Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) ในเครือมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดโครงการแข่งขันตอบปัญหาทางบัญชี ‘สัมมาอาชีวบัญชี มหาจักรีสิรินธร’ ครั้งที่ 5

Posted By Plook News | 19 มี.ค. 61
2,820 Views

  Favorite

วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) ในเครือมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จัดโครงการแข่งขันตอบปัญหาทางบัญชี ‘สัมมาอาชีวบัญชี มหาจักรีสิรินธร’ ครั้งที่ 5
เฟ้นหาสุดยอดนักบัญชีระดับอาชีวศึกษา ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ภาพ : วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

วิชาชีพบัญชี เป็นหนึ่งในสาขาวิชาชีพที่ถือเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้น การเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศทางหนึ่งคือการพัฒนานักเรียนในสายวิชาชีพบัญชีในระดับอาชีวศึกษา ให้มีทักษะวิชาการที่ดีเยี่ยม ผ่านเวทีการแสดงออกความรู้ความสามารถในการแข่งขันตอบปัญหา โดยล่าสุด วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) แห่งมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นำโดย ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้จัดโครงการแข่งขันตอบปัญหาทางบัญชี ‘สัมมาอาชีวบัญชี มหาจักรีสิรินธร’ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งนี้ได้มุ่งเน้นการพัฒนากระบวนการคิดที่เกี่ยวกับความรู้ความสามารถวิชาการ ภายใต้มาตรฐานที่กำหนดโดยสหพันธ์นักบัญชีสากล (International Federation of Accountants: IFAC) กล่าวคือ ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีต้องมีความสามารถในการใช้ความรู้ด้านการบัญชี การเงิน และความรู้อื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทักษะในสื่อสารและทำงานกับผู้อื่น

 

ภาพ : วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

โดยจุดเด่นของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แอพพลิเคชั่น CiBA Banchee ดังกล่าวที่ถูกพัฒนาขึ้นมารองรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งจะนำระบบการวิเคราะห์ข้อมูลสมัยใหม่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ทักษะทางวิชาชีพของผู้เข้าร่วมแข่งขัน เมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้น ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลจะสามารถจำแนกได้ว่า ผู้เข้าแข่งขันมีจุดเด่นทางทักษะวิชาชีพด้านใดบ้าง อาทิ ทักษะทางการบัญชีบริหาร การบัญชีอุตสาหกรรม การบัญชีขั้นต้น การภาษีอากร และทักษะทางวิชาชีพอื่นๆ ซึ่งผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว ทางวิทยาลัยสามารถนำข้อมูลไปปรับกระบวนการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมและเพิ่มพูนให้นักเรียนสาขาบัญชีมีทักษะที่สูงขึ้น โดยการแข่งขันนี้ไม่ใช่แค่วัดระดับความรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังวัดระดับของทักษะทางวิชาชีพในสาขาต่างๆ ทางบัญชีทั้งในระดับ ปวช. และ ปวส. อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น การประมวลผลข้อมูลก็จะมีความแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และนักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนการสอนสมัยใหม่ผ่านเครื่องมืออย่าง iPad เหมาะสมกับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลอีกด้วย

 

ภาพ : วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

ซึ่งในการแข่งขัน ‘สัมมาอาชีวบัญชี มหาจักรีสิรินธร’ ครั้งที่ 5 นี้ ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะเลิศคว้าถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งระดับ ปวช. และ ปวส. นั่นคือนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี

 

ภาพ : วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow