Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

CIDI Chanapatana หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ใน Cumulus สมาคมออกแบบระดับโลก

Posted By Plook News | 23 เม.ย. 61
2,635 Views

  Favorite

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ CIDI Chanapatana สถาบันออกแบบแห่งเดียวในประเทศไทยได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคม Cumulus สมาคมระดับโลกแห่งเดียวที่คัดเลือกและรวบรวมมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบชั้นนำจากทั่วโลกเพื่อความเป็นเลิศด้านการศึกษาและวิจัยศิลปะและการออกแบบในระดับนานาชาติ
 

 

โดย วิทวัส พันธ์พานิช รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ เถกิง ออศิริชัยเวทย์ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ บินตรงเพื่อไปนำเสนอเรื่องราวของสถาบันแก่คณะกรรมการ Cumulus และเข้าประชุมทางด้านความร่วมมือระดับนานาชาติระหว่างสถาบันที่เป็นสมาชิกของ Cumulus และอุตสาหกรรมการออกแบบในฝรั่งเศส และได้รับการบรรจุเข้าเป็นสมาชิกของสมาคม Cumulus เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 โดย วิทวัส พันธ์พานิช รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนรับมอบใบรับรองการเป็นสมาชิกของสมาคม จาก ลุยซ่า คอลลิน่า ประธานสมาคมคิวมิวลัส (Cumulus) ในงานประชุม Cumulus Paris Conference To Get There - Designing Together ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 


สำหรับ Cumulus คือ สมาคมระดับโลกแห่งเดียวที่คัดเลือกและรวบรวมมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบชั้นนำจากทั่วโลกเพื่อความเป็นเลิศด้านการศึกษาและวิจัยศิลปะและการออกแบบในระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1990 และได้เปิดโอกาสให้สถาบันที่เป็นสมาชิกได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการออกแบบและนวัตกรรมรวมไปถึงการสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการและเชื่อมโยงกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการออกแบบ

โดยปัจจุบันสมาชิกของสมาคม Cumulus ประกอบไปด้วย 257 สถาบันการศึกษาชั้นนำจาก 54 ประเทศทั่วโลก เช่น Royal College of Art จากอังกฤษ, Parsons School of Art จากสหรัฐอเมริกา และ Istituto Marangoni จากอิตาลี เป็นต้น ซึ่งเป็นเครือข่ายที่สามารถเข้าถึงนักศึกษากว่า 750,000 คนทั่วโลกและยังได้รับการรับรองจาก UNESCO
 


ซึ่งภายในงานประชุม Cumulus Paris Conference To Get There - Designing Together จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการออกแบบของฝรั่งเศส 4 แห่ง ได้แก่ Écoles Supérieures d’Arts Appliqués de Paris – Boulle, Duperré, Estienne & Ensaama โดยนอกเหนือจากการได้สัมผัสบรรยากาศมหาวิทยาลัยและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ผนวกประวัติศาสตร์และเทคโนโลยีไว้เป็นอย่างดีแล้ว ไฮไลท์หนึ่งของงานครั้งนี้คือการประกาศรายการประกวดการออกแบบ Creative Eco-system of French Luxury ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับโลกอย่างแท้จริง

โดยได้รับเกียรติจาก Serge Brunschwig ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ของ Fendi และอดีตประธาน Christian Dior, Agnes Liely ดีไซเนอร์และหัวหน้า Visual Merchandise ของ Chanel, Nicolas Bos ประธานและ CEO ของ Van Cleef & Arpels และกรรมการท่านอื่น ๆ จาก Luxury brand ชั้นนำของฝรั่งเศสมาบรรยายที่มาและความสำคัญของการแข่งขันการออกแบบครั้งนี้ โดยรายการประกวดนี้เป็นรายการที่เปิดให้เฉพาะนักศึกษาในกลุ่มสถาบันสมาชิกของ Cumulus เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่านักศึกษา CIDI Chanapatana จะได้รับโอกาสในครั้งนี้ด้วย  
 


วิทวัส พันธ์พานิช รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ CIDI Chanapatana ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ CIDI Chanapatana ได้รับการยอมรับและบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคม Cumulus เพราะนั่นเท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาของเราได้เข้าถึงการศึกษาระดับโลกที่จะยกระดับมุมมองและฝีมือในการออกแบบซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์ที่จะนำเงินตราเข้าสู่ประเทศตามปณิธานของสถาบัน จากการเข้าร่วมประชุมเพียงไม่กี่วัน ทางเราก็ได้เรียนรู้ถึงวิทยาการใหม่ ๆ อาทิ การศึกษานำเทคโนโลยีผสมกับเนื้อผ้าเพื่อช่วยกลุ่มผู้พิการทางสมองในการสื่อสารกับคนปกติ

ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้าถึงการศึกษาการออกแบบในโลกที่เทคโนโลยีมีบทบาทกับการใช้ชีวิตของเราเช่นนี้ จะช่วยพัฒนานักออกแบบไทยให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในทุกมิติให้กับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายขึ้นในระดับโลก”
 


ลุยซ่า คอลลิน่า ประธานสมาคมคิวมิวลัส (Cumulus) กล่าวในที่ประชุมว่า “ทาง Cumulus มีความยินดีที่ได้ CIDI Chanapatana เข้ามาเป็นสมาชิกเพราะนี่คือการสร้างโอกาสให้แก่ประเทศไทยได้เข้าถึงการศึกษา การวิจัย และความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมในระดับนานาชาติ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่สมาชิกอาจจะยังไม่รู้จักมากนัก ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำการแลกเปลี่ยนความรู้และพัฒนาวงการการออกแบบกันต่อไป”   

สำหรับผ้ทูี่สนใจศึกษาด้านการออกแบบ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ สามารถติดต่อสอบถามได้ ณ อาคาร CIDI world ปณุณวิถี 20 ซอยสขุมุวิท 101 เว็บไซต์ www.chanapatana.com Facebook: Chanapatana International Design Institute หรือโทร 02-741-3717-8

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow