Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ก้าวสำคัญของแพรพาเพลินสู่สายตาระดับโลก [น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์]

Posted By Plook Magazine | 20 เม.ย. 61
4,707 Views

  Favorite

ไม่ธรรมดาทีเดียวกับความสามารถในการแต่งหน้าของ ‘น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์’ หรือน้องแพรพาเพลิน สาวน้อยอายุ 11 ปี เพราะล่าสุดเธอได้ไปเป็น Make-up Artist บนเวทีระดับโลกในงาน London Fashion Week 2018 ซึ่งนับเป็นก้าวแรกระดับโลกที่สำคัญสำหรับก้าวต่อไป ที่เป็นแบบนี้ได้ก็เพราะการรู้จักทำเรื่องเล่น ๆ ด้วยความตั้งใจจนกลายมาเป็นสิ่งที่รักและอาชีพที่ใช่นั่นเอง  

 

 

น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์

 

 

Young Make-up Artist
ก้าวสำคัญของแพรพาเพลินสู่สายตาระดับโลก

 

ค้นหาตัวเองเจอจากสิ่งที่ชอบ

ใช่ค่ะ เริ่มมาจากตอนเด็ก ๆ อายุ 3-4 ขวบของเล่นของเราคือแปรงแต่งหน้า พอโตมาก็ยังเล่นแปรงแต่งหน้าอยู่ เล่นจนรู้สึกว่าเราชอบมันมาก ก็เลยไปหาดูคลิปสอนแต่งหน้าแล้วลองแต่งตาม จนเราลองทำคลิปสอนแต่งหน้าโพสต์ลงโซเชียลบ้าง ก็มีหลายคนมาคอมเมนต์ว่าเราเป็นเด็กแก่แดดแต่งหน้าก่อนวัย ซึ่งแพรคิดว่าคนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน แพรค้นพบว่าตัวเองชอบแต่งหน้าตั้งแต่เด็กก็ฝึกฝนมาเรื่อย ๆ จนวันนี้เปลี่ยนจากต้องไปดูคนอื่นก็เป็นคนอื่นมาดูเราแทน

 

 

น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์

 

 

 

ฝีมือการแต่งหน้าช่วงแรก ๆ เป็นอย่างไรบ้าง

ช่วงที่ฝึกแต่งหน้าแรก ๆ นี่แทบดูไม่ได้เลยนะคะ (ฮา) เขียนอายไลน์เนอร์สองข้างก็ไม่เท่ากัน คือตอนนั้นมีอะไรก็แต่ง ๆ ไป จนได้ไปเรียนแต่งหน้าก็รู้เลยว่าเราต้องเรียนรู้และพัฒนาฝีมืออีกหลายเรื่อง และเรียนรู้ว่าการจะแต่งหน้าให้ออกมาสวยนั้นต้องดูทั้งเทรนด์ที่กำลังมา และการดึงจุดเด่นบนใบหน้าของแต่ละคน กว่าจะมาถึงวันนี้แพรเคยเสียน้ำตาไปหลายครั้งแล้วค่ะ แต่เพราะกำลังใจที่ดีจากคนในครอบครัวและแฟนคลับ ก็เลยทำให้แพรลุกขึ้นสู้ต่อ 

 

 

London Fashion Week 2018

แพรได้มีโอากสไปแต่งหน้าในงาน London Fashion Week 2018 เพราะแพรไปเรียนแต่งหน้าที่อังกฤษ แล้วครูที่สอนมาถามว่ากำลังจะมีงานนี้จัดขึ้น เราสนใจไหม ในเมื่อโอกาสมาแล้วก็รีบคว้าไว้เลย พอถึงวันจริงแม้จะมีการเตรียมตัวมาแล้วแต่เราก็ตื่นเต้นมากและประหม่าอยู่ดีค่ะ ซึ่งโจทย์ในการแต่งหน้าครั้งนี้เป็นแนวธรรมชาติ เอิร์ธโทน แพรก็ได้แต่งหน้าให้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน แล้วก็เติมหน้าให้นางแบบก่อนขึ้นเวทีอีกหลายคนด้วยค่ะ

 

งาน London Fashion Week 2018

 

งาน London Fashion Week 2018

 

งาน London Fashion Week 2018

 

งาน London Fashion Week 2018

 

งาน London Fashion Week 2018

 

 

 

เทคนิคเฉพาะตัวในการแต่งหน้า

ถ้าแต่งตัวเองถนัดเขียนคิ้วมากที่สุด ถ้าแต่งให้คนอื่นจะถนัดทาตา เรียกได้ว่างานครั้งนี้เป็นก้าวครั้งสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในก้าวต่อไปของแพร ซึ่งความฝันของแพรก็คือไประดับฮอลลีวูดให้ได้ค่ะ เมื่อเรารู้ว่ารักอะไร ชอบอะไรแล้ว ก็ทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเจอกับอุปสรรคก็ขอให้อย่ายอมแพ้ สู้ต่อไป แล้วเดินไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ให้ได้

 

น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์

 

น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์

 

 

 

 

 

การได้ไปแต่งหน้าในงานระดับโลกครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในก้าวต่อไป ซึ่งแพรมีความฝันว่าจะไประดับฮอลลีวูดให้ได้ค่ะ สำหรับคนที่กำลังค้นหาตัวเอง ถ้ารู้แล้วว่าเรารักอะไร ชอบอะไร ก็ตั้งใจทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเจอกับอุปสรรคอะไรก็ขอให้อย่ายอมแพ้ง่าย ๆ สู้ต่อไป ทำต่อไป แล้วสุดท้ายจะไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้เองค่ะ

 

 

น้องแพร-ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์

 

“เมื่อมีโอกาสก็ควรรับไว้ เพราะโอกาสไม่ได้มาหาเราง่าย ๆ“

 

 

#พื้นที่วัยรุ่น
ทำ เป็น [เล่น] อย่างสร้างสรรค์

 

7 เรื่องเจ๋งของแพรพาเพลิน

1. เริ่มทำคลิปแต่งหน้าตั้งแต่อายุ 4 ขวบ
2. ได้เป็นหนึ่งในทีมแต่งหน้าระดับโลกในงาน London Fashion Week 2018 และเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในทีม 
3. ยอดติดตามเฟซบุ๊กมากกว่าเจ็ดแสนคนแล้ว
4. เรียนหลักสูตร English Program เธอเลยพูดภาษาอังกฤษได้คล่องมาก
5. ความฝันของเธอคือเป็นช่างแต่งหน้าในฮอลลีวูด
6. เธอไปเรียนแต่งหน้าที่ MelvicMakeup Academy ประเทศอังกฤษ
7. แม้อายุจะน้อย แต่ความคิดเป็นผู้ใหญ่ ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เจอ

 

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส
ภาพ : Pardesiphoto และ Facebook : Nongpearpaplearn

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow