Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องที่โอตะต้องรู้ ! เกี่ยวกับเพลง 'River' ของวง 'BNK48'

Posted By Boonvipa | 25 เม.ย. 61
8,225 Views

  Favorite

ถึงเวลาทวงบัลลังก์ความฮอตอีกครั้งแล้ว สำหรับสาว ๆ วง “BNK48” ที่ตอนนี้เริ่มทยอยปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ต่อยอดความนิยมจากเพลงคุกกี้เสี่ยงทายกันแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้เพลง “Shonichi วันแรก” ซิงเกิ้ลลำดับที่ 3 ของวงก็ถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไป แน่นอนว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าโอตะอีกเช่นเคย

 

 

ล่าสุดเพลง “River” ก็เป็นอีกหนึ่งซิงเกิ้ลใหม่ของสาว ๆ ที่ปล่อยออกมา แต่น่าเสียดายที่เพลงนี้ไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นเพลงหลักของวง BNK48 แต่เป็นเพลงที่นำไปอยู่ในอัลบั้ม BNK48 เท่านั้น มี 10 เรื่องจากเพลง River ที่โอตะตัวจริงต้องรู้ เรารวบรวมมาไว้ตรงนี้แล้วค่ะ...
 

ภาพ : คามิโอชิตาหวาน


10 เรื่องน่ารู้จากเพลง River ที่ไม่ควรพลาด !

 

1. River เป็นเพลงใหม่ของวง BNK48 ไม่ใช่ซิงเกิ้ลลำดับที่ 4 ของวง แต่เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม BNK48 และจะมีมิวสิควิดีโอให้ได้ชมกัน

2. เปิดตัวเพลง River ครั้งแรกในงานการแข่งขัน Asia Road Racing Championship ของทีม A.P. Honda Racing Thailand ที่สาว ๆ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้

3. 16 สมาชิกที่เป็นเซ็นบัสสึเพลง River ได้แก่

- เฌอปราง อารีย์กุล (กัปตันวง)
- อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ
- ตาหวาน อิสราภา ธวัชภักดี
- กระเต็น เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ
- เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล
- เจน กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์
- ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร
- น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน
- แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ
- แคน นายิกา ศรีเนียน
- โมบาย พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค
- มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์
- ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร
- ก่อน วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ
- เปี่ยม รินรดา อินทร์ไธสง
- น้ำใส พิชญาภา นาถา

4. เซ็นเตอร์ของเพลง River คือ อร
 

ภาพ : bnk48official

 

5. ครั้งแรกสำหรับการเป็นเซ็นบัสสึของ เปี่ยม และ น้ำใส
 

ภาพ : bnk48official
ภาพ : bnk48official
 

6. สาว ๆ BNK48 เปลี่ยนลุคใหม่ จากแนวสดใสน่ารัก มาเป็นสาวสวยสุดเท่ ! ท่าเต้นจะต้องแข็งแรง และพร้อมเพรียงกัน

7. เครื่องแบบเพลง River จะคล้าย ๆ ชุดยูนิฟอร์มนักเรียน เป็นสีน้ำเงินเข้มลายตาราง แถมคอนเซ็ปต์การแต่งตัวจะแต่งออกไปทางแนวเท่ปนเซ็กซี่หน่อย ๆ ด้วย
 

ภาพ : bnk48official
ภาพ : noey.bnk48official
ภาพ : cherprang.bnk48official
ภาพ : pun.bnk48official
ภาพ : mobile.bnk48official
ภาพ : orn.bnk48official

8. River เป็นซิงเกิลลำดับที่ 14 ของวง AKB48 เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2009

9. เพลง River ของ AKB48 มียอดขายถึง 179,000 ก็อปปี้ในสัปดาห์เดียว River ยังเป็นเพลงแรกของ AKB48 ที่ติด Oricon chart ชาร์จเพลงฮิตของญี่ปุ่นอีกด้วย

10. เพลง River ถูกแต่งขึ้นเพื่อให้กำลังใจเมมเบอร์ทุกคนที่กำลังท้อแท้ในเส้นทางที่ยืนอยู่ เปรียบเสมือนว่า “แม้จะมีแม่น้ำเชี่ยวกรากที่ทั้งลึกและมืดอยู่เบื้องหน้า ก็อย่าได้หวาดหวั่นที่จะว่ายข้ามไป เพราะอีกฝั่งมีสิ่งสวยงามรอเราอยู่” ด้วยเนื้อหาที่แฝงปรัชญาของเพลงบวกกับจังหวะเพลงที่ติดหู ทำให้ River กลายเป็นจุดเปลี่ยนของ 48Group ไปตลอดกาล
 


ฉีกลุคแนวน่ารักสดใส มาเป็นสาวแกร่งสุดสตรองกันแบบนี้ เรียกว่ากระชากใจเหล่าโอตะกันไปเต็ม ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ การเติบโตย่อมมีจุดเปลี่ยนเสมอ นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งยังคงมีอีกหลาย ๆ ด้านที่พวกเราจะได้เห็นจากพวกเธอกัน

อย่างไรก็ตาม โอตะทั้งหลายก็อย่าลืมสนับสนุนผลงาน และคอยให้กำลังใจสาว ๆ กันด้วยนะคะ สาว ๆ จะได้มีกำลังใจในการทำงาน และพร้อมที่จะมอบวิตามินให้กับเช้าวันใหม่ของทุกคน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow