Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว O2 Kaffee and Bistro ร้านสุดชิลกลางสวนมะพร้าว

Posted By Tinayahc | 18 ม.ค. 61
11,878 Views

  Favorite

เคยเป็นไหมคะสาว ๆ เวลาเครียด ๆ เบื่อ ๆ ก็อยากหาร้านอาหารที่มีกาแฟอร่อย ๆ พร้อมบรรยากาศดี ๆ นั่งชิลปล่อยอารมณ์แต่ก็หาร้านถูกใจยากเหลือเกิน มาค่ะ ลองมาร้านนี้ O2 Kaffee and Bistro รับรองว่าไม่ผิดหวัง

 

 

O2 Kaffee and Bistro เป็นร้านอาหารและกาแฟกลางสวนที่ขอบอกว่าเหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเขาเนรมิตสวนมะพร้าวทั้งสวนให้กลายเป็นร้านอาหารบรรยากาศดี แถมมีที่นั่งให้เลือกตั้ง 3 แบบแน่ะ อย่ามัวรอช้าดีกว่าค่ะ ไปดูบรรยากาศภายในร้าน พร้อมทั้งเมนูเด็ดกันดีกว่า

 

Welcoming

เนื่องจากร้าน O2 Kaffee and Bistro คนค่อนข้างแน่นแม้จะเป็นวันธรรมดาก็ตาม เราเลยต้องจองคิวล่วงหน้ากันก่อน ยิ่งจองก่อนสัก 2-3 ชั่วโมงยิ่งดี แต่ถ้าจะ walk-in แล้วล่ะก็ อาจต้องรอคิวนานหน่อย ซึ่งเขาเตรียมมาตรการสำหรับลูกค้านั่งรอคิวด้วยการเสิร์ฟน้ำดื่มเย็น ๆ ให้ฟรี พร้อมทั้งมีวุ้นมะพร้าวให้นั่งกินเล่นกันด้วยนะคะ (วุ้นมะพร้าวจะมีบางวันบางรอบเท่านั้นนะคะ)

 

โซนที่นั่ง

เมื่อได้โต๊ะแล้วทางร้านจะถามเราว่าอยากได้ที่นั่งโซนไหน เพราะเขามีทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน คือ โซนห้องแอร์ โซนโต๊ะธรรมดา และโซนโต๊ะริมน้ำค่ะ (ขอบอกว่าโซนโต๊ะริมน้ำนี่เต็มเร็วมาก ๆ และคิวยาวมากเหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็ดื่มด่ำกับบรรยากาศและรสชาติอาหารกันหลายชั่วโมง)

เนื่องจากวันที่ไปค่อนข้างร้อน และโซนริมน้ำเต็ม คิวก็ยาวสุด ๆ เลยเลือกโต๊ะห้องแอร์แทนค่ะ ได้โต๊ะข้างบาร์กาแฟพอดี นั่งดมกลิ่นกาแฟหอม ๆ เพลินเลย

 

บรรยากาศ

เรื่องของบรรยากาศขอบอกว่ากินขาดมากจริง ๆ เพราะทางร้านทำร่องน้ำสลับกับปลูกต้นมะพร้าวไว้ จึงได้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติและบ้านสวนอย่างครบถ้วน แถมถ้าเบื่อ ๆ ยังสามารถเดินถ่ายรูปเล่นบนสะพานหรือร่องน้ำได้ด้วยนะคะ อ้อ ! ถ้าอยากอินกับธรรมชาติอีกนิด จะพายเรือลำน้อยที่เขาเตรียมไว้ ล่องไปตามร่องน้ำก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ

 

เมนูอาหาร

เดินดูบรรยากาศจนพอใจแล้วก็มาสั่งอาหารกันค่ะ เมนูอาหารที่สั่งกันวันนี้เพราะความหิวบังตาล้วน ๆ พอพนักงานมาเสิร์ฟทีเต็มโต๊ะไปหมดเลยค่ะ

ข้าวผัดน้ำพริกเผา

70 บาท

มาเริ่มเมนูแรกด้วยข้าวผัดน้ำพริกเผาก่อนเลยค่ะ เมนูนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะรสชาติจัดจ้าน เผ็ด และอร่อยมาก ๆ เหมาะสำหรับใครที่ชอบกินอาหารจานเดียวที่ครบจบในม้วนเดียวที่สุด แถมกุ้งกับปลาหมึกเขายังชิ้นใหญ่มาก ๆ แค่จานเดียวอิ่มถึงเย็นแน่นอนค่ะ

ข้าวผัดดอกอัญชัญ

75 บาท

เมนูข้าวจานต่อมาคือข้าวสีฟ้าสวยจานนี้ค่ะ เสิร์ฟพร้อมสเต๊กไก่และน้ำจิ้มแจ่ว เป็นเมนูฟิวชั่วที่อร่อยถูกปากมากเลยค่ะ แต่เสียดายน้ำจิ้มที่ให้มาน้อยไปหน่อย ต้องคอยขอเพิ่มตลอด ส่วนสเต๊กไก่เนื้อแห้งกำลังดี เคี้ยวง่ายไม่ติดฟันค่ะ

ยำขนมจีน (ปลาทู)

69 บาท

เมนูสูตรเด็ดจานต่อมาที่ “แนะนำมาก ๆ” คือจานนี้ค่ะ พลาดไม่ได้จริง ๆ เพราะยำขนมจีนเขารสชาติกำลังดี ไม่หวาน เค็ม หรือเผ็ดจนเกินไป ออกจะเปรี้ยวนำนิดหน่อย เข้ากันได้ดีกับเนื้อปลาทูเลยค่ะ สายขนมเส้นห้ามพลาดเด็ดขาด นี่กินไปกินมาแปบเดียวหมดจาน ไม่ได้แบ่งใครเลย

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

89 บาท

เอาใจคนรักเมนูเส้นอีกจานค่ะ ตอนพนักงานยกมาเสิร์ฟนี่ถึงขั้นตาโต เพราะซีฟู้ดเขาชิ้นหย่ายม๊ากกกก น่ากินสุด ๆ แถมรสชาติก็ดี ไม่มันเยิ้มจนทำให้เลี่ยน แถมไม่เผ็ดมาก เด็ก ๆ ก็กินได้ค่ะ

ปีกไก่ทอด

79 บาท

จริง ๆ สั่งเมนูนี้เป็นเมนูแรกค่ะ แต่มาท้ายสุดซะอย่างนั้น เลยกินเป็นอาหารกรุบกริบแกล้มกับข้าวที่สั่งมาเสียเลย แต่ยังหยิบกินเลยไม่ได้นะคะ เพราะเขามาเสิร์ฟตอนร้อนฉ่า กลิ่นหอมฟุ้ง นั่งรอน้ำลายหกอยู่พักนึงแน่ะค่ะถึงกินได้ ไก่ทอดเค็มเกลือนิด หวานเนื้อไก่หน่อย กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยนักล่ะ

ยำรวมมิตร

120 บาท

มาตัดเลี่ยนกันที่เมนูยำซึ่งเป็นเมนูสุดท้ายของวันนี้กันค่ะ นี่มาก็อึ้งอีกแล้วเพราะซีฟู้ดชิ้นใหญ่สุด รสชาติจะติดเปรี้ยวนำอีกเช่นเคย ใครที่ไม่ชอบรสเปรี้ยวมากอย่าลืมกำกับรสชาติที่ชอบตอนสั่งนะคะ จะได้อร่อยถูกปาก รสชาติถูกใจ

 

เครื่องดื่ม

กินของคาวเสร็จแล้ว มาต่อที่กาแฟปิดท้ายของวันนี้กันค่ะ เห็นเขาว่าเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือ เอส O2 (กาแฟมะพร้าว) เราก็ไม่พลาด ต้องลองสักหน่อย แต่จะชิมแค่เมนูนี้ก็กระไรอยู่ เลยสั่งเครื่องดื่มอื่นมาลองชิมด้วยซะเลย

เอส O2 (กาแฟมะพร้าว)

60 บาท

ขอบอกว่านี่ไม่เคยกินกาแฟใส่มะพร้าวเลยค่ะ มากสุดก็กาแฟชาเขียว หรือกาแฟชานม พอได้ลองกาแฟมะพร้าวดูเลยแปลกใจไม่ใช่น้อย ไม่คิดว่ารสชาตินุ่ม ๆ ของน้ำมะพร้าวจะเข้ากับกาแฟขนาดนี้ แถมเขายังมีเนื้อมะพร้าวบดละเอียดใส่ไว้ก้นแก้วอีก มันก็เลยจะนัว ๆ ทั้งกาแฟทั้งมะพร้าว อร่อยไปอีกแบบค่ะ

ชาเขียวเย็น และคาปูชิโน่เย็น

60 บาท และ 50 บาท

เห็นคนสั่งกันเยอะ นี่ก็รู้สึกเหมือนโดนสะกดจิตเลยสั่งตาม รสชาติอร่อย หอมชาเขียวดีค่ะ จะติดรสขม ๆ ขื่น ๆ ของชาเขียวนิด ๆ เพราะเขาใช้มัทฉะในการชง ยิ่งสั่งหวานน้อยยิ่งขมสะใจ อย่าลืมลองสั่งกันดูนะคะ ส่วนคาปูเย็น รสชาติยืนพื้น ไม่หวือหวาโดดเด่นมากนัก แต่กลมกล่อมอร่อยกำลังดี เหมาะกับคนที่ชอบดื่มกาแฟไม่ขมมากค่ะ

 

เค้ก & ขนมขบเคี้ยว

นอกจากอาหารและกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีขนมอร่อย ๆ ไว้รอเสิร์ฟด้วยนะคะ ขายอยู่ในห้องแอร์ข้างบาร์กาแฟ อย่าลืมสั่งมาลองชิมนะ

 

สาว ๆ คนไหนที่สนใจอยากพาชาวแก๊งค์ ครอบครัว หรือคนรักมานั่งกินข้าวชิล ๆ สไตล์บรรยากาศบ้านสวนแล้วล่ะก็ อย่าลืมแวะมาร้านนี้กันนะคะ แต่แนะนำว่าโทรมาสอบถามคิวล่วงหน้าก่อนดีที่สุดค่ะ เพราะลูกค้าที่มา walk-in แล้วต้องถอดใจไปร้านอื่นเพราะคิวยาวเหยียดก็มีเยอะเหมือนกันนะ

 

ที่ตั้ง : ซอยไร่ขิง 16 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เวลาเปิด-ปิด : 8.30 – 19.30 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

FB : @O2-Kaffee-Bistro

ติดต่อ : 089 753 3559

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow