีสวย ติดแน่นสมใจ ทำตามนี้ค่ะ

1.ห้ามถูกน้ำ

Pinterest

อ้าว หมึกแทงเข้าไปในหนังแล้วโดนน้ำสีจะหลุดทันทีเหรอ? โนว์! ไม่ใช่ค่ะซิส แต่เป็นเพราะความชื้นจากน้ำจะเข้าไปแทนทีหมึก ทำให้สีจาง หมึกไม่ติดผิว โดยเฉพาะสาวที่มีผิวมัน หมึกติดสียากอยู่แล้ว พอแผลถูกน้ำสียิ่งหลุดเร็วขึ้นไปอีก ที่สำคัญความชื้นอาจทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียอาจทำให้แผลเกิดการอักเสบคิดเชื้อได้ ข้อควรทำสำหรับผู้สักคิ้วมาใหม่ๆ ภายใน 7 วันห้ามให้คิ้วถูกน้ำเป็นอันขาด ใช้วิธีเช็ดทำความสะอาดหน้า หรือล้างหน้าได้ตั้งแต่บริเวณใต้ตาลงไปเท่านั้น

2.ห้ามโดนแดดจัด

Pinterest

แดดจัดก็มีผลต่อการติดสี และส่งผลให้สีหมึกจางลงได้เช่นกัน เลี่ยงได้ก็เลี่ยง หลบได้ก็หลบนะจ๊ะ

3.หลีกเลี่ยงการทาครีมต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ เมคอัพรีมูฟเวอร์ต่างๆและครีมที่มี AHA หรือในกลุ่ม Whithening ต่างๆ เพราะจะทำให้เส้นสีแตกตัว สีซีดไปอีก

4.งดกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออก

Pinterest

นอกจากห้ามถูกน้ำแล้วก็ห้ามโดนเหงื่อด้วยค่ะ สำหรับสาวๆที่ชอบการออกกำลังกาย ช่วง 5-7 วันหลังสักคิ้วควรงดไปก่อน และงดการซาวด์น่า อบไปน้ำหรือกิจกรรมอื่นที่ทำให้เหงื่อออกมากๆเพราะเหงื่ออาจทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณแผลที่สักคิ้ว ความชื้นทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียติดเชื้อได้เช่นกัน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือมีเหงือออกระหว่งวันต้องรีบซับให้แห้งเร็วที่สุด สำหรับสาวที่ต้องทำงานหน้าเตา หรือเป็นคนเหงื่อออกง่ายต้องทำใจสักนิดเพราะสีจะติดยากขึ้นต้องไปย้ำสีบ่อยๆค่ะ

5.งดเขียนคิ้ว

Pinterest

หลังสักคิ้วควรงดเขียนคิ้วอย่างน้อย 20 วัน เพื่อเป็นการไม่ทำร้ายผิวเพิ่มและให้หมึกสักคิ้วทำงานได้อย่างเต็มที่ 

6.ห้ามแกะ เกาหรือดึงสี

Pinterest

หลังสักคิ้วจะเกิดการระคายเคือง ลอกและคันบริเวณแผลสัก ห้ามแกะ เกาหรือดึงสะเก็ดแผลเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดแผลถลอก หมึกหลุด สีไม่สม่ำเสมอ ควรใช้ออยล์ที่ทางร้านให้มาหรือปิโตรเลียมเจลลี่ทาจะช่วยลดอาการคันได้ค่ะ

7.งดดื่มแอลกอฮอล์ ของหมักดอง และอาหารรสเผ็ดร้อน

ดูเหมือนจะไม่เกี่ยว แต่เกี่ยวค่ะ เพราะแอลกอฮอลและอาหารรสชาติเผ็ดร้อนนอกจากขับน้ำ ขับเหงื่อออกจากร่างกายเราแล้ว ยังขับหมึกสักออกมาด้วยนะ ส่วนของหมักดอง อาจทำให้แผลบริเวณที่สักเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ทางทีดีก็งดไปก่อนเนอะ

8.ทาปิโตรเลียมเจลลี่สม่ำเสมอ

Pinterest

ปิโตรเลียมเจลลี่หรือที่หลายคนเรียกติดปากตามยี่ห้อว่า วาสลิน คือพระเอกช่วยชีวิตสาวหลังสักคิ้วที่สมควรหากมาติดกระเป๋าไว้อย่างยิ่งเพราะสาระพัดประโยนช์ทั้งทาบริเวณแผลสักคิ้ว เพื่อป้องกันน้ำและหงื่อ ทาเพื่อลดอาการคันและระคายเคืองแผลสักที่ตกสะเก็ด ที่สำคัญรักษาสีหมึกสักคิ้วให้สีสวย ติดแน่นทนนาน ทาได้ตามความพอใจไม่อันตรายจ้า

ต้องบอกก่อนว่าช่วง 3 วันแรกหลังสักคิ้วไม่ว่าจะ 3 มิติหรือ 6 มิติ สีหมึกจะเข้มจัด สำหรับคนที่เลือกหมึกอ่อนๆไว้อย่างพึงตกใจนะคะ หรือใครที่เลือกสักสีเข้มไว้ พอสีที่สักไว้หลุดแล้วสีจางลงเป็นเรื่องปรกติ เพราะถึงแม้ว่าจะดูแลแผลสักคิ้วตามขั้นตอนเป๊ะๆแต่สภาพผิวหนังของแต่ละคนแตกต่างกันทำให้ระดับความติดสี เข้ม อ่อนไม่เท่ากันค่ะ และโดยปรกติหลังแผลหายประมาณ 1-3 เดือนสิีหมึกสักคิ้วก็จะดรอปลงบ้าง ส่วนมากแล้วทางร้านสักคิ้วจะมีบริการเติมสีสักย้ำให้กับลูกค้า อย่างไรควรสอบถามทำความเข้าใจกับช่างสักให้เรียบร้อยก่อนจะได้ไม่เสียอารมณภายหลัง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow