Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว 'Casa Lapin' ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เดอะสตรีท รัชดา

Posted By SK | 01 ก.พ. 61
5,453 Views

  Favorite

เอาใจหนุ่มสาวย่านรัชดาที่มองหาสถานที่นั่งชิล นั่งทำงาน นัดพบปะสังสรรค์ ที่มาพร้อมอาหารรสชาติดี “Casa Lapin” @The Street Ratchada

 

 

ร้าน Casa Lapin (คาซ่า ลาแปง) ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่ให้บริการเครื่องดื่ม อาหาร และขนม โดยเปิดบริการมาแล้วหลายสาขา แต่สำหรับสาขานี้ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น B ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา มีความพิเศษตรงที่เปิด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์คนอนดึก หรือตื่นเช้า และยังเป็นสถานที่เหมาะกับการนัดพบปะสังสรรค์ ของก๊วนเพื่อน หรือสำหรับนั่งทำงาน หาแรงบันดาลใจ 

 

 

บรรยากาศร้านเป็นสไตล์โอเพ่นบาร์ การตกแต่งเน้นความเรียบง่าย สบายตา ให้อารมณ์อบอุ่น โรแมนติก 

 

 

 

 

 

ในส่วนของเมนูที่ร้าน ต้องบอกเลยว่าครบทั้งอาหารคาว-หวาน และเครื่องดื่ม แต่ละเมนูได้รับการคิดค้น และรังสรรค์ออกมาได้ดูน่าทาน น่าลิ้มลอง โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มสไตล์ Non-Alcoholic Cocktail Bar ซึ่งเป็นคอกเทลที่ไม่มีส่วนผสมของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นมากกว่ามอคเทลทั่วไป มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น

 

 

 

 

เกริ่นมาขนาดนี้ ถึงเวลาที่เราจะได้ลิ้มชิมรสเมนูต่าง ๆ ของร้านนี้กันแล้ว ตามไปชมรีวิวกันเลยค่ะ

 

เริ่มต้นที่เมนูกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน “Flat white”


กาแฟสูตรออสเตรเลีย รสชาติเข้มข้น มีความนมนิด ๆ แต่ไม่เทียบเท่าลาเต้ นอกจากนี้ทางร้านยังคั่วเมล็ดกาแฟเองด้วย และเมนูนี้เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอีกเช่นกัน 

 

-----------------------------------------------

 

ต่อมาเราจะมาแนะนำเครื่องดื่มสุดพิเศษของร้านที่มีแค่สาขานี้เท่านั้น มีด้วย 3 เมนู 

 

เริ่มจาก “Save n Sound”

 

น้ำส้มคั้นผสมน้ำสับปะรด ให้รสหวานหอมตามธรรมชาติของผลไม้ เติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

 

“Pina Colada”

 

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของไอศกรีมรสมะพร้าวและสับปะรดสกัดเย็น ทำให้ได้รสเปรี้ยวอมหวานและความสดใหม่จากสับปะรด และความหอมนุ่มละมุนจากเนื้อไอศกรีมมะพร้าว เป็นการผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว

 

“Spicy Margarita”

 

คอดื่มหลายคนคงคุ้นเคยกับเครื่องดื่มหน้าตาแบบนี้ แต่สำหรับมาร์การิต้าแก้วนี้พิเศษตรงที่ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม แต่จะเป็นการผสมระหว่างชาเอิร์ลเกรย์กับน้ำมะนาว รสชาติจะออกไปทางรสเปรี้ยวแต่มีรสขมนิด ๆ รวมถึงมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชาเอิร์ลเกรย์ และมากไปกว่านั้น เกลือที่ขอบแก้วสามารถเลือกเปลี่ยนรสชาติได้ถึง 3 รส ได้แก่ Plum, Sea Salt และ Nutmeg  

 

-----------------------------------------------

 

คราวนี้เรามาชิมเมนูอาหารคาวกันบ้าง ได้ลิ้มลองมาถึง 3 เมนูด้วยกัน โดยเมนูอาหารของทางร้านส่วนใหญ่เน้นอาหารนานาชาติ

 

“Pappa Pig”

 

 

เบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ สอดไส้ด้วยเนื้อหมูบาร์บีคิวฉีกเป็นชิ้นราดดวยซอสซัลซ่าสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ขนมปังเบอร์เกอร์แผ่นล่างยังทาด้วยซอสวาซาบิ ทำให้มีความเผ็ดแทรกขึ้นมา เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ทอดกรอบ ( ขอบอกว่ากรอบมากจริง ๆ แถมไม่อมน้ำมันด้วย )

 

“Quesadilla Roasted Veg”

 

 

เคสดีญ่าแป้งบางกรอบสอดไส้เชดด้าชีสเข้มข้น และผักย่างซึ่งได้แก่ แครอท พริกหยวก และมะเขือม่วง เสิร์ฟพร้อมซอสสไปซี่รสเผ็ดร้อน ชูรสชาติของอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น


“Corn and Parmesan Cheese”

 

 

ข้าวโพดหวานผสมพาร์เมซานชีส ปรุงรสให้กลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศ เสิร์ฟคู่กับแป้งตอร์ติญ่าแป้งบางทอดกรอบขั้นสุด 

 

-----------------------------------------------

 

ของคาวหมดแล้ว ก็มาต่อกันที่ของหวานเลยแล้วกัน ซึ่งขนมหวานที่นำมาแนะนำในวันนี้เป็นเมนูที่ได้ทางร้าน Thyme Eatery & Bar มาคิดค้นให้

 

“Torrija Toast”

 

 

ขนมปังหั่นเป็นแท่งสีเหลี่ยมคลุกเคล้ากับเนยคาราเมล นำไปอบจนสุกกรอบ ด้านนอกได้รสสัมผัสที่กรอบหวานหอมของคาราเมล เนื้อขนมปังด้านในยังคงความนุ่ม ตกแต่งด้วยซอสวานิลลา มาพร้อมกับไอศกรีมโฮมเมดรสวานิลาหวานละมุน สำหรับขนมหวานจานนี้รสชาติค่อนข้างหวาน แต่รับรองว่าถูกใจคาราเมลเลิฟเวอร์แน่นอน

 

“White Choc Yoghurt”

 

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่มีความเฮลท์ตี้เบา ๆ โยเกิร์ตผสมไวท์ช็อกโกแลตรสเปรี้ยวหวาน เนื้อเนียนนุ่ม ตกแต่งด้วยผลไม้สดนานาชนิด จัดเป็นรูปน้องวาฬแสนน่ารัก และยังมีครัสต์กรุบกรอบหอมเนยโชยมาด้วย อันนี้ดีงามมากเมื่อกินพร้อมตัวโยเกิร์ต

 

หากใครมองหาคาเฟ่เพื่อนัดพบปะเพื่อน หรือนั่งทำงาน ที่มีพร้อมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเปิดให้แวะเวียนมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวร้านปิดหนี ที่นี่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow