Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน “เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ” สุกี้ต้นตำรับยาวนานกว่า 50 ปี

Posted By SK | 15 ธ.ค. 60
8,531 Views

  Favorite

อิ่มอร่อยกับเมนูสุกี้โบราณ ที่ร้าน “เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ” มีดีที่น้ำซุปกลมกล่อมน้ำจิ้มรสเด็ด และเนื้อสัตว์หมักสูตรเฉพาะ

 

เชื่อว่าเมนูสุกี้เป็นอาหารโปรดของใครหลาย ๆ คน ด้วยส่วนประกอบที่มีทั้งเนื้อสัตว์ เส้น ผัก สารอาหารครบ บวกกับได้กินในขณะที่ยังร้อนอยู่ตลอดเวลา ทำให้อาหารไม่เสียรสชาติ และด้วยเอกลักษณ์ของเมนูนี้ที่ไม่ได้มีแค่ตัวเนื้อสัตว์หมัก แต่ยังรวมไปถึงน้ำจิ้มรสเด็ดช่วยเพิ่มรสชาติ และน้ำซุปสุดกลมกล่อมที่แทบจะซดหมดจนหยดสุดท้าย จึงทำให้สุกี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่กินบ่อยได้ไม่มีเบื่อ (โดยเฉพาะเราเอง ฮ่าๆ) วันนี้ก็เลยขอมารีวิวสุกี้ร้านอร่อยสักหน่อย บอกเลยว่าเป็นร้านสุกี้โบราณที่มีมานานกว่า 50 ปีเชียวนะ ร้านนี้ชื่อว่า “เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ”

 

ร้านเอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณมีหลายสาขา แต่เราเลือกมาสาขาเดอะสตรีท รัชดา เช่นเคย ขึ้นมาชั้น 4 ออกจากลานจอดรถก็เจอเลย

 

 

ภายในร้านโล่งโปร่ง เน้นตกแต่งโทนสีขาวสะอาดตา มีโต๊ะที่นั่งมากมาย รองรับลูกค้ากลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ได้ทั้งนั้น และแต่ละโต๊ะจะมีเครื่องดูดควัน รับรองไม่มีควันลอยฟุ้งมากวนใจ หรือแทรกซึมไปในเส้นผมแน่นอน ที่นี่มีทั้งเมนูสุกี้ ปิ้งย่าง และอาหารจานหลัก มื้อนี้สั่งชุดสุกี้รวมมิตร และก็สั่งเมนูออเดิร์ฟมาด้วย 

 

 

เริ่มที่เมนูเด็ดจานนี้ “จ๊อปู” (250 บาท)

 

 

จ๊อปูทอดกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมันจนเกินไป แป้งบางกรอบกำลังดี ด้านในเต็มเปี่ยมด้วยเนื้อปูเน้น ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย อร่อยลงตัว กลิ่นและรสชาติของเนื้อปูคละคลุ้งทั่วปาก


 

เมนูที่สอง “ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู” (240 บาท)

 

ดูความแน่นของเนื้อปูนั่นสิ

 

 

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งเหนียวนุ่ม ไม่หนาจนเกินไปสอดไส้ด้วยเนื้อปูที่ปรุงรสมาอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 รสชาติ หรือจิ้มทั้งสองซอสพร้อมกันก็อร่อยไม่เบา 


 

มาถึงเมนูโด่งดังของทางร้าน “สุกี้โบราณ” (เริ่มต้นที่ 280 บาท)

นี่ก็คือสิ่งที่เราสั่งมาทั้งหมดในวันนี้

 

ที่นี่มีให้เลืกทั้งเนื้อ หมู ไก่ ทะเล หรือจะรวมมิตรแบบที่เราสั่งก็ได้ แล้วยังสามารถสั่งจานเล็กจานน้อยเพิ่มเติมได้ด้วย เมื่อทุกอย่างพร้อมพนักงานจะทำหน้าที่บริการปรุงและนำแต่ละอย่างใส่ลงหม้อ จากนั้นก็รอจนสุก กลิ่นหอมทะลุจมูกแบบที่ไม่ต้องสูดลมหายใจแรงก็ได้กลิ่น

 

หมูหมัก กุ้งชิ้นโต เบคอน

 

 

 

 


ขอพูดรวม ๆ เลยนะ เนื้อไก่และหมูนุ่มและกลมกล่อม มีรสและกลิ่นเครื่องเทศหอม ๆ ถึงแม้ไม่จิ้มน้ำจิ้มก็ยังอร่อย แต่เมื่อได้จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่มีส่วนผสมหลักคือเต้าหู้ยี้ก็ยิ่งอร่อยล้ำ กินเนื้อแล้วก็ต้องตามด้วยน้ำซุปซดให้คล่องคอ อร่อยสมกับเป็นสุกี้โบราณต้นตำหรับสูตรแต้จิ๋วที่มีมานานกว่า 50 ปี

 

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว บริการก็ประทับใจ พนักงานคอยดูแล ขาดเหลืออะไรก็สามารถแจ้งได้ตลอดเลย

 

หากใครที่ยังไม่เคยลิ้มรสสุกี้โบราณ ที่มีประวัติมายาวนานอย่างร้าน “เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ” เราอยากให้ไปลองชิมดู รับรองติดใจค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow