Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แปลงโฉมเป็นอาหมวย ต้องใช้ไอเท็มอะไรบ้างนะ ?

Posted By SK | 05 ก.พ. 61
3,676 Views

  Favorite

ก็หมวยนี่คะ ก็ฉันตั้งใจ … ตรุษจีนปีนี้มาแปลงโฉมเป็นอาหมวยกันดีกว่า แต่เอ๊ะ อยากเปลี่ยนลุคเป็นอาหมวยต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง ? มาค่ะ ตามมาส่องไอเทมที่จะทำให้สาว ๆ ได้เป็นอาหมวยสมใจ ไม่หลุดธีมเทศกาลตรุษจีนกันเลย

 

ภาพ : pinterest

 

การแปลงโฉมเป็นอาหมวยในครั้งนี้ คงเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับสาว ๆ ที่เป็นลูกหลานเชื้อสายจีน เพราะมีโครงหน้าและผิวพรรณที่มีความหมวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ส่วนสาวไทยหน้าคมผิวเข้มผิวสองสีก็คงกำลังคิดว่า ถ้าฉันอยากจะเป็นสาวหมวยกับเขาบ้างล่ะ จะรอดไหม ? บอกเลยว่า...ไม่ต้องห่วง คนจะหมวย หมวยที่ใจใช่ใบหน้า (เดี๋ยว! แบบนี้ก็ได้เหรอ ?) เอาเป็นว่าเรามีวิธีที่จะเนรมิตลุคนี้ให้สาว ๆ ที่มีอยากเป็นอาหมวยสวยเลิศในวันตรุษจีนมาฝากกัน ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร ก็ตามไปดูไอเท็มที่ใช้สำหรับแปลงโฉมเป็นสาวหมวยกันได้เลย

 

อายไลเนอร์หัวแปรงเรียวเล็ก วาดเส้นคมกริบ !

เนื่องจากสาวหมวยมักมีดวงตาที่เล็ก หรือที่เรียกว่าตาตี่ อายไลเนอร์จึงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ และวิธีการเขียนอายไลเนอร์ในลุคอาหมวย เน้นแบบเส้นเล็กกำลังดี และเขียนลากยาวเลยหางตา ตวัดปลายขึ้นเล็กน้อย และปลายต้องเรียวแหลมคมกริบ 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

ลิปสีติกสีแดงเจิดจรัส 

ลิปสติกสีแดงนี่แหละ ให้ลุคอาหมวยที่สุดแล้ว ยิ่งถ้าผิวขาว ๆ นะ ทาแล้วออร่าพุ่งเลย แต่ถ้าผิวสองสีแบบสาวไทยอย่างเราก็ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวนี้มีลิปสติกสีแดงหลายเฉดท้าให้เลือก เพียงแค่เลือกเฉดสีแดงที่ไม่แจ๋นเกินไป ก็รอดแล้ว !

ภาพ : pinterest


 

บลัชออนเพิ่มสีสันให้พวงแก้ม

แก้มต้องสดใสมีสีสันเสมอ เพราะฉะนั้นสีบลัชออนคงไม่พ้น สีชมพู หรือสีส้มอมชมพู

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

แอคเซสเซอรี่เสริมลุค

แต่งหน้าไม่พอต้องหาแอคเซสเซอรี่มาเพิ่ม จะเลือกเป็นปิ่นปักผม หรือต่างหูพู่พริ้ว ๆ ก็มีความเป็นหมวยจีนได้เหมือนกัน

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

เสื้อผ้าสีแดง/กี่เพ้า หรือเสื้อผ้าที่มีลวดลายแบบจีน

ไอเท็มสุดท้ายที่จะช่วยให้การแปลงโฉมเป็นสาวหมวยได้สมบูรณ์แบบก็คงไม่พ้นเสื้อผ้า งานนี้ต้องบอกว่ารสนิยมของใครของมันแล้วแหละ เพราะบางคนที่ไม่สะดวกใจที่จะใส่ชุดกี่เพ้า ก็อาจจะเลือกชุดที่มีสีแดง หรือชุดที่มีลวดลายให้อารมณ์แบบจีน ๆ แทนก็ได้เช่นกัน 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

คราวนี้ก็พร้อมจะเป็นอาหมวยกันแล้วใช่ไหมคะ ? ไม่ว่าจะออกมาได้เหมือนอาหมวยมากหรือน้อยก็อย่าไปซีเรียส ขอให้มั่นใจเป็นพอ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยล่ะ ว่าครั้งหนึ่งฉันก็หมวยนี่คะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow