Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หน้ากากหนอนชาเขียว 'บอย พีชเมกเกอร์' คว้าแชมป์ The Mask Singer 3

Posted By Boonvipa | 02 ก.พ. 61
5,832 Views

  Favorite

ในที่สุดคนไทยทั้งประเทศก็ได้รู้กันสักทีว่า ภายใต้หน้ากากหนอนชาเขียวที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ The Mask Singer ซีซั่น 3 ไปสด ๆ ร้อน ๆ นั่นคือใคร ซึ่งก็ไม่ได้พลิกโผอย่างที่เดากันไว้ในตอนแรก เพราะผู้ที่คว้าแชมป์ของซีซั่นนี้ คือนักร้องหนุ่มเสียงดี “บอย พีชเมกเกอร์”
 

ภาพ : The Mask Singer


ปิดฉากลงอย่างสวยงามอีกหนึ่งซีซั่น สำหรับรายการร้องเพลงที่มีกระแสแรงที่สุด The Mask Singer 3 หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา (25 ม.ค. 61) หน้ากาก หนอนชาเขียว สามารถคว้าแชมป์ของซีซั่นที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (1 ก.พ. 61) หน้ากากหนอนชาเขียวก็ได้กระชากหน้ากากออกมาให้ทุกคนได้รู้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็นไปตามที่หลายคนได้เดากันไว้แต่แรก ซึ่งผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากหนอนชาเขียวก็คือ “บอย พีชเมกเกอร์” หรือชื่อจริงว่า “อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี”

บอยได้เผยถึงความรู้สึกว่า "ตนตื่นเต้น และโล่งมาก ๆ ที่ไม่ต้องปกปิดและโกหกใครแล้ว ไปงานดนตรีที่ไหนตนก็มักจะโดนเพื่อน ๆ นักร้องแซวตลอดเลย"
 


ส่วนที่มาของหน้ากากหนอนชาเขียว หนุ่มบอยได้เผยว่า ก่อนที่จะเข้าวงการมีวงดนตรีชื่อ กรีน ที (Green Tea) แล้วตนเองก็ชอบทุกอย่างที่เป็นชาเขียว ชอบชาเขียวมาก มันจึงเป็นที่มาของชื่อวง และหน้ากากหนอนชาเชียว

อีกทั้งก่อนรายการในค่ำคืนนั้นจะจบลง บอยได้พูดถึงแฟนสาว อย่าง เจี๊ยบ พิจิตรา ว่าเป็นคนแนะให้ตัวเองมาร่วมรายการในซีซั่นนี้ เจี๊ยบเขาบอกว่า ไปเถอะ ไปทำในสิ่งที่เราเป็น ทำในสิ่งที่เป็นตัวตนของเรา สิ่งที่อยากจะให้ทุก ๆ คนได้เห็น และหนอนชาเขียวก็คือทุก ๆ อย่างที่เป็นผม ทั้งความกวน และความขี้เล่น
 

ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace


หลงรักเสียงร้องของหนอนชาเขียวกันไปทั้งซีซั่นแล้ว ไปรู้จักตัวตนของเขากันอีกครั้งในนามของ “บอย พีชเมกเกอร์” กันเถอะ
 

อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีซเมคเกอร์ เกิดวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2523 เป็นนักร้องเดี่ยว เคยร้องเพลงร่วมกับพีระ เทศวิศาล ในวงพีซเมกเกอร์

บอยนับถือศาสนาคริสต์ ศึกษาที่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ (DSA112) เป็นบุตรคนเล็กในบรรดาพี่น้อง 3 คน มีชื่อภาษาจีนกลางที่อาจารย์สอนภาษาจีนในโบสถ์เป็นผู้ตั้งให้ตอนเด็ก ๆ ว่า "เย่ เอินเหว่ย" หรือ "เฮี๊ย อึงอุ้ย" ในจีนแต้จิ๋ว แปลว่า "ยิ่งใหญ่" อนุวัฒน์เติบโตมาจากครอบครัวที่รักเสียงเพลง จึงชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก การศึกษา ปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
 

ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace


ก่อนที่จะเริ่มเดินตามฝันของตัวเองอย่างจริงจัง เขาเริ่มชีวิตการทำงานด้วยการเป็นพนักงานบริษัทเอกชนมาก่อน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทิ้งสิ่งที่ตนเองรัก โดยได้รับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับควบคู่ไปด้วย หลังจากทำงานประจำควบคู่กับร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับมาได้ระยะหนึ่ง ก็รู้สึกว่างานประจำที่ทำไม่ใช่สิ่งที่ตนเองต้องการ จึงตัดสินใจเลือกที่จะร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับเพียงอย่างเดียว

ได้จับคู่ กับ พีระ เทศวิศาล (พีท) เป็นวงดูโอ (Duo) เล็ก ๆ ชื่อ กรีน ที (Green Tea) ให้ความบันเทิงตามร้านอาหารกึ่งผับหลายแห่ง โดยเริ่มจากร้าน Gasso เป็นแห่งแรก (2545) และเป็นที่ที่ทีมงานของเบเกอรี่ มิวสิก ได้ฟังเพลงที่เขาร้อง จึงได้ชักชวนให้ร่วมงานในอัลบั้ม Million ways to love Part I ของนักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง บอย โกสิยพงษ์

“หัวใจผูกกัน” คือเพลงแรกของเขาที่ได้ร้องให้คนทั่วประเทศได้ฟัง และด้วยความเพราะของเพลงก็ทำให้ บ.บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ผู้จัดละครเรื่องพระจันทร์แสนกล ทางช่อง 3 นำเพลงหัวใจผูกกัน ไปเป็นเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วย
 


เซ็นสัญญากับค่าย Green Beans หลังนั้นไม่นาน บอย และ พีระ จึงได้รับการติดต่อให้เซ็นสัญญาให้เป็นศิลปินในสังกัด Green Beans และได้มีผลงานชิ้นแรก (2546) ในอัลบั้มพิเศษของค่ายคือ Greenlight Project ภายใต้ชื่อวงพีซเมกเกอร์

หลังจาก พีซเมกเกอร์มีผลงานเพลงได้ 2 อัลบั้ม ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกับวง เนื่องจากพีระ ไม่ต่อสัญญากับ Green Beans และออกไปทำอัลบั้มของตัวเอง (ภายหลังอยู่สังกัด Mono Music) ทางค่ายเพลงจึงให้อนุวัฒน์ออกอัลบั้มในนาม Peacemaker ตามเดิมแต่ไม่มีพีทเป็นสมาชิกอีกต่อไปแล้ว ใช้ชื่ออัลบั้ม 3to1

ต่อมาได้ออกอัลบั้มเดี่ยว ภายใต้ชื่อว่า บอย Peacemaker อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกคือ Sense of Sound ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง ความอ่อนแอ และบอยได้เริ่มมีผลงานเพลงมากมาย เป็นนักร้องอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้
 

 

ส่วนเรื่องชีวิตส่วนตัว บอยคบหาดูใจกับนักแสดงสาวสวย เจี๊ยบ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ มายาวนานกว่า 12 ปีแล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน และตอนนี้เจี๊ยบและบอยก็ได้ร่วมกันทำธุรกิจร้านอาหารประเภทชาบู ชื่อ ชาบูคิง และร้านอาหาร Childhood cafe ด้วยกันอีกด้วย
 

ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace
ภาพ : IG. boypeace


ล่าสุดหนุ่มบอยเพิ่งจะปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด "เธอเปลี่ยนไป" ยังไงก็ฝากเข้าไปกดฟัง ดู MV และสนับสนุนผลงานเพลงดี ๆ ของหนุ่มคนนี้กันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow