Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เอกสารประกอบการเรียนชุดหน้าที่พลเมือง

Posted By สำราญ นาควงค์ | 29 มี.ค. 61
6,549 Views

  Favorite

เอกสารประกอบการเรียน เล่มที่ 3 เรื่อง การเมืองการปกครอง รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 22103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นนวัตกรรมสำหรับจัดการเรียนรู้ เรื่อง การเมืองการปกครอง ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง การเมืองการปกครองของไทย ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ               การเรียน เล่มที่ 3 เรื่อง การเมืองการปกครอง รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 22103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ฉบับนี้ นักเรียนควรศึกษาคำแนะนำให้เข้าใจ หลังจากนั้นให้นักเรียนปฏิบัติตามดังนี้

              1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 22103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุดนี้ แบ่งออกเป็น 5 เล่ม คือ

                             เล่มที่ 1 เรื่อง พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย

เล่มที่ 2 เรื่อง สถาบันทางสังคม

เล่มที่ 3 เรื่อง การเมืองการปกครอง

เล่มที่ 4 เรื่อง กฎหมายกับการดำเนินชีวิตประจำวัน

เล่มที่ 5 เรื่อง วัฒนธรรมไทย

              2. ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 22103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุดนี้ นอกจากนักเรียนจะได้เรียนรู้ด้วยตนเองแล้ว นักเรียนยังเรียนรู้เป็นคู่กับเพื่อน และเป็นกลุ่มย่อย ๆ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม มีผู้นำกลุ่ม เน้นบทบาทของสมาชิกภายในกลุ่ม ซึ่งจะต้อง   วางแผนการเรียนรู้ร่วมกัน

              3. นักเรียนควรทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งกิจกรรมในเอกสารประกอบการเรียนด้วยความตั้งใจ

              4. นักเรียนควรศึกษาใบความรู้ให้เข้าใจ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปร่วมกันอภิปราย แลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันกับเพื่อนสมาชิก และเพื่อให้สามารถปฏิบัติกิจกรรมในเอกสารประกอบ             การเรียนได้ถูกต้อง

              5. นักเรียนควรศึกษา และปฏิบัติตามคำชี้แจง หรือคำสั่งในเอกสารประกอบการเรียน อย่างตั้งใจ

              6. นักเรียนควรให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน ๆ และให้           ความช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกคนอื่น ๆ ภายในกลุ่มเพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองให้มีความสามารถในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับกลุ่ม

              7. นักเรียนควรสอบถามครูผู้สอนเมื่อมีปัญหา หรืออุปสรรคในการปฏิบัติกิจกรรม              การเรียนรู้

              8. นักเรียนควรได้มีการศึกษาค้นคว้าความรู้เพิ่มเติมจากหนังสือเรียน จากอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ หรือจากแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สำราญ นาควงค์
  • 0 Followers
  • Follow