Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่อง 20แฟชั่นรองเท้าส้นสูงสุดหวาดเสียว…ใจไม่ถึงอย่าใส่!

Posted By Pammphlet | 19 ก.พ. 61
2,597 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงกับรองเท้าส้นสูง ถือได้ว่าเป็นของคู่กัน แต่เชื่อมั้ยว่า...ประวัติศาสตร์รองเท้าระบุว่าผู้ชายเป็นคนเริ่มใช้รองเท้าส้นสูง OMG!

 

Elizabeth Semmelhack ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์รองเท้าบาจา (Bata Shoe Museum) ในนคร Toronto ประเทศแคนาดา เล่าประวัติความเป็นมาของรองเท้าส้นสูงว่า น่าจะเริ่มต้นมาจากคนขี่ม้าในเอเชียตะวันออกใกล้ (Near East) ที่คิดทำส้นรองเท้าขึ้นมา เวลาขี่ม้าเอาส้นใส่โกลนไว้ จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเท้าจะหลุดออกมาจากโกลน และว่ากันว่า ผู้ชายชาวยุโรปไปเห็นเข้า เลยเอามาดัดแปลงใช้กันในช่วง ค.ศ. 1590

พอถึงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 ผู้ชายเลิกใส่ส้นสูง และกลายมาเป็น “แฟชั่นเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น” จากสาระนี้ทำให้แอบคิดว่า หรือเพราะเหตุนี้หนุ่ม ๆ หลายคนถึงรู้สึกว่าผู้หญิงที่ใส่ส้นสูงดูน่าเอ็นดู น่าทะนุถนอม อาจเพราะความเชื่อมโยงในอดีตกาลนี้ก็เป็นได้ ^^

และพูดถึงความสูงของรองเท้านั้น ต้องยกให้ความอดทนของสาว ๆ ที่สามารถยืนบนความสูงหลายนิ้วได้เป็นเวลานาน ยิ่งสูงยิ่งดูเพรียวและสง่า แต่ถ้ารองเท้าไม่ได้สูงธรรมดาล่ะ ? ...วันนี้เรารวบรวมรองเท้าส้นสูง เก๋ แปลก แหวกแนวสุด ๆ !!! ที่บอกเลยว่ามันน่าหวาดเสียวมากมาฝากกันค่ะ

 

#20

ภาพ : oddities123.com

 #19

ภาพ : pinterest

#18

ภาพ : pinterest

#17

ภาพ : pinterest

#16

ภาพ : pitch-present.com

#15

ภาพ : westport-news.com

#14

ภาพ : pinterest

#13

ภาพ : pinterest

#12

ภาพ : pinterest

#11

ภาพ : pinterest

#10

ภาพ : petitpetitgamin.com

#9

ภาพ : pinterest

#8

ภาพ : flickr.com

#7

ภาพ : pinterest

#6

ภาพ : pinterest

#5

ภาพ : DramaFever

#4

ภาพ : pinterest

#3

ภาพ : pinterest

#2

ภาพ : pinterest

#1

ภาพ : soskdesign.com

 

เห็นแล้วยอมใจ ! ทั้งคนดีไซน์ทั้งคนใส่จริง ๆ และที่สุดยอดสุดก็คือความสตรองของผู้หญิงนี่แหละที่ไม่ว่าจะสูง เก๋ แปลก แหวกแนวแค่ไหน เราก็รับได้ ^^ 

 

แหล่งข้อมูล
https://www.voathai.com/a/shoe-show-at-ny-museum-nm
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow