Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เซ็นเซอร์อัจฉริยะสำหรับการติดตามปริมาณน้ำและเก็บเกี่ยวพลังงาน

Posted By thaiscience | 19 พ.ค. 61
3,904 Views

  Favorite

โครงการ SMARTWATER ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรป มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบอัจฉริยะในการติดตามโครงสร้างพื้นฐานน้ำ ผ่านการศึกษาการทำงานของเครือข่ายเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่สามารถเก็บเกี่ยวพลังงานและติดตามโครงสร้างพื้นฐานน้ำได้อย่างทันที

 

โดยคณะทำงานของโครงการ SMARTWATER ประกอบไปด้วยสถาบันวิจัยจำนวนทั้งหมด 6 แห่ง จากประเทศจีน เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ซึ่งล้วนแต่เป็นประเทศที่มีประสบการณ์ในการใช้เครือข่ายเซ็นเซอร์อัจฉริยะ โดยสถาบันทั้ง 6 แห่งนี้ถือว่าเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีการเก็บเกี่ยวพลังงาน การทำแบบจำลองและการติดตามระบบกระจายน้ำ 

ภาพ : Shutterstock

 

นักวิจัยได้จัดการกับความท้าทายของการมีแหล่งพลังงานอย่างจ้ากัดในการติดตามระบบกระจายน้ำ โดยทำการตรวจสอบเครือข่ายเซ็นเซอร์และระบุถึงระบบการจัดการพลังงานอย่างชาญฉลาดเพื่อนำไปปรับปรุงการใช้พลังงานให้ดีขึ้น โดยผลจากการวิจัยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ต่อได้ในเชิงพาณิชย์เพื่อสร้างฐานข้อมูลสำหรับบริษัทที่ให้บริการด้านน้ำ 

 

ประโยชน์ของงานวิจัยแก่ผู้ใช้ ได้แก่ การลดการพึ่งพาพลังงานจากแบตเตอรี รวมไปถึงลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและติดตามดูแลระบบ อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการใช้น้ำ สามารถตรวจจับความผิดปกติของระบบการจ่ายน้ำ และประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

 

คณะทำงานได้ให้การอบรมและฝึกฝนนักวิจัยในโครงการให้มีความเชี่ยวชาญในเรื่อง การเก็บเกี่ยวพลังงาน เครือข่ายเซ็นเซอร์อัจฉริยะแบบไร้สายและการทำแบบจำลองและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบกระจายน้ำ โดยนักวิจัยเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในระดับนานาชาติในการสร้างงานวิจัย และนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในอนาคตทั้งในยุโรปและภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก

 

ที่มา: http://cordis.europa.eu/result/rcn/170297_en.html

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • thaiscience
  • 2 Followers
  • Follow