Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โครงการทรูปลูกปัญญา ต่อยอดการใช้สื่อ ICT เพื่อการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ภายใต้มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

Posted By Plook News | 10 เม.ย. 61
2,780 Views

  Favorite

โครงการทรูปลูกปัญญา ต่อยอดการใช้สื่อ ICT เพื่อการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด

ภายใต้มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

โครงการทรูปลูกปัญญา ภายใต้กลุ่มทรู ลงพื้นที่จัดอบรมเชิงปฏิบัติการชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำอุปกรณ์และสื่อให้แก่ผู้เข้าอบรมในด้านต่างๆ ได้แก่ เทคนิคการจัดกิจกรรมโดยใช้สื่อเป็นตัวช่วยสอน, การเข้าถึงแหล่งความรู้ที่ควรรู้จักในช่องรายการสาระความรู้, แนะนำหรือทดลองใช้งานอุปกรณ์และสื่อในห้องออกอากาศให้กับโรงเรียนคนตาบอดทั้ง 7 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด แม่สาย, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ร้อยเอ็ด, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด และพิการซ้ำซ้อน ลพบุรี, โรงเรียนธรรมสากล หาดใหญ่, โรงเรียนธรรมิกวิทยา เพชรบุรี, โรงเรียน การศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา ซึ่งโรงเรียนทั้งหมดได้รับการสนับสนุนชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษา พร้อมด้วยหลักสูตรและสื่อการสอน แหล่งรวบรวมองค์ความรู้ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการศึกษาในด้านต่างๆ ณ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

การอบรมครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาได้เรียนรู้สื่อที่ทันสมัยอย่างเท่าเทียมกับผู้อื่น สามารถเข้าถึงสื่อ รู้จักการเรียนรู้รูปแบบใหม่ โดยบรรยากาศในการอบรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างวิทยากรและผู้เรียน ทั้งนี้ บุคลากรที่เข้าใจในกระบวนการการใช้งาน จะนำไปสู่การประยุกต์การใช้งานจริงได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ ทางโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมายังจะนำการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ไปพัฒนาชุดอุปกรณ์และสื่อสำหรับกลุ่มผู้พิการทางสายตา ให้สามารถเข้าถึงการใช้สื่อและอุปกรณ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไปในอนาคตอีกด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow