Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สวยด่วนทันเดท ! รวมวิธีบำรุงผิวแบบเร่งด่วนในวันออกเดท

Posted By SK | 02 ก.พ. 61
3,531 Views

  Favorite

ตายแล้ววววว !! อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันนัดเดท แต่ทำงานเพลินจนลืมดูแลตัวเอง หน้าโทรมผิวหมองคล้ำแบบนี้ ต้องหาวิธีบำรุงผิวแบบเร่งด่วนให้ไว 

 

ในระยะเวลากระชั้นชิด จะมีวิธีฟื้นฟูบำรุงผิวให้กลับมาสวยสดใสได้จริงหรอ ? เอาจริง ๆ เรื่องของผิวพรรณมันก็ต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 1-2 เดือน แต่ในเมื่อเวลามีไม่พอ เหลือแค่สัปดาห์ 2 สัปดาห์ หรือหนักกว่านั้น มีเวลาอีกแค่แค่ 4-5 วันเท่านั้น ถ้าเป็นแบบนี้จะทำอย่างไรดี ! มันก็พอจะมีวิธีที่จะช่วยบำรุงผิวให้กลับมาสวยใส ลดความหมองคล้ำได้ในระยะเวลาอันน้อยนิดอู่เหมือนกัน แต่ขอย้ำเลยว่าต้องใส่ใจและปฏิบัติอย่างจริงจัง ลองไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง 

 

มาส์กหน้ากระจ่างใส

ภาพ : shutterstock

 

งัดมาให้หมดทั้งมาส์กชีท มาส์กนอน เคลย์มาส์ก แบบไหนก็ใช้ได้หมด เลือกเอาที่สะดวกหรือตามใจชอบเลย การมาส์กหน้าถือเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวได้ในระยะเวลาอันสั้น ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แถมสามารถทำได้ทุกวันโดยเฉพาะการใช้มาส์กชีท หรือการมาส์กหน้านอน


 

สครับผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส 

ภาพ : shutterstock

 

เผยผิวเรียบเนียนด้วยการสครับขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เน้นบริเวณข้อศอก หัวเข่า หรือผิวที่มีความแห้งกร้าน เลือกสครับดี ๆ สักชิ้น หรือ DIY สูตรสครับเองก็ได้ เพียงแค่ใช้น้ำตาล น้ำผึ้ง นมหรืโยเกิร์ต ผสมให้เข้ากันแค่นี้เอง และทางที่ดีหลังจากสครับผิวแล้วอย่าลืมบำรุงด้วยครีมบำรุงผิวตามด้วยนะ


 

ฟื้นฟูผิวใต้ดวงตา

ภาพ : shutterstock

 

ปัญหาแพนด้าแก้ยาก สร้างความลำบากใจให้สาว ๆ มานักต่อนัก  เพราะผิวรอบดวงตาบอบบางมาก นอนดึกไม่กี่วันตาก็คล้ำซะแล้ว บอกเลยว่าวิธีการที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการนอนดึกนั่นเอง และอาจเสริมด้วยการใช้แตงกวา ถุงชา/กาแฟ หรือแผ่นมาส์กผิวใต้ดวงตามาใช้ ลดอาการบวมช้ำก็ได้นะ ถ้าใช้แตงกวาก็สามารถทำได้ทุกวันเลย


 

ดื่มให้ผิวสวยใส

ภาพ : shutterstock

 

ดื่มที่ว่านี้ คือดื่มสิ่งที่ดีมีปรโยชน์ต่อร่างกายนะคะ อย่างเช่น ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่ร่างกายต้องการ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส หรือดื่มน้ไม้สกัดเย็น (ไม่ใส่น้ำตาล) เลือกผลไม้ที่มีวิตามิน หรือสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อผิว 


 

งดของไม่มีประโยชน์

ภาพ : shutterstock

 

บอกลาอาหารหวาน มัน ทอดทั้งหลายสักพัก เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงงดดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ผิวจะสวยก็ขึ้นอยู่อาหารการกินของเราด้วยนะคะ


 

สิวหายในเร็ววัน

ภาพ : shutterstock

 

อีกปัญหาสุดแสนจะกวนใจ ที่ชอบโผล่ทักทายในเวลาสำคัญที่ต้องใช้หน้าตาพบปพประชาชี เรื่องสิวบางทีก็เหมือนจะรักษาง่าย แต่บางทีก็เหมือนจะยากไม่ยอมหายสักที วิธีรักษาที่ดีที่สุดก็คือรักษาตามอาการ ซึ่งมันคงจะใช้เวลาพอสมควร แต่ถ้าให้ง่ายที่สุดในเวลาคับขันแบบนี้ก็ต้องเริ่มจากหันมาจริงจังกับการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด ใครที่ชอบหมกหรือล้างหน้าแบบขอไปที ก็คงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมซะใหม่ เมื่อทำความสะอาดผิวแล้ว ก็อาจจะหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการอักเสบของสิวมาใช้ร่วมด้วย นากจากนี้ให้หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า หรือแต่งหน้าให้น้อยที่สุดในช่วงนี้ เพื่อไม่ให้สารเคมีไปกระตุ้นให้เกิดสิวขึ้นมาอีก

 

แต่ละวิธีไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ? แต่สาว ๆ อาจมองข้ามไป เพราะมัวแต่ทำนู่นนี่จนลืมดูแลตัวเอง หลังจากเข้าคอร์สดูแลผิวเร่งด่วนรอบนี้แล้ว ก็ถือซะว่าเป็นการเริ่มต้นหันกลับมาใส่ใจตัวเองแทนเลยแล้วกันนะคะ ผิวจะได้สวยใสเปล่งปลั่งตลอดวันตลอดคืนตลอดไป เดทไหน ๆ ก็มั่นใจหมดห่วงยังไงล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow