Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มทรู ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ยกระดับการศึกษาไทย...สู่ยุคดิจิทัล ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ / CONNEXT ED

Posted By Plook News | 19 ก.พ. 61
3,021 Views

  Favorite

กลุ่มทรู ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ยกระดับการศึกษาไทย...สู่ยุคดิจิทัล

ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ / CONNEXT ED 

 
ICT Talent ใช้อุปกรณ์และสื่อ ICT ในการเรียนการสอน

 

ติดตั้งอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษา

 

จากอุดมการณ์ความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับการศึกษาไทยภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (E5) และโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED)  กลุ่มทรู หนึ่งใน 12 องค์กรเอกชนผู้ร่วมก่อตั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปิดโอกาสการเรียนรู้...สู่โลกยุคดิจิทัล ร่วมสนับสนุนการติดตั้งอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษาครอบคลุม 39,289 ห้องเรียน ใน 3,351 โรงเรียนประชารัฐทั่วประเทศ ประกอบด้วย
 
การเรียนการสอนแบบ Child Centric

 

โปรแกรมสื่อการเรียนการสอน 8 กลุ่มสาระวิชา, สื่อคุณธรรมจริยธรรม และสื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ

 

โปรแกรมสื่อการเรียนการสอน 8 กลุ่มสาระวิชา, สื่อคุณธรรมจริยธรรม และสื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ

 

- โปรแกรมสื่อการเรียนการสอน 8 กลุ่มสาระวิชา, สื่อคุณธรรมจริยธรรม และสื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริมให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอนแบบ Child Centric อย่างเต็มรูปแบบ 
 
เด็กนักเรียนใช้สื่อ ICT ในการออกอากาศไปยังห้องเรียน

 

- ชุดอุปกรณ์เพื่อการศึกษาและห้องออกอากาศ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัย สนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารความรู้ในโรงเรียนผ่านห้องออกอากาศ สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อฝึกฝนและพัฒนาทักษะของนักเรียนอย่างเต็มศักยภาพ
 
การเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Fiber Optic) เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล

 

พร้อมกันนี้ กลุ่มทรู ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Fiber Optic) ให้กับ 1,294 โรงเรียนประชารัฐซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล เปิดจินตนาการและสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างทัดเทียม ผ่านการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของสถานศึกษา เชื่อมต่อแหล่งสาระความรู้จากทั่วทุกมุมโลกสู่การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน พร้อมส่งเหล่าผู้นำรุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (ICT Talent) ลงประจำการในแต่ละพื้นที่ นำร่อง 100 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อร่วมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีแก่โรงเรียนและชุมชน ผลักดันให้เกิดการใช้สื่อและอุปกรณ์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน สร้าง “เด็กดี-เด็กเก่ง” ของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow