Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับน้ำหอม ที่ไม่ควรมองข้าม

Posted By Glimmergirl | 21 มี.ค. 61
6,609 Views

  Favorite

เป็นผู้หญิงสวยแล้วก็ต้องหอมด้วย ! แต่เอ๊ะบางครั้งทำไมกลิ่นน้ำหอมเราไม่ติดทนเหมือนคนอื่น ? หรือว่าใช้ผิดวิธี ?

 

ปัญหาการใช้น้ำหอม ทั้งกลิ่นติดไม่ทน ใช้แล้วแพ้ผื่นขึ้น หรือเสื้อผ้าเสียหาย เข็ดไปตาม ๆ กัน ถามว่าน้ำหอมผิดอะไร คำตอบที่ได้อาจเป็นเพราะคุณเข้าใจวิธีการใช้และเก็บรักษาน้ำหอมผิดอยู่รึเปล่า ที่นี่ เรามี 7 เรื่องเกี่ยวกับน้ำหอมที่หลายคนอาจเข้าใจผิดมาตลอดให้ได้ทราบ แล้วลองปรับทัศนคติใหม่จะได้ใช้น้ำหอมอย่างมีประสิทธิภาพ หอมนานขึ้นมาฝาก

 

Myht 1 : ฉีดน้ำหอมหลังแต่งตัว

ภาพ : Pinterest

 

ฮัลโหลสาว ๆ น้ำหอมก็มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะ หากฉีดไปโดนเนื้อผ้าบางชนิดอาจทำปฏิกริยาทางเคมี ทำให้เกิดด่างดวงได้ แถมกลิ่นอาจเพี้ยนไปจากเดิมอีกต่างหาก ทางที่ดีควรฉีดก่อนใส่เสื้อผ้า สะดวกส่วนไหนก็ฉีดส่วนนั้น แต่ขอเตือนไว้นิสนึงว่าหากฉีดที่ข้อมือทั้งสองข้าง อย่านำมาถูเข้าด้วยกัน เพราะนั่นคือการทำลายโครงสร้างโมเลกุลของน้ำหอม อาจทำให้กลิ่นเพี้ยนไป หรือติดไม่ทน

 

Myth 2 : กระหน่ำสาดน้ำหอมไปเลย จะได้หอมนาน

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับใครที่ทำอย่างนี้อยู่ อยากเตือนแบบเบา ๆ ว่ามันเป็นการเปลืองโดยใช่เหตุนะตัวเธอ น้ำหมอขวดหนึ่งราคาไม่ใช่แค่บาทสองบาทนะ ที่สำคัญการกระหน่ำสาดน้ำหอมลงบนเนื้อตัว กลิ่นมันก็ฉุนรุนแรง ทำร้ายคนรอบข้างเอาเสียเปล่า

อย่าลืมว่าความรู้สึกหอมของคนเราไม่เหมือนกัน หอมของหนูอาจเหม็นของพี่ แล้วยิ่งเหงื่อออกผสมกับกลิ่นน้ำหอมเข้าไปอีก แทนที่จะหอมน่าคบกลายเป็นทนไม่ไหวไปซะงั้น ทางที่ดีฉีดแต่พอดีแล้วกันเนอะ แต่ถ้าใครเผลอหนักมือใส่น้ำหอมมากไป แก้ไขได้โดยใช้เจลล้างมือแบบไม่ต้องล้างออกทาลงไปตรงที่สาดน้ำหอมไว้ แอลกอฮอล์จากเจลล้างมือจะช่วยเจือจางกลิ่นน้ำหอมให้เบาบางลงได้บ้าง

 

Myth 3 : แตะน้ำหอมหลังใบหู !?!

ภาพ : Pinterest

 

เอ้า ใคร ๆ ก็รู้ว่าหลังใบหูเป็นจุดชีพจรที่ทำให้กลิ่นน้ำหอมทำงานได้ดี เชื่อแบบนี้ผิดตรงไหน !?! ก็ตรงที่หลังใบหูของเราเป็นส่วนที่บอบบางม้ากมาก การแตะน้ำหอมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ลงไป อาจทำให้สาว ๆ ผิวบอบบางเกิดอาการแพ้ได้ และอีกอย่างต่อมน้ำมันบริเวณหลังใบหูอาจทำให้กลิ่นน้ำหอมเพี้ยนไปจากเดิมได้นะ ทางที่ดี เลี่ยงไปแตะจุดชีพจรส่วนอื่นดีกว่านะ

 

Myth 4 : ฉีดน้ำหอมรอบเดียว กลิ่นติดยาวไปทั้งวัน

ภาพ : Pinterest

 

สาว ๆ จ๊ะ เลเวลกลิ่นน้ำหอมมันจะมี 3 ระดับ อยากให้กลิ่นเนื้อหอมยาว ๆ เช้ายันเย็น ฉีดฟืดเดียวเอาไม่อยู่นะพูดเลย จริงอยู่ที่น้ำหอมขวดหนึ่งราคาค่างวดไม่ใช่ถูก ๆ แต่เมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องใช้นะคะซิส ! อยากคงความหอมไว้ในระดับแรงเวอร์ได้ยาว ๆ แนะนำให้สาว ๆ ฉีดเพิ่มสัก 4-6 ครั้งต่อวัน จะได้หอมระรื่นไปทั้งวันดีกว่าหอมฉุนครั้งเดียวนะจ๊ะ

 

Myth 5 : กลิ่นที่ใช่สำหรับเพื่อน อาจไม่ใช่สำหรับเรา

ภาพ : Pixabay

 

ว่าด้วยเรื่องกลิ่นและคุณภาพของน้ำหอม มันต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิว อุณหภูมิ และรูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วยนะ น้ำหอมกลิ่นเดียวกัน แต่เมื่อทำปฏิกริยากับกลิ่นเหงื่อของแต่ละคน กลิ่นมันจะต่างกันไป ชอบกลิ่นน้ำหอมที่เพื่อนใช้ แต่พอมาใช้เองไหงกลิ่นไม่เหมือนกันซะงั้น รู้ไว้เลยว่าอุณหภูมิในร่างกายและเหงื่อของคนเราไม่เหมือนกัน น้ำหอมที่เพื่อนใช้แล้วเริ่ด ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับคุณนะคะ

 

Myth 6 : น้ำหอมควรเก็บในตู้เย็น !?!

ภาพ : Pinterest

 

เอ้า ผิดตรงไหน ? ความร้อนทำให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยนไม่รู้หรือไง ? เก็บในตู้เย็นสิถึงจะปลอดภัยอย่างแท้ทรู อ่า...จริงค่ะเราไม่เถียง แต่อยากบอกไว้ว่าความเย็นจัดในตู้เย็นก็อาจทำให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยนได้ไม่ต่างจากความร้อนเลย จะให้ดีสาว ๆ แค่เก็บน้ำหอมไว้ในที่แห้งและพ้นแสงแดดในอุณหภูมิปรกติก็พอค่ะ

 

Myth 7 : น้ำหอมขวดไหน อายุไขก็เท่ากัน

ภาพ : Pinterest

 

ไม่จริงนะคะ แม้ตามปรกติน้ำหอมส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้ง่านได้ 2-3 ปี แต่น้ำหอมกลิ่นแนวโอเรียนทอลอบอุ่นแบบเอเชีย หรือกลิ่นแนวต้นไม้ใบหญ้า ถ้าเก็บรักษาอย่างดี วางให้พ้นแสงแดดและความร้อนจัดก็ยืดอายุออกไปได้ถึง 5-6 ปีเชียวนะ แต่เมื่อไรก็ตาม ถ้าสังเกตเห็นว่ากลิ่นจางลง เกิดตะกอน สีน้ำหอมเปลี่ยน หรือเกิดการแยกชั้น นั่นก็ฟันธงได้เลยว่าน้ำหอมขวดนั้นสิ้นอายุไข เตรียมทิ้งลงถังขยะได้เลย

 

ใครยังมีความเชื่อเหล่านี้อยู่ก็ได้เวลาเปลี่ยนความคิดแล้วนะคะ อยากเป็นสาวเนื้อหอม หนุ่ม ๆ ตามตอมกันเกลียว ก็ต้องปรับทัศนคติกันนิดนึงเนอะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow