Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"ทีมหัวหน้าวิเชียร ทุ่งใหญ่” ช่วยทำคลอดสาวกะเหรี่ยงบนรถ กลางทางก่อนไปพบตำรวจ

Posted By Do Good | 13 มี.ค. 61
3,203 Views

  Favorite
DO GOOD together

"ทีมหัวหน้าวิเชียร ทุ่งใหญ่” ช่วยทำคลอดสาวกะเหรี่ยงบนรถ กลางทางก่อนไปพบตำรวจ

เหตุเกิดระหว่างทาง ในวันที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และหน่วยพญาเสือ กำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามหมายเรียก ด้วยระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร และเป็นเส้นทางทุรกันดาร ทีมหัวหน้าวิเชียรพบสองสามีภรรยาชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ ที่ขับรถยนต์เก่าแต่เกิดเสีย จึงได้โบกรถคณะเจ้าหน้าที่และขอให้ช่วยนำ น.ส.มยุรี รัตนบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี ภรรยาท้องแก่และเจ็บท้องใกล้คลอดไปส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีนายปิยะพงษ์ นามเสน ผู้ช่วยเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ เป็นผู้ขับรถ ได้เร่งนำสาวท้องแก่ขึ้นรถ แต่เดินทางไปไม่ถึง 20 นาที เธอเกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และบอกแก่นายปิยะพงษ์ ผู้ช่วยฯ ปรากฏว่าหัวเด็กโผล่ออกมาแล้ว จึงได้จอดรถทำคลอดให้ โดยถอดเสื้อลายพรางป่าไม้ที่เพิ่งผ่านการซักสะอาด มารองรับตัวเด็กทารกเพศหญิงแรกเกิดไว้ ก่อนพาส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิต่อไป

หัวหน้าวิเชียรและผู้ช่วยได้อวยพรและมอบเงินรับขวัญเด็ก เป็นจำนวนเงิน 1,500 บาท พร้อมแจ้งว่า "ชาวทุ่งใหญ่ฯ พร้อมรับใช้ประชาชน ทุกเมื่อ" สร้างความประทับใจให้ชาวบ้านเป็นเป็นอย่างมาก

โชคดีของคู่สามีภรรยา ที่ได้มาพบกับทีมเจ้าหน้าที่ทุ่งใหญ่ ทำให้ได้รับความช่วยเหลือจนการคลอดสำเร็จด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://news.thaipbs.or.th/content/270914
ขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow