Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 สิ่งดี ๆ ที่ควรทำเพื่อให้คนรอบข้างรัก

Posted By พรายพระจันทร์ | 20 ก.พ. 61
2,071 Views

  Favorite

ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน หรือทำงานที่ใด ที่ที่คุณอยู่เป็นเวลานานย่อมต้องมีการสร้างความสัมพันธ์ แม้ว่าการจะให้ทุกคนมารักหรือมาคลิกกับคุณอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่การทำบางสิ่งต่อไปนี้ อาจจะช่วยทำให้คนรอบข้างรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข

 

pinterest.com

ยิ้มให้เสมอ

ควรเริ่มต้นวันหรือการพบเจอหน้ากันด้วยรอยยิ้ม อย่างที่หลายคนเคยว่าไว้ว่า รอยยิ้มคือเครื่องประดับที่ดีที่สุด หากคุณหน้าบึ้งตึงตั้งแต่แรกพบ ก็อาจจะทำให้คนรอบข้างรู้สึกว่าคุณเข้าถึงยาก และไม่อยากคุยกับคุณอีกต่อไป

 

ให้อภัยหากเขาพลาด

ในความสัมพันธ์ ก็ต้องมีบ้างที่จะพูดจาไม่เข้าหู บางครั้งถ้าไม่ใช่เรื่องหนักหนา โดยเฉพาะเรื่องงานก็อย่าเก็บมาใส่ใจ การให้อภัยและไม่คิดมาก นอกจากจะทำให้คุณสบายใจแล้ว เพื่อนหรือคนรอบข้างก็จะสบายใจและเกรงใจคุณด้วย

 

pinerest.com

คอยอยู่เคียงข้าง

หากเขามีปัญหาที่คุณพอช่วยได้ ก็ลองเสนอตัวเข้าไปช่วยโดยที่เขาไม่ต้องร้องขอ สิ่งนี้จะทำให้คุณได้ใจเขาไปเต็ม ๆ

 

ส่งข้อความเพื่อ “ขอบคุณ”

หากเขาทำอะไรให้ สิ่งแรกที่ควรทำคือส่งข้อความขอบคุณ หรือจะเอ่ยจากปากก็ได้ เพราะจะสร้างความรู้สึกด้านบวกและเป็นเหมือนกำลังใจให้เขาอยากทำอะไรให้คุณต่อไป

 

pinterest.com

ชมเชยอย่างจริงใจ

ให้กำลังใจเขาบ่อย ๆ เช่น วันนี้เสื้อสวย แต่งหน้าสวย ลิปสติกสวย หรือหากเขาทำงานดี เพราะการชมเชยจะสร้างพลังด้านบวก และช่วยเพิ่มบทสนทนาให้ยืดยาวขึ้น แต่ต้องชมมาจากใจจริงนะคะ

 

สร้างเสียงหัวเราะ

ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนที่จริงจังตลอดเวลา หากมีจังหวะที่เหมาะสมก็อย่าลืมสร้งเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างด้วย

 

ให้กำลังใจกัน

ยิ่งเป็นเพื่อนร่วมงานต้องให้กำลังใจกันบ่อย ๆ ในวันที่เขาถูกหัวหน้าดุ หรือทำงานพลาด ลองให้กำลังใจเพื่อให้เพื่อนฮึดสู้ได้

 

ยิ่งโตยิ่งมีเพื่อนน้อยลง ดังนั้นการพยายามรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างย่อมเป็นสิ่งที่ดี แต่ทั้งนี้ต้องทำด้วยความจริงใจไม่ได้หวังผลประโยชน์นะคะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow