Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณลุงตาบอดแสนซื่อสัตย์ เก็บเงินทอนไว้เพื่อคืนลูกค้าสาว ที่มาซื้อลอตเตอรี่ตั้งแต่เมื่อวาน

Posted By Do Good | 26 ก.พ. 61
8,984 Views

  Favorite
DO GOOD together

คุณลุงตาบอดแสนซื่อสัตย์ เก็บเงินทอนไว้เพื่อคืนลูกค้าสาว ที่มาซื้อลอตเตอรี่ตั้งแต่เมื่อวาน

เรื่องราวสุดปลื้ม ที่สาวเจ้าของเรื่องผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Tonhom Ai Haibara’ ได้แชร์เรื่องราวของลุงตาบอดท่านหนึ่ง ผู้ขายลอตเตอรี่อยู่หน้าเซเว่น ในวันนั้นเธอไปทำงานย่านอโศก ก่อนเริ่มงานได้แวะซื้อลอตเตอรี่มาจากคุณลุง 1 ใบ ตอนนั้นเธอและพี่เพื่อนร่วมงานที่ไปด้วยกันยังหัวเราะขบขัน ตอนที่ลุงแกแซวว่าให้ถ่ายรูปไว้ด้วย  จากนั้นเธอก็ออกมาทำงานตามปกติ โดยยืนแจกยาสีฟันกันจนเลิกงาน ก่อนกลับเธอแวะจ่ายค่าโทรศัพท์ ขณะกำลังจะหยิบเงินออกมาจ่าย แบงค์พันใบเดียวที่กดมาหายไป นึกอยู่สักพักหนึ่ง จึงโทรหาพี่คนที่ไปทำงานด้วยกัน จนนึกได้ว่าซื้อลอตเตอรี่กับลุงและลืมเงินทอนไว้อีก 900 บาท จึงรีบกลับไปหน้าเซเว่น ปรากฏว่าไม่พบใคร

วันรุ่งขึ้น เธอยังกลับมาทำงานที่อโศก จึงไปหาลุงขายลอตเตอรี่อีกครั้ง พบลุงนั่งขายอยู่ที่เดิม ตอนแรกเธอไม่กล้าเข้าไป กลัวแกจะคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่สุดท้ายก็เข้าไปสะกิดแขนพร้อมเล่าเรื่องเมื่อวานให้แกฟัง โดยพูดว่า "จำหนูได้ไหมคะ ที่เมื่อวานหนูมาซื้อลอตเตอรี่" ลุงตอบกลับมาทันทีว่า "043034 ... ผมรอทอนเงินคุณอยู่ 900 บาท ผมไม่สบายใจมาทั้งวันเลยเนี่ย เมื่อวานก็กลับไปเล่าให้แฟนฟัง ไม่รู้จะคืนคุณยังไง" แล้วลุงก็หยิบเงิน 900 บาท ที่เตรียมไว้ออกมาให้ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม เธอขอบคุณลุงและรู้สึกปลื้มใจมากที่โชคดีได้เจอคนดี ๆ แบบนี้ในสังคม

เรื่องนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนดียังมีในสังคม แม้ลุงแกจะตาบอด แต่หัวใจของแกไม่ได้มืดบอดแต่อย่างใด กลับกลายเป็นแบบอย่างแก่คนอื่นในสังคมได้เป็นอย่างดี ทั้งประกอบอาชีพที่สุจริต รวมไปถึงการมีหัวใจและการกระทำที่สุจริตด้วย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/1211962
ภาพจากเฟซบุ๊ก Tonhom Ai Haibara

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow