Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขันออกแบบสัญลักษณ์ ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ไทย – เกาหลี

Posted By Plook News | 19 ก.พ. 61
2,599 Views

  Favorite

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรมการแข่งขันออกแบบสัญลักษณ์ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – เกาหลี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ที่มีมาอย่างยาวนานถึง 60 ปี และเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

 

 

ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2501 นับว่าเป็นเวลายาวนาน อีกทั้งในช่วงสงครามเกาหลี ประเทศไทยได้ส่งกองกำลังทหารไปร่วมสู้รบเพื่อสนับสนุนกองกำลังของประเทศเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่สองต่อจากสหรัฐอเมริกา ในปีพ.ศ 2546  ด้วยเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ประเทศเกาหลีใต้ทราบซึ้งถึงน้ำใจที่ประเทศไทยได้มอบให้ จึงก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และในปีนี้ถือเป็นปีที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศได้พัฒนามาจนถึงปีที่ 60 ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ร่วมกับรัฐบาลไทยได้มีแนวคิดที่ต้องการจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ในครั้งนี้ ด้วยการออกแบบสัญลักษณ์ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – เกาหลี


โดยได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเมื่อ 7 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 มีผู้ส่งแบบเข้าแข่งขันมากกว่า 140 คน และผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ นายพุฒิพัฒน์ บุบผา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งงานมอบรางวัลได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์  ณ กระทรวงการต่างประเทศ ที่ผ่านมา

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow