Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Suzuki plays Mendelssohn Violin Concerto

Posted By Boonvipa | 22 ก.พ. 61
2,171 Views

  Favorite

คอนเสิร์ตครั้งนี้้ นำเสนอผลงานชิ้นสำคัญประพันธ์โดยคีตกวีเอกชาวเยอรมันทั้งรายการ บรรเลงโดยวง RBSO  เริ่มด้วย The Academic Festival Overture บทโหมโรงที่บรามส์ประพันธ์และประสานเสียงอย่างมีสีสันเจิดจ้างดงาม เป็นจุดเด่นของงานชิ้นนี้ จัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่
 

ภาพ : thaiticketmajor


เพลงเอกคือ ไวโอลินคอนแชร์โต้ของเม็นเดลโชห์น ประพันธ์ได้อย่างลึกซึ้ง ในเชิงอารมณ์ ความรู้สึกและเทคนิคสีสันดนตรี เปิดโอกาสให้ผู้บรรเลงเดี่ยวได้แสดงออกถึงพลังปัญญาและอารมณ์ จึงเป็นคอนแชร์โต้ที่นิยมนำมาบรรเลงมากที่สุดบทหนึ่ง ศิลปินเดี่ยวไวโอลินคือ Airi Suzuki นักไวโอลินสาวชื่อดังชาวญี่ปุ่น

Airi Suzuki เกิดที่กรุงโตเกียว อายุเพียง 16 ปี เริ่มเป็นที่จับตามองหลังจากได้รับรางวัลที่ 2  เดี่ยวไวโอลินรายการ Henryk Wieniawski International Violin Competition และ Valsesia Musica International Violin Competition ปี 2004 เธอออกแสดงเดี่ยวไวโอลินกับเปียโนเป็นครั้งแรกที่ Suntory Hall กรุงโตเกียว ต่อมาได้รับเชิญบรรเลงเดี่ยวกับวงชั้นนำของยุโรปและญี่ปุ่น อาทิ วง Munich Chamber Orchestra, Tokyo Philharmonic, Sendai Philharmonic, Hiroshima Philharmonic  ปี 2013 เธอได้แสดงเดี่ยวกับเปียโนที่ "Concertgebouw " กรุงอัมสเตอร์ดัม นับเป็นเกียรติประวัติที่สำคัญ ยิ่งในอาชีพศิลปินเดี่ยว
 


ปิดท้ายด้วยซิมโฟนีหมายเลข 2 ของโรเบิร์ต ชูมันน์ ผลงานแนว โรมแมนติคที่แสดงออกถึงอารมณ์อันลึกล้ำ โดดเด่นด้วยแนวประสานเสียง ที่ซับซ้อนสวยงาม Douglas Bostock ผู้อำนวยเพลงรับเชิญชาวอังกฤษ มีผลงานบันทึกเสียงเป็นซีดีกว่า 100 แผ่น รวมทั้งงานซิมโฟนีทุกบทของชูมันน์ที่เขาเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เคยอำนวยเพลงให้กับวงระดับนำ อาทิ London Symphony, BBC Orchestra ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยเพลงหลักประจำวง Aargau Philharmonic (สวิตแชอรแลนด์) ตั้งแต่ปี 2001 จนถึงปัจจุบัน

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow