Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ ‘โป๊ป ธนวรรธน์’ หรือ หมื่นสุนทรเทวา จากละครเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’

Posted By Boonvipa | 16 มี.ค. 61
11,629 Views

  Favorite

เรียกว่ามาแรงจนต้องหลบทางให้แล้วล่ะค่ะ สำหรับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” หรือ หมื่นสุนทรเทวา จากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ตอนนี้ละครกลายบุพเพอาละวาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากกระแสตอบรับจากคนดูทั่วทั้งประเทศ ทำให้ตอนล่าสุดละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส กวาดเรตติ้งทั่วกรุงเทพไปกว่า 22.8 เปอร์เซ็นต์ !
 

ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap


ยิ่งไปกว่านั้นเหล่านักแสดงของเรื่อง บุพเพสันนิวาส ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนักแสดงหลายท่านก็ต่างถูกชมถึงเรื่องการแสดงว่า เล่นได้ดีเยี่ยม ถึงบทบาทและอารมณ์ ทำเอาคนดูละครถึงกับอินไปกับตัวละครเหล่านั้น และแน่นอนว่านักแสดงหลัก อย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี ก็ได้กลายเป็นขวัญใจของแฟนละครชาวไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ซึ่งล่าสุดได้ข่าวมาว่า แม่นายการะเกดและพ่อเดชของออเจ้าทั้งหลาย ถูกงานอีเว้นท์รุมตัวให้ไปออกงานกันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนทั้งคู่ก็กลายเป็นหนุ่ม-สาวฮอตไปในบันดลแล้ว
 

ภาพ : บุพเพสันนิวาส
ภาพ : บุพเพสันนิวาส


โดยเฉพาะพ่อเดชที่พักหลังมานี้โปรยเสน่ห์แพรวพราวให้สาวน้อยสาวใหญ่ได้กรี๊ดกันแทบจะทุกวันเลยจริง ๆ เอาเป็นว่าออเจ้าทั้งหลายไปทำความกับหนุ่มโป๊ป ธนวรรธน์ กันให้มากขึ้นดีกว่า

ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ชื่อเล่น โป๊ป เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525 เป็นนักแสดงชาวไทย มีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อจากเรื่อง ละครชุด เรื่อง ดอกส้มสีทอง และ คุณชายปวรรุจ

จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง ระดับปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลป และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
 

ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap


หลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อชนะการประกวด "โครงการตามล่าหาจะเด็จ" (ผู้ชนะสิบทิศ) จึงลาออกมาเพือเตรียมตัวรับบทดังกล่าว ในเวลาว่างเขาเคยเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ 

โป๊ป เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2549 ด้วยการชนะการประกวด "โครงการตามหาจะเด็ด" เพื่อรับบท "จะเด็ด" ในละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ทางช่อง 9 แต่สุดท้ายโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกไป จากจุดนั้นก็ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) จนในที่สุด โป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น "ขุนรามเดชะ"

แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง รักที่รอคอย คู่กับ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ออกฉายก่อนในปี 2552 และรับบทเป็นพระเอกอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง รักละไมล์ ในบท "แดน" คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่ สิรี ลูเธอร์ แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย ต่อมาโป๊ป ก็ได้มาแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น "หมอกานต์" คู่กับ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ
 

ภาพ : IG. popezaap


โป๊ป ธนวรรธน์ เข้ามาสู่การเป็นนักแสดงช่อง 3 จากบทบาท "รวี" ในภาพยนตร์ รักที่รอคอย ทำให้ทางผู้ใหญ่ช่อง 3 สนใจและติดต่อให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 โดยระยะแรก โป๊ป เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 เป็นระยะเวลา 3 ปี และปัจจุบัน โป๊ป ได้ต่อสัญญากับทางช่อง 3 เป็นครั้งที่สองแล้ว

ผลงานเรื่องแรกของเค้า ถูกวางตัวให้แสดงบท "ชาลี" ในละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง แต่ด้วยความตั้งใจที่จะบวชตามที่วางแผนไว้ ทำให้ต้องปฏิเสธละครเรื่องนี้ไป ละครเรื่องแรกที่ โป๊ป มาแสดงกับทางช่อง 3 คือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง โดยรับบท "นัท" ซึ่งบทนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับเขาในฐานะนักแสดงช่อง 3 อย่างเต็มตัว และได้เป็นพระเอกช่อง 3 เรื่องแรกคือ "วิ้งส์ เจ้าเสน่ห์" ซึ่งเป็นละครเป็นจบในตอน รับบทเป็น "โจ๊ก" แต่ด้วยปัจจัยของเวลาที่ออกอากาศทำให้ไม่เป็นที่จดจำเท่าไร
 

ภาพ : คุณชายปวรรุจ


ในปี 2556 โป๊ป ธนวรรธน์ได้รับโอกาสให้ร่วมงานในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ในบทบาท "หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ (คุณชายรุจ)" หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับบทนี้เขาแจ้งเกิดเป็นพระเอกของช่องอย่างเต็มตัว ทั้งยังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นด้วย

ในปี 2557 เขาได้แสดงละครเรื่อง สามีตีตรา ในบทบาท "หม่อมหลวงพิศุทธื์" ละครเรื่องนี้ทำให้เขาเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น ปีเดียวกันเขากลับมาร่วมงานกับ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในเรื่อง รักออกฤทธิ์ โดยรับบทเป็น "โจ" ในปี 2558 เขาแสดงละครพีเรียดรักตลก เรื่อง สะใภ้จ้าว คู่กับ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ในปี 2560 เขาได้กลับมาพบกับ นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในละครคอเมนดี้เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง
 

ภาพ : สามีตีตรา
ภาพ : สะใภ้จ้าว


และในปีนี้ 2561 โป๊ปได้แสดงละคร เรื่อง บุพเพสันนิวาส รับบทเป็น "หมื่นสุนทรเทวา" คู่กับ เบลล่า ราณี แคมเปน ทำให้โป๊ปได้รับกระแสตอบรับที่ร้อนแรงมากขึ้น และกลายเป็นพระเอกชื่อดังที่กลับมาโลดแล่นโดดเด่นในวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง เรียกว่าตอกย้ำกระแสความดังเพิ่มขึ้นอีกขั้นจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว
 

ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : บุพเพสันนิวาส


ทั้งนี้ ภายในปี 2561 โป๊ป ยังมีละครให้แฟน ๆ ได้ติดตามอีกหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือเรื่อง ข้ามสีทันดร ที่เจ้าตัวนั้นได้พลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญ กับบทบาทของ ‘เที่ยงวัน’ ชายหนุ่มที่มีอดีตซึ่งเคยติดเฮโรอีนเป็นเวลานานถึง 10 ปี

ไม่ว่าจะละครเรื่องไหน การสวมบทบาทจะยากแค่ไหน แต่ถ้าเรื่องนั้นขึ้นชื่อนักแสดงว่า เป็น “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” รับรองว่าให้เชื่อฝีมือหนุ่มคนนี้ได้เลย เล่นได้สมบทบาท และถึงอารมณ์เป็นที่สุดเลยค่ะ
 

ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap
ภาพ : IG. popezaap


ช่องทางติดต่อ โป๊ป ธนวรรธน์ : instagram popezaap
 

ผลงานในวงการบันเทิงของโป๊ปที่ผ่านมา


ละครโทรทัศน์
ปี 2554  ดอกส้มสีทอง   รับบทเป็น นัท
            ตะวันเดือด      รับบทเป็น สิงห์
            เกมร้ายเกมรัก  รับบทเป็น นพ.วัฒนา สินธุเดช (หมอวัฒนา)

ปี 2555  บ่วง  รับบทเป็น นายกล้า / อนุกูล (นุ)

ปี 2556  จุฑาเทพ (คุณชายปวรรุจ)  รับบทเป็น คุณชายธราธร / ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ (ชายรุจ)
ปี 2557  สามีตีตรา   รับบทเป็น หม่อมหลวงพิศุทธิ์ วิวัฒน์วงศ์ (คุณชาย)
            รักออกฤทธิ์  รับบทเป็น นำโชค / นายดาว (โจ)

ปี 2558  สะใภ้จ้าว     รับบทเป็น ม.ร.ว.กิตติราชนรินทร์ วุฒิวงศ์ (ชายรอง)
ปี 2559  เลือดรักทระนง    รับบทเป็น ราชภักดี เลิศพาณิชย์ (ราม)
ปี 2560  พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง    รับบทเป็น พิชิตศึก ดำรงรักษ์ (เต็ง)
ปี 2561  บุพเพสันนิวาส     รับบทเป็น หมื่นสุนทรเทวา / ขุนศรีวิสารวาจา / พระศรีวิสารสุนทร / พระยาวิสูตรสาคร (เดช)
            ข้ามสีทันดร         รับบทเป็น เที่ยงวัน

ละครโทรทัศน์รอออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
ปี 2553   เขาชื่อกานต์    รับบทเป็น หมอกานต์ **ไม่ได้ออกอากาศ**

ภาพยนตร์
ปี 2552   รักที่รอคอย    รับบทเป็น รวี
ปี 2554   ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี    รับบทเป็น ขุนรามเดชะ
             ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง    รับบทเป็น ขุนรามเดชะ
ปี 2555   รักละไมล์    รับบทเป็น แดน
ปี 2557   ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี    รับบทเป็น ขุนรามเดชะ

ละครซิทคอม
ปี 2552    เป็นต่อ  รับบทเป็น  ตัวเอง (รับเชิญตอน BKL ปะทะ BKL)
ปี 2554    วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์  รับบทเป็น โจ๊ก    

ติดตามประวัติและผลงานเพิ่มเติมของ โป๊ป ธนวรรธน์ ได้ที่ เว็บไซต์ Wikipedia คลิก : โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow