Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 วิธีกู้ชีพจากอาการตาบวม

Posted By New Saowalak | 27 ธ.ค. 60
4,157 Views

  Favorite

ชีวิตคนเราก็คนมีช่วงที่สนุกสนานเฮฮา และบางครั้งก็ต้องมีการเสียน้ำตากันบ้าง แต่ถ้าร้องไห้จนตาบวมในวันสำคัญ ๆ คงไม่กล้าออกไปไหนแน่นอน

สาว ๆ หลายคนคงเกิดปัญหาเช่นนี้บ่อย ๆ วันนี้มีเรื่องทำร้ายจิตใจร้องไห้หนักมากแต่พรุ่งนี้ดันมีธุระหรือภารกิจสำคัญที่ต้องออกไปพบปะคนนู้นคนนี้ เอาล่ะสิ! วันนี้เจอเรื่องแย่ ๆ ร้องไห้จนตาบวมไม่พอ พรุ่งนี้ยังต้องหอบตาบวม ๆ บนใบหน้าออกไปข้างนอกอีก ชีวิตนี่มันจะแย่กว่านี้อีกไหม!!! วันนี้ทางเราจึงนำเอา 7 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยอาการตาบวมมาฝากกันค่ะ

 

 

ภาพ : http://img.tsood.com

1.ผ้าชุบน้ำเย็น

เพียงคุณนำผ้าสะอาดไปชุบน้ำเย็น จากนั้นนำมาประคบบริเวณดวงตาแล้วทิ้งไว้สักครู่ น้ำเย็นจะช่วยลดอาการตาบวมและช่วยลดการอักเสบของถุงใต้ตา ทำให้อาการตาบวมของคุณค่อย ๆ ดีขึ้น

 

 

ภาพ : http://www.chiangmainews.co.th

2.แตงกวา

อย่างที่ทราบกันว่าในแตงกวาอุดมไปด้วยน้ำ แร่ธาตุ และวิตามินมากมายที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น วิธีการ คือ นำแตงกวาไปแช่เย็น ฝานเป็นแว่น จากนั้นนำมาประคบบริเวณดวงตา แตงกวาจะเพิ่มความชุ่มชื่นให้ดวงตา ส่วนความเย็นจากแตงกวาจะช่วยลดอาการบวม

 

ภาพ : http://p.isanook.com

3.น้ำแข็ง

ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดอาการบวมและลดการอักเสบของถุงใต้ตาได้ แต่สำหรับข้อนี้สาว ๆ ต้องระวังไม่ให้น้ำแข็งสัมผัสกับผิวบริเวณดวงตาโดยตรง ควรใช้ผ้าสะอาดห่อก่อนจึงค่อยนำมาประคบ

 

ภาพ : https://food.mthai.com

4.ไข่ต้ม

นำไข่ไปต้มจนสุก ปอกเปลือกออกให้หมด จากนั้นทิ้งไว้ให้อุ่นสักครู่ก่อนจึงนำมานวดคลึงบริเวณใต้ตา จะช่วยลดอาการบวมและแดงได้

 

ภาพ : http://fb1-dn.lnwfile.com

5.นมสด

นำนมสดไปแช่เย็น จากนั้นใช้สำลีชุบนมสดเย็นมาประคบที่บริเวณดวงตา นมสดจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้บริเวณรอบดวงตา ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมและลดอาการอักเสบได้

 

ภาพ : https://s.isanook.com

6.ไข่ขาวดิบ

ใช้สำลีหรือแปรงแต่งหน้าชุบไข่ขาว จากนั้นนำมาทาบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ไข่ขาวจะช่วยยกกระชับรอบดวงตา ดูดซับสิ่งสกปรก และลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้

 

 

ภาพ : https://static.pexels.com

7.ช้อนสแตนเลส

นำช้อนสแตนเลสไปแช่เย็นประมาณ 2-3 นาที จากนั้นนำมาประคบบริเวณดวงตา ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมและลดการอักเสบได้ แต่ไม่ควรให้ช้อนเย็นจนเกินไปหรือประคบทิ้งไว้นานเกินไปเพราะอาจเกิดอันตรายต่อผิวและดวงตาได้

 

ทั้ง 7 วิธีนี้สามารถทำตามได้ไม่ยาก อุปกรณ์หรือวัตถุดิบต่าง ๆ ก็สามารถหาได้ง่าย ฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าวันนี้จะร้องไห้หนักแค่ไหน พรุ่งนี้ก็พร้อมก้าวต่อไปอย่างสวย ๆ แล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow