Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มิตรภาพระหว่าง 2 เด็กหญิง เพื่อนซี้ผู้บกพร่องทางการเรียนรู้ คอยช่วยอุ้มเพื่อนพิการไร้ขา ตั้งแต่อนุบาลจนถึง ป. 6

Posted By Do Good | 21 ธ.ค. 60
3,160 Views

  Favorite
DO GOOD together

มิตรภาพระหว่าง 2 เด็กหญิง เพื่อนซี้ผู้บกพร่องทางการเรียนรู้ คอยช่วยอุ้มเพื่อนพิการไร้ขา ตั้งแต่อนุบาลจนถึง ป. 6

ว่ากันในเรื่องของเพื่อนแท้... เพื่อนย่อมไม่ทิ้งกัน... เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก...

แต่สำหรับเรื่องราวนี้ เพื่อนแท้ที่ว่าหายาก พวกเขาก็หากันจนเจอ ซึ่งมิตรภาพความเป็นเพื่อนระหว่างเด็กหญิงทั้งสองนั้นเกิดขึ้นมานานตั้งแต่สมัยอนุบาล  โดย ด.ญ.ณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา หรือที่เพื่อน ๆ และคุณครูเรียกว่า “เดะเช๊าะ” ผู้มีสภาพร่างกายพิการ ไม่มีขาทั้งสองข้างมาแต่กำเนิดและเดินไม่ได้  แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนสนิทที่ดีอย่าง ด.ญ.นัดดา ดามิ หรือ “นัดดา” คอยให้ความช่วยเหลืออยู่ไม่ห่าง และช่วยอุ้มเพื่อนซี้ไปไหนมาไหนด้วย จึงไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเดินทาง เรียนหนังสือ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ

ปัจจุบันทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้น ป. 6 ของโรงเรียนบ้านไร่ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเดะเช๊าะเองมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความสามารถด้านการวาดรูป ส่วนด้านนัดดา แม้จะบกพร่องทางการเรียนรู้ซึ่งช้ากว่าปกติ แต่สามารถร่วมชั้นเรียนกับเเพื่อนในวัยเดียวกันได้ เป็นเด็กที่มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีสภาพครอบครัวที่ยากลำบากด้วย

แต่หากนัดดาป่วยหรือต้องทำไปทำธุระก็จะมีเพื่อนสนิทอีกคนอย่าง ด.ญ.นาสิตา ขะรีทัดมา รวมถึงเพื่อนที่น่ารักคนอื่น ๆ ในห้อง ต่างก็คอยช่วยเหลือผลัดเปลี่ยนกันอุ้มแทนตลอด

ขอชื่นชมในรักแท้ที่สองเพื่อนมีให้แก่กันมาตลอด รวมถึงขอบคุณน้ำใจของเด็ก ๆ ทุกคนมากนะคะ ที่เป็นตัวอย่างของเพื่อนที่ดีต่อกันและคอยช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.tnews.co.th/contents/o/392622
ภาพจาก PPTV HD 36 X LINE TODAY

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow