Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องน่ารู้จากเพลง 'Shonichi วันแรก' ซิงเกิ้ลใหม่ของ BNK48 !

Posted By Boonvipa | 24 เม.ย. 61
19,342 Views

  Favorite

กระแสยังดีไม่มีตกเลยจริง ๆ สำหรับไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง “BNK48” หลังจากประสบความสำเร็จกับเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ซิงเกิ้ลลำดับที่ 2 มาอย่างล้นหลาม ไม่นานมานี้สาว ๆ วง BNK48 ก็เพิ่งจะปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่าเพลง “Shonichi วันแรก” ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างดูจะใหม่หมด ! ใครที่เป็นโอตะหรือแฟนพันธ์แท้ของสาว ๆ ต้องจำให้ได้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างในเพลงนี้ !!!

ว่าแต่เซ็นบัสสึทั้ง 16 คน มีใครบ้าง แล้วเซ็นเตอร์ของเพลงนี้คือใครกันนะ !? เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับเพลง Shonichi วันแรก ของสาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตวงนี้ไปพร้อมกันดีกว่า...
 

ภาพ : bnk48 official

 

10 เรื่องจากเพลง Shonichi วันแรก ที่ยกมาให้เหล่าโอตะได้ทราบโดยทั่วกัน !
 

1. เพลง Shonichi วันแรก เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 3 ของวง BNK48

2. เปิดตัวเพลง Shonichi ครั้งแรก ที่งานการแข่งขันฟุตบอลศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

3. มีสมาชิก 16 คน ที่ได้เป็นเซ็นบัตสึของเพลง Shonichi วันแรก ได้แก่

- เฌอปราง อารีย์กุล (กัปตันวง)

- ตาหวาน อิสราภา ธวัชภักดี

- ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร

- อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ

- มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์

- เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล

- แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ

- ก่อน วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ

- เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

- ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร

- ไข่มุก วรัทยา ดีสมเลิศ

- โมบายล์ พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค

- น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน

- เจน กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์

- ซัทจัง สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์

- จ๋า ณปภัช วรพฤทธานนท์

4. เซ็นเตอร์ของเพลง Shonichi วันแรก คือ มิวสิค และ เนย
 

ภาพ : bnk48 official
ภาพ : bnk48 official

 

5. สาว ๆ BNK48 เปลี่ยนเครื่องแบบใหม่ เป็นชุดนักเรียนสีน้ำเงินเข้มลายทาง

6. เครื่องแบบของเพลง Shonichi วันแรก จะเหมือนชุดต้นแบบของวงพี่สาว AKB48 - Shonichi (ไม่ได้ก๊อปชุดกันนะจ้ะ แค่ทางทีมคอสตูมอยากให้ชุดของวงพี่สาวและน้องสาวเหมือนกันเท่านั้นเอง)
 

ภาพ : AKB48
ภาพ : BNK48
ภาพ : BNK48


7. เพลง Shonichi วันแรก เป็นการแปลเนื้อเพลงมาจากภาษาญี่ปุ่นแบบวรรคต่อวรรคประมาณ 90% เพลงเลยไม่ค่อยติดหูเหมือนเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย

8. คนแปลเพลง Shonichi วันแรก คือนักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง “กอล์ฟ Superbaker” เจ้าของเพลงรัก บ้านของหัวใจ และเพลงกอด ด้านมิวสิควิดีโอได้ “ปกป้อง ไพรัช คุ้มวัน” ผู้กำกับภาพยนตร์ สยามสแควร์ และโฆษณาแคมเปญ ช้างศึกxBNK48 มากำกับ MV Shonichi วันแรก ให้
 


9. โค้ดเด็ดในเพลง Shonichi วันแรก “ความพยายามไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ” มีความหมายแสดงถึงความตั้งใจและความพยายาม จะทำให้ไปสู่ความฝันของความพยายามที่ตั้งใจไว้

10. เพลง Shonichi ถูกแต่งให้กับ AKB48 รุ่น 3 ทีม B โดยเฉพาะ เพราะตอนนั้นทีม B เป็นรุ่นที่มีสมาชิกเด็กที่สุด ขาดความมั่นใจ และบางคนมีปัญหาด้านสุขภาพบ่อย นักแต่งเพลงเลยนำเรื่องราวของเมมเมอร์ AKB48 รุ่น 3 ทีม B มาสอดแทรกไว้ในเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ
 

ภาพ : AKB48 


เกร็ดความรู้เล็ก ๆ ของเพลง Shonichi
 

- เพลง Shonichi สื่อให้เห็นถึงความเป็นเกิร์ลกรุ๊ป 48 ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นวงพี่สาวหรือน้องสาวจากชาติไหนก็ตาม

- Shonichi ไม่ใช่เพลงอัลบั้มซิงเกิ้ลของ AKB48 แต่เป็นเพลงสเตจที่เล่นในโรงละครอากิฮาบาระ เป็นเพลงแรกของทีม B หรือสมาชิกรุ่นที่ 3 ของ AKB48

- Shonichi คือเพลงที่บันทึกด้วยน้ำตาและหยาดเหงื่อของ ทีม B รุ่นแรกทั้ง 13 คนที่เข้าร่วมกับทาง AKB48 ในปี 2006 ซึ่งตอนที่พวกเธอเข้ามาอยู่ในวงใหม่ ๆ ยังต้องเล่นเพลงสเตจของรุ่นพี่เดิมไปก่อน ซึ่งกว่าจะมีเพลงเป็นของตัวเอง ก็ต้องรอไปถึงสเตจที่ 3 ของทีมเลยทีเดียว
 

ภาพ : bnk48 official

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะโอตะของสาว ๆ จำ 10 เรื่องเหล่านี้ไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะ ถ้าจำได้ทั้งหมดแล้ว ถือว่าคุณเป็นแฟนพันธ์แท้เพลง Shonichi วันแรก ของสาว ๆ BNK48 อย่างแท้ทรูเลยล่ะค่ะ ! ขอให้มีความสุขกับการรับชมและฟัง พร้อมกับรับพลังความน่ารักสดใสจากสาว ๆ กันในทุกวันเลยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow