Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล และ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ เข้าพบท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมปรึกษาทิศทางการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ความต้องการ "แรงงาน" ในอนาคต

Posted By Plook News | 23 มี.ค. 61
2,299 Views

  Favorite

23 มีนาคม 2561 :  ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานภาครัฐ - ภาคเอกชน จากโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการพัฒนาศักยภาพคน เข้าพบท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว พร้อมคณะผู้บริหาร กระทรวงแรงงาน

ร่วมหารือทิศทางการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ความต้องการ "แรงงาน" ในอนาคต เพื่อสร้างระบบนิเวศสำหรับการ เตรียมกำลังคนอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาทักษะต่าง ๆ ที่สอดคล้องและตรงกับความต้องการของตลาดงานในอนาคต ( Preparation & Improvement)
 


ปัจจุบันนับเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของสถานการณ์การจ้างงานหรืออาชีพในอนาคต จึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่ควรจะจัดทำระบบ Job Demand Open Platform เพื่อรวบรวม รายงาน แนวโน้มความต้องการของอาชีพในอนาคต

โดยเปิดเผยข้อมูลอาชีพ รายได้ ความต้องการแรงงานหรือทักษะอาชีพของภาคอุสาหกรรมต่าง ๆ สู่สาธารณะ เพื่อเชื่อมโยงการจัดการศึกษาของไทย ที่ต้องส่งเสริมและสร้างความเข้าใจ รวมถึงเปลี่ยนค่านิยมที่ถูกต้องต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง และ "ผู้เรียน" เพื่อให้สามารถวางแนวทางการศึกษาตามความสนใจและความถนัดของตนเองที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานอย่างแท้จริง
 


ทั้งนี้ จะมีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนในส่วนต่าง ๆ เพื่อออกแบบระบบ Open Platform ให้แล้วเสร็จใน 3 เดือน พร้อมเชื่อมโยงกับ กระทรวงศึกษาธิการ ในการวางทิศทางการจัดการศึกษาไปพร้อมกัน
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow