Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เเนะนำ 10 'ซีรีย์ฝรั่ง' น่าดูในช่วงวันหยุดยาว

Posted By Boonvipa | 11 เม.ย. 61
154,916 Views

  Favorite

ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำซีรีย์เกาหลีในวันหยุดไว้เป็นทางเลือกให้กับคนขี้เหงาได้หาเวลาว่างมานั่งดูกันแล้ว งานนี้ขอเอาใจคอหนังฝั่งฮอลลีวูดกันบ้างดีกว่า 10 'ซีรีย์ฝรั่ง' เรื่องดังที่เราคัดสรรมาให้ดูกันแบบเน้น ๆ รับรองว่าดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน !

 

1. Stranger Things 

ภาพ : wikipedia


Stranger Things เรื่องราวเกี่ยวกับ รัฐอินเดียน่าในช่วง 1980’s เมื่อแม่คนหนึ่งที่มีนามว่า จอยซ์ (วิโนน่า ไรเดอร์) ต้องออกตามหาลูกชายของเธอที่หายตัวไปอย่างลึกลับไร้ร่องรอย เธอได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่นให้ช่วยตามหาลูกของเธออีกแรง แต่แล้วเธอก็ได้ค้นพบว่า การหายตัวไปของลูกชายเธอนั้น ดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทดลองบางอย่างของรัฐบาลไปจนถึงเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ยากเกินกว่าจะหาคำอธิบาย
 


ออกอากาศทาง : Netflix (2016)

ประเภท : ไซไฟ / สยองขวัญ

นักแสดงนำ : Winona Ryder , David Harbour  , Finn Wolfhard , Millie Bobby Brown

 

2. Supernatural

ภาพ : wikipedia


เรื่องราวของสองพี่น้อง ชื่อ แซม และดีน เห็นแม่ของตัวเอง ถูกฆ่าตายอย่างปริศนาและเหนือธรรมชาติ ตอนพวกเขายังเด็ก พวกเขาและพ่อรอดมาได้ และสาบานจะตามล่าฆาตกรที่ฆ่าแม่ เมื่อโตขึ้น สองพี่น้องฝึกใช้อาวุธ และเรียนรู้ทุกเรื่อง ที่ต้องรู้เกี่ยวกับการปราบภูติผีปีศาจ พ่อของพวกเขามักออกล่า ไม่ว่าที่ไหนที่มีข่าวเรื่องผีหรือตำนานลึกลับ เพื่อตามหาฆาตกรที่ฆ่าภรรยา ในที่สุดลูกชายทั้งสองคน ก็เลยต้องดำเนินชีวิตแบบนี้ไปด้วย
 


ออกอากาศทาง : The WB (2005 - 2006) / The CW (2006 - present)

ประเภท : ลึกลับ , ดาร์ก แฟนตาซี / ดราม่า / แอคชั่น

นักแสดงนำ : Jared Padalecki , Jensen Ackles , Katie Cassidy , Lauren Cohan


 

3. Grimm

ภาพ : wikipedia


Grimm ดัดแปลงจากเรื่องราวของ Brothers Grimm ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ Nick Burkhardt (David Guintoli) คิดว่าเขาพร้อมเผชิญหน้ากับทุกอย่างแล้วในฐานะของการเป็นตำรวจนักสืบคดีฆาตกรรม จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาเริ่มมองเห็นบางอย่างที่เขาอธิบายไม่ได้ จนเมื่อ Nick ไปเยี่ยมคุณป้าของเขา ชีวิตของเขาก็เริ่มผกผัน เมื่อป้าของเขาเปิดเผยว่า ครอบครัวของเขาสืบเชื้อสายมาจาก “นักล่า” ที่รู้จักกันในชื่อ “Grimms” ผู้มีหน้าที่ต่อสู้เพื่อรักษาความปลอดภัยให้มนุษยชาติจากสัตว์ประหลาดเหนือธรรมชาติต่าง ๆ เมื่อ Nick ขุดลึกลงไปในประวัติของครอบครัว เขาก็ตระหนักว่าเขาต้องรับผิดชอบเพื่อสืบทอดหน้าที่ของบรรพบุรุษของเขา

และเรื่องราวที่เหนือกว่าจินตนาการจากนิทานของ Brothers Grimm ล้วนเป็นเรื่องจริงเกินไปทั้งสิ้น กริมม์ ยอดนักสืบนิทานสยอง ปี 1 (Grimm Season 1) ตอนที่ 1 กริมม์ ยอดนักสืบนิทานสยอง ปี 1 (Grimm Season 1) ตอนที่ 2 กริมม์ ยอดนักสืบนิทานสยอง ปี 1
 


ออกอากาศทาง : NBC (2011 - 2017)

ประเภท : ระทึกขวัญ / ลึกลับ / ดราม่า / แฟนตาซี

นักแสดงนำ : David Giuntoli , Russell Hornsby , Bitsie Tulloch , Silas Weir Mitchell , Sasha Roiz , Reggie Lee


 

4. Ghost whisperer

ภาพ : wikipedia


เมลินดา กอร์ดอน เจ้าของร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งในเมืองแกรนด์วิลล์ เธอเป็นผู้มีญาณสัมผัสพิเศษ สามารถมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณต่าง ๆ ได้ตั้งแต่เธอยังเด็ก โดยพรสวรรค์นี้สืบทอดมาจากยายของเธอเอง แม้ว่าเธอจะรู้สึกกลัวเมื่อวิญญาณต่าง ๆ มาปรากฏตัวต่อหน้าเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยความใจดี ทำให้ เมลินดา ช่วยเหลือ และเป็นตัวกลางที่จะทำทุกอย่างที่เหล่าวิญญาณต้องการสื่อไปยังครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก และเมื่อเธอทำสำเร็จ วิญญาณเหล่านั้นก็จะสามารถขึ้นสวรรค์ได้

ในขณะเดียวกัน โรมาโน ชายลึกลับที่สวมหมวกดำ ได้ปรากฏตัว ซึ่งเป็นผู้รวบรวมวิญญาณที่ไม่สามารถไปเกิดใหม่ และยังวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ให้ไปยังนรก เขาจึงได้ประกาศตนเป็นฝ่ายตรงข้ามกับ เมลินดา ทำให้เธอต้องรีบหาทางช่วยให้วิญญาณทุกตนที่มาขอความช่วยเหลือ บรรลุผลสำเร็จจนกระทั่งได้ขึ้นสวรรค์ หรือหมดห่วงในโลกมนุษย์ก่อนที่ โรมาโน จะมาจับวิญญาณนั้นไป..
 


ออกอากาศทาง : CBS (2005 - 2010)

ประเภท : ระทึกขวัญ / ลึกลับ / แฟนตาซี

นักแสดงนำ : Jennifer Love Hewitt , Aisha Tyler , David Conrad , Camryn Manheim , Jay Mohr , Christoph Sanders , Jamie Kennedy , Connor Gibbs


 

5. Once Upon a Time

ภาพ : wikipedia


อำนวยการสร้างโดย Adam Horowitz และ Edward Kitsis ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของซีรี่ดังเรื่อง ‘Lost’ เป็นซีรี่ย์ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากบรรดานิทานแฟนตาซีทั้งหลาย เมื่อนิทานแฟนตาซีกับโลกสมัยใหม่มาบรรจบกันเรื่องราวของหญิงสาว Emma Swan (Jennifer Morrison) วัย 28 ปีที่มีอาชีพออกเงินกู้ให้นักโทษที่ต้องการประกันตัว เธอต้องต่อสู้ด้วยตัวเองมาตั้งแต่ตอนที่เธอถูกทอดทิ้งเมื่อยังแบเบาะ จนเมื่อ Henry ลูกชายวัย 10 ขวบของเธอที่เธอยกให้คนอื่นไปเลี้ยงตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นวัยรุ่นมาตามหาเธอจนพบ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป Henry ต้องการความช่วยเหลือ เขาเชื่อว่า Emma เป็นลูกสาวของ Snow White กับ Prince Charming ที่หายตัวไปจากโลกแฟนตาซีคู่ขนาน

ตามข้อมูลจากหนังสือนิทานของ Henry พวกนั้นส่ง Emma มายังโลกนี้เพื่อปกป้องเธอจากคำสาปของราชินีชั่วร้าย แน่นอนว่า Emma ไม่เชื่อเรื่องของเขา จนกระทั่ง EmmaพาHenry กลับไปส่งยังครอบครัวอุปถัมภ์ที่เมือง Storybrooke รัฐ New England ด้วยความกังวลในตัว Henry เธอจึงตัดสินใจพักอยู่ที่เมืองนั้นชั่วคราว มันทำให้ Emma ค้นพบว่าเมือง Storybrooke ไม่ใช่สถานที่ธรรมดา ที่นี่เป็นที่ที่เวทมนตร์ยังมีพลัง ตัวละครในโลกแฟนตาซียังมีชีวิตอยู่ที่นี่ แต่ว่าพวกเขาจำไม่ได้ว่าพวกเขาเคยเป็นใครมาก่อน การต่อสู้เพื่อโลกทั้งสองเริ่มต้นขึ้นแล้ว และเพื่อที่จะได้รับชัยชนะ Emma จะต้องยอมรับในตัวตนที่แท้จริงของเธอให้ได้ก่อน
 


ออกอากาศทาง : abc (2011 - present)

ประเภท : ดราม่า / ลึกลับ / จินตนิมิต / แฟนตาซี

นักแสดงนำ : Ginnifer Goodwin , Jennifer Morrison , Lana Parrilla , Josh Dallas , Jared S. Gilmore , Raphael Sbarge , Jamie Dornan


 

6. Sherlock

ภาพ : wikipedia


เริ่มเรื่องในตอนแรก จอห์น วัตสัน ซึ่งเคยเป็นอดีตทหารผ่านศึกที่ถูกยิงจนต้องเดิน ขากะเผลก ไปมา โดยทั้ง ๆ ที่ตัวเขานั้นไม่ได้พิการอะไรเลยแม้แต่น้อย โดยทาง หมอวัตสันเดิมทีอาศัยอยู่ในลอนดอน และเขาได้พบเพื่อนเก่าคนหนึ่ง และเพื่อนคนนั้นก็ได้มีข้อเสนอว่ามีห้องเช่าเหลืออยู่ และมีคนต้องการที่ต้องการจะเช่าเหมือนกันพอดี จอห์นสนใจมาก และเขาจึงยอมรับข้อตกลงนั้นและได้ไปยังห้องแลปแห่งหนึ่งเพื่อไปหาเพื่อนร่วมห้องคนที่ว่านี้
 


ออกอากาศทาง : BBC One HD (2010 - present)

ประเภท : สืบสวน / ลึกลับ

นักแสดงนำ : Benedict Cumberbatch , Martin Freeman , Rupert Graves , Una Stubbs , Mark Gatiss , Louise Brealey


 

7. Agents of S.H.I.E.L.D.

ภาพ : wikipedia


Agents of S.H.I.E.L.D. มาพร้อมกับเรื่องราวน่าติดตามของหน่วยงานต่อต้านภัยเหนือธรรมชาติสำหรับเรื่องราวของ Marvel’s Agents of SHIELD มีมาถึงซีซั่น 6 แล้ว โดยเนื้อหาในเเต่ละซีซั่นจะดำเนินเรื่องขนานไปกับเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Avengers ในเเต่ละภาค โดยมีตัวละครหลักคือ เจ้าหน้าที่โคลสัน ที่ต้องนำทีม Inhuman และเจ้าหน้าที่ SHIELD ต่อสู้กับภัยพิบัติจากนอกโลก ทั้งมนุษย์ต่างดาว หุ่นยนต์ ผู้มีพลังพิเศษ เเละองค์กรชั่วร้ายตลอดกาลอย่างไฮดร้า  


ออกอากาศทาง : abc (2013 - present)

ประเภท : แอคชั่น / แอดเวนเจอร์ / ซุปเปอร์ฮีโร่

นักแสดงนำ : Clark Gregg , Ming-Na Wen , Brett Dalton , Chloe Bennet , Iain De Caestecker , Elizabeth Henstridge , Nick Blood


 

8. iZombie

ภาพ : wikipedia


เรื่องราวของลิฟนักศึกษาแพทย์สาวผู้มีความมุ่งมั่น ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปหลังจากเธอได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงแปลก ๆ งานหนึ่ง ผลที่เกิดขึ้นจากงานเลี้ยงครั้งนั้นทำให้เธอต้องกลายเป็นซอมบี้ เธอต้องหาทางใช้ชีวิตต่อไปให้กลมกลืนเข้ากับสังคมทั่วไปให้ได้ หลังจากที่เธอได้กลายเป็นซอมบี้นั้นก็ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของเธอเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ผิวของเธอขาวซีดลง ความมีชีวิตชีวาของเธอเปลี่ยนเป็นความอ่อนระโหยโรยแรง จนทำให้คนใกล้ชิดของเธอเริ่มสังเกตเห็นถึงความผิดปกติ เธอจำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอโดยเร็วก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

จนในที่สุด เธอก็รู้ว่า เธอต้องกินสมองของมนุษย์เพื่อคงสภาพร่างกายของเธอเอาไว้ไม่ให้เสื่อมลงไป เธอจึงสมัครไปทำงานที่สำนักงานแพทย์ชันสูตรเพื่อจะได้เข้าถึงสมองมนุษย์ได้มากเท่าที่เธอต้องการ ผลพลอยได้ของการกินสมองก็คือ เธอจะได้รับความทรงจำจากสมองที่เธอกินเข้าไปด้วย เธอจึงใช้ความสามารถนี้ในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไขคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น พร้อมติดตามหาคนที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นซอมบี้
 


ออกอากาศทาง : The CW (2015 - present)

ประเภท : คอมเมดี้-ดราม่า / สืบสวน / ระทึกขวัญ

นักแสดงนำ : Rose McIver , Malcolm Goodwin , Rahul Kohli , Robert Buckley , David Anders , Aly Michalka , Robert Knepper


 

9. The Vampire Diaries

ภาพ : wikipedia


สร้างจากนวนิยายภาคต่อสุดฮิต ผลงานเขียนโดย แอล.เจ. สมิทธิ์ นำคุณร่วมเดินทางไปกับไดอารี่ของเอเลน่า กิลเบิร์ก หญิงสาวผู้ระทมทุกข์ จากการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อแม่เธอ ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนต้องมาอยู่กับน้าสาววัยรุ่น ที่ยังไม่มีความรับผิดชอบพอ และน้องชายเจ้าปัญหา ปีนี้เธอตัดสินใจว่าจะเป็นคนใหม่ ที่สดใส ไม่เศร้าอีกต่อไป

จนกระทั่งเธอได้พบกับ สเตฟาน ซัลวาทอเร่ หนุ่มลึกลับที่เพิ่งย้ายมาเรียนที่นี่ โดยที่เธอไม่มีทางรู้เลยว่า แท้จริงแล้วเขาเป็นแวมไพร์อายุกว่าร้อยปี ระหว่างที่ สเตฟาน พยายามใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ธรรมดา พี่ชายของเขา เดมอน กลับเป็นแวมไพร์ที่ดุร้ายรุนแรง เรื่องราวทั้งหมดจึงเริ่มต้นขึ้น ระหว่างสองพี่น้องแวมไพร์ กับหญิงสาวนาม เอเลน่า ในเมืองเล็ก ๆ กับอดีตที่ลึกลับของทั้งสาม
 


ออกอากาศทาง : The CW (2009 - 2017)

ประเภท : โรแมนติก / ดราม่า / ระทึกขวัญ / แฟนตาซี

นักแสดงนำ : Nina Dobrev , Paul Wesley , Ian Somerhalder , Steven R. McQueen , Sara Canning , Kat Graham , Candice King , Zach Roerig


 

10. Awkward

ภาพ : wikipedia


Series Awkward Season 1 เป็นซีรี่ย์ฝรั่งที่เล่าถึงเรื่องราวของ เจนน่า สาวสุดเปิ่นที่คนในโรงเรียนไม่เคยสนใจ และยังเป็นที่รังเกียจจากกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์สุดเริ่่ด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอเซ็งกับชีวิตอันน่าเบื่ออย่างสุดขีด กระทั่ง แมตตี้ หนุ่มหล่อสุดฮอตประจำโรงเรียน ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง แต่ก็อายเกินกว่าจะคบกับเธออย่างเปิดเผยได้ เพราะเจนน่าเป็นเหมือนตัวห่วยประจำโรงเรียน

ทำให้เจนน่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ เพื่อที่จะพิชิตใจแมตตี้ให้กล้ารักเธออย่างเปิดเผยให้ได้ Awkward เป็น Series ค่อนข้างฮาทีเดียว เพราะความตลกของตัวละคร ทำให้คุณยิ้มตามได้แทบทุกตอน
 


ออกอากาศทาง : MTV (2011 - 2016)

ประเภท : คอมเมดี้-ดราม่า

นักแสดงนำ : Ashley Rickards , Beau Mirchoff , Nikki DeLoach , Jillian Rose Reed

 

ใครไม่อยากออกไปเจออากาศร้อน นอนดูซีรี่ย์ฝรั่งอยู่บ้านนี่ล่ะ ฟินสุด !
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow