Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) เชิญเด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมฟรี !!! ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ภายใต้แนวคิด “Sport Kids วิทย์สนุก”

Posted By Plook News | 09 ม.ค. 61
2,555 Views

  Favorite

นางตติยา ใจบุญ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเผยแพร่ทางการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาเปิดเผยว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเด็ก ในฐานะทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าและสำคัญยิ่ง เราจึงต้องเตรียมความพร้อมให้เด็ก ๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ที่มีต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต
 


ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจึงได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561 โดยครั้งนี้ จัดงานภายใต้แนวคิด “Sport Kids วิทย์สนุก” เพื่อส่งเสริมให้เด็กกล้าคิด กล้าทำ กล้าเรียนรู้ และแสดงออกในทางสร้างสรรค์ และยังเป็นการส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างสมาชิกทุกคนในครอบครัว

นางตติยา ใจบุญ เพิ่มเติมว่า งานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ในแนวคิด “Sport Kids วิทย์สนุก” เด็ก ๆ มาร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (เสียค่าใช้จ่ายเฉพาะผู้ใหญ่) ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561 ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. ครั้งนี้ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดาราศาสตร์และอวกาศ รวมทั้งด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ การชมนิทรรศการถาวร ในอาคารต่าง ๆ โดยเฉพาะนิทรรศการที่นำเสนอผ่านสื่อดิจิทัล เช่น พลังวิทย์พิชิตยาเสพติด เมืองไฟฟ้า และกาล – อวกาศ กิจกรรมบนเวทีกลาง เช่น การแสดง เกม และการตอบปัญหาชิงรางวัล ร่วมทำกิจกรรมเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์มากกว่า 40 กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้และทดลองได้ด้วยตนเอง
 


ทั้งกิจกรรมของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา รวมถึงหน่วยงานร่วมจัดทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมรับของขวัญ ของรางวัล และพลาดไม่ได้กับการแสดงท้องฟ้าจำลองกรุงเทพและภาพยนตร์เต็มโดม เรื่อง “นาซ่ากับการสำรวจอวกาศ” ใช้เวลาชมการแสดงรอบละ 40 นาที และเปิดการแสดง จำนวน 9 รอบ ซึ่งให้บริการผู้ชมได้ 280 ที่นั่ง/ 1 รอบการแสดง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2391 0544 และ 0 2392 1773 ในวันและเวลาทำการ

เชิญเด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมฟรี !!! ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ในแนวคิด “Sport Kids วิทย์สนุก” ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow