Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พลังแห่งความร่วมแรงร่วมใจ ทำหมัน-ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า เพื่อน้องหมาจร

Posted By Do Good | 28 มี.ค. 61
4,296 Views

  Favorite
DO GOOD together

พลังแห่งความร่วมแรงร่วมใจ ทำหมัน-ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า เพื่อน้องหมาจร

จากกระแสเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังเป็นประเด็นของสังคมอยู่ในช่วงนี้ มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นถึงมตรการแก้ไขป้องกันมากมาย หนึ่งในนั้น คือความร่วมมือระหว่าง กรมปศุสัตว์, แฟนเพจดัง Gluta Story และเหล่าเพื่อน ๆ จิตอาสา ที่ออกมาเป็นส่วนหนึ่งในการลงพื้นที่ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ด้วยการจับเหล่าสุนัขจรจัดไปทำหมัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่ยิงยาสลบ แล้วคอยวิ่งติดตามดูแลสุนัขที่ถูกยิงยาก่อนจะสลบ พร้อมทั้งอุ้มสุนัขสลบเหล่านั้นไปมา เพื่อพักไว้ในกรงรวมและให้ทางกรมปศุสัตว์ทำหน้าที่ทำหมันสุนัขสลบต่อไป ซึ่งหลังจากทำหมันและฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าเรียบร้อยแล้ว จึงใส่ปลอกคอสีส้มเป็นสัญลักษณ์ให้สุนัขทั้งหลาย โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นทางจิตอาสาได้ทำการรับผิดชอบเอง ทั้งในการยิงยาสลบ ค่าน้ำมัน ปลอกคอ รวมทั้งค่าอาหารและน้ำของทุกคนอีกด้วย

แม้จะเหนื่อยแค่ไหน แต่พวกเขามีความสุขกันมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสุนัขจรจัดให้มีชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งได้ช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมด้วยอีกทางไปพร้อม ๆ กันด้วย น้ำใจจากกลุ่มคนรักสัตว์ในครั้งนี้ เราขอขอบคุณแทนเพื่อนร่วมโลกที่น่ารักของเราทุกตัวนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก แฟนเพจ Gluta Story

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow