Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้านายสุดใจดี ระดมทุนเพื่อซื้อบ้านพร้อมต่อเติม ให้กับภรรยาและลูกของลูกน้องผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

Posted By Do Good | 19 ธ.ค. 60
3,624 Views

  Favorite
DO GOOD together

เจ้านายสุดใจดี ระดมทุนเพื่อซื้อบ้านพร้อมต่อเติม ให้กับภรรยาและลูกของลูกน้องผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

เรื่องราวอันน่าประทับใจเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม 2016 เมื่อ Addam ผู้อำนวยการบริษัทจัดสวนละรั้วบ้านในอังกฤษ ได้รู้ว่าลูกน้องของตน Keith Ellick วัย 42 ปี ป่วยเป็นมะเร็งช่องคอระยะสุดท้าย และจะมีชีวิตอยู่ได้แค่เพียง 12 เดือนเท่านั้น  ทำให้ Addam ตั้งใจจะช่วยเหลือบางอย่างแก่ Keith ลูกน้องผู้คิดถึงคนอื่นเสมอคนนี้ และตั้งใจทำงานร่วมกันกับเขามานานกว่า 10 ปี

ด้วยความเป็นห่วงของ Keith ต่อ Sasha Hogan ภรรยา และ Leighton ลูกชายวัย 6 ขวบ ว่าจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรหลังจากเขาเสียชีวิตลงแล้ว นั่นทำให้ Addam เริ่มระดุมทุนเปิดรับเงินบริจาคผ่านเว็บไซต์ GoFundMe จนได้มาประมาณ 2.5 ล้านบาท เพื่อซื้อบ้านในเมืองลินคอล์น ประเทศอังกฤษ ให้กับครอบครัวของ Keith  พร้อมทั้งตกแต่งต่อเติมบ้านหลังนี้ โดยทีมงานคุณภาพที่ชื่อว่า Band of Builders ที่ทำงานติดต่อกันถึง 7 วัน ด้วยงบประมาณเกือบ 2.6 ล้านบาท สร้างความประทับใจแก่ครอบครัว Keith เป็นอย่างมาก

 

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ Addam ได้รับคำชมจาก Nick Knowles เจ้าของรายการ DIY SOS ทางช่อง BBC และทีมงานทุกคนที่ช่วยกันสร้างความสุขในครั้งนี้ ได้กลายเป็นกลุ่มเพื่อการกุศล สร้างบ้านหรือต่อเติมบ้านให้กับผู้ที่ตกอยู่ในความลำบากจากอาการป่วยหรืออาการบาดเจ็บ

 

แม้จะน่าเศร้าที่ Keith ก็จากโลกนี้ไปเมื่อมีนาคม 2017 แต่อย่างน้อยเขาก็จากไปอย่างสงบ หลังจากที่รู้ว่าภรรยาและลูกได้มีบ้านดี ๆ ให้อยู่กันอย่างอบอุ่นและปลอดภัย  โดยบ้านหลังนี้กลายเป็นความทรงจำให้กับทั้ง Sasha และลูกชาย รวมถึง Addam กับทีมงานต่อเติมที่ชื่อว่า Band of Builders

ส่วนการรับบริจาคเงินผ่านเว็บไซต์ GoFundMe ที่เกิดขึ้นมาจากความคิดของ Addam ก็ยังคงรับเงินบริจาคเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือ Leighton และลูกคนก่อนหน้านี้ของ Keith อีก 4 คน

ขอขอบคุณ Addam ผู้เป็นเจ้านายที่ดี มีความใส่ใจลูกน้อง ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายหรือลูกน้อง ไม่ว่าอย่างไรเพื่อนก็จะคอยช่วยเหลือกัน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.catdumb.com/boss-help-workmate-widow-339
ภาพจาก www.mirror.co.uk/news/uk-news/generous-boss-secretly-up-dying-11706394?ICID=FB_mirror_main

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow