Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความหมายของดอกไม้แทนใจ ที่ทำให้สาว ๆ หัวใจพองโต

Posted By Pammphlet | 08 ก.พ. 61
3,490 Views

  Favorite

“ดอกไม้” ของขวัญสุดคลาสสิกที่ทำให้หัวใจใครหลายคนพองโตได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่อหรือดอกเดียวก็ตามล้วนแล้วแต่สร้างคุณค่าและความประทับใจให้ผู้รับได้เป็นอย่างดีและมากกว่านั้นคือแต่ละชนิดมีความหมายด้วยนะจ๊ะ 

pinterest

 

ดอกกุหลาบ (Rose)

เป็นดอกไม้ที่เราคุ้นเคยกันดีถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักเลยก็ว่าได้ความหมายตามสีของดอกกุหลาบ โดย “ดอกกุหลาบสีแดง” เป็นดอกไม้ของกามเทพ หมายถึงความรัก ความปรารถนา นำโชคให้กับผู้ที่ได้รับ “สีชมพู” หมายถึงความรักที่สุขสมบูรณ์ และ “สีขาว” หมายถึงความรักที่บริสุทธิ์ สงบ มิตรภาพ  

weheartit.com

 

ดอกทานตะวัน (Sunflower)

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรักที่มั่นคง ความเชื่อมั่น ความรักที่มั่นคง รักเดียวใจเดียว อดทน และฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน หากใช้ในการแสดงความยินดีจะหมายถึงความเลื่อมใสในความเข้มแข็งจนประสบความสำเร็จ 

pinterest

 

ดอกสแตติส (Statice)

เป็นดอกไม้ที่เราเริ่มเห็นกันมากขึ้นในการมอบให้กันตามโอกาสต่างๆความเก๋ของสแตติสคือเป็นไม้ดอกที่มีความสวยงามได้นานและคงรูปได้แม้ดอกจะแห้ง และมีความหมายว่า ความรู้สึกดีๆที่คงอยู่ตลอดไป โรแมนติกสุดๆ

johnnyseeds.com

 

ลิลลี่ (Lily)

ดอกลิลลี่เป็นตัวแทนความรักที่อ่อนหวาน ความชื่นชมและประทับใจ “ดอกลิลลี่สีขาว”มีความหมายถึง  ความรักที่บริสุทธ์ อ่อนโยน และอ่อนหวาน เหมือนรักแรกพบอะไรประมาณนั้น “ดอกลิลลี่สีส้ม” หมายถึง ความสนุก ความร่าเริง มีความสุข เหมาะสำหรับเพื่อนสนิท คนรู้จักทั่วไป และ“ดอกลิลลี่สีชมพู” แสดงออกถึงความรักที่ลงตัว เธอคือคนที่ใจบอกใช่เลย

pinterest

 

ดอกฟอเก็ตมีน็อต (Forget me not)

อยากให้ใครประใจทับมิรู้ลืมต้องดอกฟอเก็ตมีน็อตเลยเป็นดอกไม้ที่สื่อถึง รักแท้ ความชอบ ความหลงใหล สื่อความหมายดีๆ ตามชื่อว่า “อย่าลืมฉันนะ” น่ารักน่าจดจำตั้งแต่ชื่อเลยทีเดียว

pinterest

 

เมื่อได้รู้ความหมายแล้วยิ่งรู้สึกถึงคุณค่าทั้งผู้ให้และผู้รับเลยนะคะ ถึงแม้ดอกไม้อาจแห้งเหี่ยวไปแต่ความประทับใจและความทรงจำจะอยู่กับเราตลอดไป (:

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow