Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูรูปเด็กน่ารักตอนท้อง ลูกจะออกมาน่ารักจริงหรือ?

Posted By New Saowalak | 19 มี.ค. 61
8,044 Views

  Favorite

ความเชื่อที่ว่า หากคุณแม่คนไหนอยากให้ลูกน้อยมีหน้าตาน่ารักต้องดูรูปเด็กน่ารักเยอะ ๆ ได้ผลจริงหรือ ?

 

ภาพ : Pinterest

 

เรามักได้ยินความเชื่อที่ว่าถ้าอยากให้ลูกออกมาน่ารักก็ต้องดูรูปเด็กน่ารัก ๆ เยอะ ๆ บางครอบครัวก็หารูปเด็กน่ารักมาติดทั่วบ้าน ไม่ว่าคุณแม่จะเดินไปซอกไหนมุมไหนก็จะได้เห็นแต่เด็กน่ารัก บางคนก็ให้ภาพเด็กน่ารักเป็นของขวัญกับคุณแม่มือใหม่ คิดไปคิดมาก็น่าสงสัยนะคะว่าหน้าตาของเด็กจะเปลี่ยนตามรูปภาพที่คุณแม่ได้ดูจริงหรือ หลาย ๆ ท่านก็คงสงสัยเช่นกัน เราจึงขอเฉลยเลยนะคะว่ารูปร่างหน้าตาของลูกน้อยเกี่ยวข้องกับพันธุกรรมของพ่อแม่ ไม่ใช่รูปภาพแต่อย่างใด

 

ภาพ : Pinterest

 

ทำไมถึงเกิดความเชื่อนี้ ?

การที่คุณแม่ได้ดูรูปเด็กน่ารักจะช่วยให้มีอารมณ์ที่ดี ช่วยคลายความเครียด ลดความกังวล ซึ่งอารมณ์ของคุณแม่มีผลโดยตรงกับทารกในครรภ์ เมื่อคุณแม่รู้สึกสบายใจ อารมณ์ดี ร่างกายจะหลั่งสารเอนโดรฟินทำให้คุณแม่รู้สึกสดชื่นและมีความสุข สารเอนโดรฟินนี้จะส่งผลกับลูกน้อยด้วยเช่นกันทำให้ลูกน้อยที่คลอดออกมาเป็นเด็กอารมณ์ดี แต่หากคุณแม่มีภาวะเครียดขณะตั้งครรภ์ เป็นไปได้ว่าคุณแม่อาจคลอดก่อนกำหนดเนื่องจากร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง เด็กอาจมีอาการงอแงและเลี้ยงยาก ดังนั้นการได้มองภาพเด็กน่ารัก ๆ จึงช่วยให้ทั้งคุณแม่และลูกน้อยมีอารมณ์ที่ดี

 

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากภาพเด็กน่ารัก ๆ จะช่วยคลายความเครียดได้แล้ว ภาพวิวสวย ๆ ภาพดารา ภาพสัตว์น่ารักต่าง ๆ ก็ช่วยให้คุณแม่มีอารมณ์ที่ดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow