Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : March 2018

Posted By Plook Magazine | 14 มี.ค. 61
3,715 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนมีนาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

A Wrinkle in Time 

Movie
A Wrinkle in Time 

ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอดิสนีย์กับเรื่องราวการเดินทางทะลุมิติของหนูน้อยเม็ค เมอร์รี ผู้ไม่เคยได้ใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเองเลย เนื่องจากพ่อผู้เป็นนักฟิสิกส์ชื่อดังได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนวันหนึ่งเธอ น้องชาย และเพื่อนที่โรงเรียน พร้อมใจกันออกท่องอวกาศเพื่อไปตามหาพ่อที่หายไป การเดินทางครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงบางสิ่งในตัวเธอ ไปช่วยเธอตามหาพ่อพร้อมกันวันที่ 15 มีนาคมนี้ 

 


 

The fin. + Yogee New Waves Live in Bangkok


Concert 
The fin. + Yogee New Waves Live in Bangkok 

พูดได้ว่าถ้าไม่ถูกหูคนไทยจริงคงไม่ได้มาเล่นเป็นครั้งที่ 3 กับวง The fin. วงดนตรีซินธ์ป็อปฟังสบายจากเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น แถมครั้งนี้ยังพาวงบ้านเดียวกันอย่าง Yogee New Waves มาเล่นด้วย งานจัดที่ Voice Spaceวันที่ 25 มีนาคมนี้ บอกเลยว่าคุ้มตั้งแต่วงเปิดเพราะได้วงสมเกียรติมาเล่นเปิดให้ 

 

 

What Will Matter หุ่นยนต์ | สมอง | คน


Book
What Will Matter หุ่นยนต์ | สมอง | คน
ผู้เขียน : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
สำนักพิมพ์ : Salmon Books

จะเป็นอย่างไร ถ้า AI (ปัญญาประดิษฐ์) ที่มนุษย์สร้างขึ้นกำลังมาทำให้บทบาทของมนุษย์ลดลง จะเป็นอย่างไร ถ้าข่าวที่อ่านวันพรุ่งนี้ไม่ได้ถูกเขียนขึ้นโดยมนุษย์ จะเป็นอย่างไร ถ้าคดีความจะถูกตัดสินจากอัลเกอริทึม และจะเป็นอย่างไร ถ้าสุดท้ายแล้วมนุษย์ถูกควบคุมโดยสิ่งประดิษฐ์ที่ผลิตขึ้นมาด้วยมือเราเอง นั่นหมายความว่าเราต้องพัฒนาตัวเองหรือเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างในสิ่งที่หุ่นยนต์เลียนแบบไม่ได้หรือไม่

 

 

 

Cover Shoes 


Fashion
Cover Shoes 

รองเท้าที่ตอบโจทย์คนที่มองหารองเท้าให้ลุคเรียบร้อย แต่ก็ยังคงความเก๋เอาไว้ในคู่เดียว แถมยังเป็นรองเท้าที่ขึ้นชื่อเรื่องเก็บทรงเท้าได้ดี ใส่แล้วเท้าเรียวยาว ใครอยากเปรี้ยวใส่สีโทนแดง ส่วนใครชอบเรียบ ๆ ก็แค่เลือกสีเอิร์ธโทน สามารถแมทช์กับกางเกงยีนส์ขาเต่อ ชุดกระโปรงยาว ๆ ได้ดี


 

 

 

ดะรุณ  ลิควิดลิปสติกเก๋ไก๋ สำหรับทาสแมว


Beauty 
ดะรุณ  ลิควิดลิปสติกเก๋ไก๋ สำหรับทาสแมว

สำหรับคอลเกคชันนี้มีทั้งหมด 4 สี โดยแต่ละสีเป็นชื่อแมวไทยแต่ละสายพันธุ์ บรรจุในแพ็คเกจลายแมวสุดน่ารัก เนื้อลิปบางเบาแต่ให้สีคมชัด ไม่ตกร่อง ทั้งยังมีส่วนผสมของ Jojoba Oil และวิตามิน E ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น และมี SPF 15 PA+++ อีกด้วย

 

 

 

TED in Thai


Facebook
TED in Thai

ก่อตั้งโดยกลุ่มนักแปล TED talk อาสาชาวไทย ที่ต้องการให้ TED talks ได้รับการบรรยายเป็นภาษาไทย และต้องการให้ TEDx ที่จัดในประเทศไทย เป็นที่รู้จักในสังคมไทยอย่างกว้างขวาง ซึ่งเราจะได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ความคิดคม ๆ นำไปใช้พัฒนาชีวิตหลากหลายเรื่อง

 

 

 

escivocab


Application
escivocab : พจนานุกรมศัพท์วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
ระบบปฏิบัติการ : Android, iOS
ราคา : ฟรี

แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เราจำศัพท์สายวิทย์-คณิตได้มากขึ้น เพราะแอปนี้ได้รวบรวมคำศัพท์มากกว่า 3,800 คำ ทั้งคำศัพท์จากหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี แถมยังมีครบทั้งศัพท์ภาษาอังกฤษ ศัพท์ภาษาไทย คำอธิบาย สื่อประกอบ เช่น ภาพ เสียง และวิดีโอคลิป พร้อมเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ใช้งานได้ทั้งแบบ online และ offline 


 

 

 

กระเป๋าสตางค์อัจฉริยะ


Gadget 
Volterman กระเป๋าสตางค์อัจฉริยะ
ราคา : ประมาณ 3,430-5,500 บาท

กระเป๋าสตางค์สุดล้ำที่นำเอาแบตเตอรี่ความจุขนาด 2,000-5,000 mAh ชนิดบางใส่มาในกระเป๋าสตางค์ด้วย ซึ่งตัวกระเป๋ายังมีบลูทูธ และ GPS อยู่ในตัวเอง เมื่อมีการแจ้งกระเป๋าหายจากแอป เราสามารถตรวจสอบได้ว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหนผ่าน 3G ในตัวเอง และยังมีการติดตั้งกล้องขนาดเล็กเอาไว้ ถ้ากระเป๋าถูกขโมยไปกล้องจะจับภาพคนที่เปิดกระเป๋าและส่งมาให้เราทันที เป็นกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะกับคนขี้ลืมมาก ๆ

 

 


 

Far Cry 5

Game
Far Cry 5
Platform : PS4, Xbox One, PC

Far Cry 5 เป็นผลงานจากทีมงานคุณภาพ Ubisoft Montreal ในภาคนี้จะมีฉากหลังเป็นจังหวัดชายขอบของดินแดนแห่งเสรีภาพอย่างสหรัฐอเมริกา ผู้เล่นมีอิสระเต็มที่ในการทำกิจกรรม โดยจะมีเควสต่าง ๆ ให้เล่นเพื่อผ่านไปสู่เรื่องราวใหม่เช่นเดียวกับภาคก่อน ๆ และภาคนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดคือ สามารถเล่นร่วมกับเพื่อน 2 คนได้ มาร่วมต่อสู้เพื่อความอยู่รอดและเสรีภาพกัน

 

 


 

โรงเรียนป่วน ก๊วนมหาประลัย 


Comic
โรงเรียนป่วน ก๊วนมหาประลัย 
เรื่อง : Akira & Hinoki Kino
สำนักพิมพ์ : บงกช พับลิชชิ่ง

ใครที่ชอบเรื่องราวการต่อสู้ ห้ามพลาดกับเรื่องราวแสบ ๆ ของ ‘โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ’ นักเรียนใหม่จอมเก๋าที่กล้าใช้ ‘โอดะ โนบุนากะ’ นักเรียนเจ้าปัญหา จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตสุดมันส์ แถมโรงเรียนยังมีกฎประหลาด ๆ ที่บังคับให้นักเรียนต้องแย่งชิงอำนาจเพื่อเอาตัวรอดอีกด้วย จะมันส์ขนาดไหนต้องอ่าน

 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

นักการทูต ตัวแทนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
 

นักการทูต ตัวแทนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 

ถ้าเป็นคนช่างสงสัย เชื่ออะไรยาก ไม่ยอบรับอะไรถ้าไม่มีเหตุผล ชอบตั้งคำถาม มีความสนใจในปัญหาของบ้านเมืองและสังคม ใส่ใจกับความเดือดร้อน ทุกข์สุขของผู้คนที่อยู่ร่วมกันในสังคม ก็มีคุณสมบัติค่อนข้างพร้อมแล้วที่จะเป็นนักการทูต หลายคนอาจคิดว่าเป็นทูตต้องเน้นภาษาอย่างเดียว ไม่เลย เราต้องเรียนเรู้เรื่องนโยบายการเมือง องค์กรของประเทศต่าง ๆ ด้วย อยากเป็นทูตต้องเรียนอะไรสแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

น้ำผึ้ง มหัศจรรย์ความหวาน
 

น้ำผึ้ง มหัศจรรย์ความหวาน

 

การเลี้ยงผึ้งให้ได้รสชาติดี จะต้องเลี้ยงในที่อากาศดี และบริเวณนั้นต้องไม่มีการใช้สารเคมี ทำให้เวลาที่เก็บน้ำผึ้งในฤดูแล้งได้รสชาติดี มีคุณภาพ แต่เราจะดูออกไหมว่าน้ำผึ้งแท้เป็นอย่างไร ! แล้วแต่ล่ะสายพันธุ์ที่เรียกว่า น้ำผึ้งดอกลำไย น้ำผึ้งดอกทานตะวัน น้ำผึ้งดอกนุ่น น้ำผึ้งดอกสามเสือ มาจากไหน และน้ำผึ้งที่สมบูรณ์ล่ะ จะต้องเป็นอย่างไร สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
trends 
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow