Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวใจนางฟ้า ซื้อของกินของใช้ให้กับสองเด็กชายคุ้ยถังขยะ พร้อมสัญญาจะนำเสื้อผ้ามาให้

Posted By Do Good | 06 ก.พ. 61
3,274 Views

  Favorite
DO GOOD together

สาวใจนางฟ้า ซื้อของกินของใช้ให้กับสองเด็กชายคุ้ยถังขยะ พร้อมสัญญาจะนำเสื้อผ้ามาให้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phang Phon ได้แบ่งปันเรื่องราวสุดน่ารัก  โดยในขณะที่เธอเดินไปทิ้งขยะ ก็พบกับเด็กชาย 2 คน กำลังคุ้ยขยะอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จึงถามพวกเขาว่า “กินขนมไหม จะพาไปซื้อในเซเว่น”  เด็ก ๆ จึงตอบตกลง และเมื่อเข้าไปในร้านกันแล้ว  เด็ก ๆ ได้ถามเธอเป็นอย่างแรกว่า “ขอซื้อยาสระผมกับสบู่ได้ไหม​ ?” เธอตอบตกลงทันที และให้ไปหยิบมาได้เลย  ต่อมา เมื่อเธอเห็นว่าพวกเขาหยิบน้ำปลาขวดเล็ก ๆ มา จึงถามด้วยความสงสัยว่าเอามาทำอะไร เด็ก ๆ ตอบว่า “เอาไปกินกับข้าวครับ” เมื่อเธอทราบดังนั้นจึงรีบบอกให้ไปหยิบน้ำปลาขวดใหญ่มาแทน รวมทั้งของอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋อง ข้าว น้ำ ขนม สมุด ดินสอ และให้เงินไปจำนวนหนึ่ง พร้อมกับให้สัญญาว่าวันอาทิตย์นี้จะนำเสื้อผ้ามาบริจาคให้ โดยนัดแนะกันที่เดิม ตรงข้างถังขยะหน้าเซเว่น เธอประกาศและเริ่มรวบรวมของบริจาคผ่านทางเฟซบุ๊กของตน ทำให้มีผู้คนสนใจอยากเข้ามาร่วมช่วยเหลือเด็ก ๆ กันอีกแรง

แม้เราอาจไม่สามารถช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้อยโอกาสได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยสิ่งที่เธอและผู้ร่วมบริจาคใจดีอีกหลายท่านทำ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาช่วยเหลือผู้ยากไร้ในสังคมได้บ้าง ทั้งยังรู้สึกดีและภูมิใจที่ได้ทำ อย่างน้อยก็ทำให้วันธรรมดาวันหนึ่งเกิดเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่ดีต่อใจ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/special-stories/news_739679
ภาพจากเฟซบุ๊ก Phang Phon

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow