Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ร้านอาหารใจดี นำวัตถุดิบดีที่เหลือในแต่ละวัน มาปรุงใหม่-ใส่ถุงแจกฟรีแก่ผู้คนที่ต้องการ

Posted By Do Good | 07 ธ.ค. 60
27,367 Views

  Favorite
DO GOOD together

ร้านอาหารใจดี นำวัตถุดิบดีที่เหลือในแต่ละวัน มาปรุงใหม่-ใส่ถุงแจกฟรีแก่ผู้คนที่ต้องการ

เรื่องราวประทับใจที่หนุ่มนักดนตรีตามร้านอาหาร ผู้จำต้องประหยัดมัธยัสถ์ ทำงานหาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง ได้แบ่งปันผ่านแฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ถึงสิ่งที่เขาได้ประสบด้วยตัวเอง โดยในขณะที่เขาเดินกลับบ้านผ่านร้านอาหารชื่อว่า กุ้งอบ Delicious 169 ตั้งอยู่ข้าง 7-eleven ย่านท่าดินแดน เขาสังเกตเห็นกล่องไม้ที่บนป้ายเขียนไว้ว่า "เชิญหยิบฟรี ข้าวผัดเพิ่งทำใหม่ ๆ" ภายในกล่องบรรจุถุงอาหารเอาไว้หลายถุง ให้มาหยิบไปทานได้ฟรี  โดยเป็นอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่เหลือจากการขายในแต่ละวันและยังเป็นของดีอยู่ เช่น ข้าว วุ้นเส้น ซึ่งเจ้าของร้านตั้งใจเอามาปรุงใหม่ เพื่อแจกจ่ายแบ่งปันแก่ผู้ยากไร้หรือคนที่ต้องการ แทนการนำไปทิ้งให้เสียของโดยเปล่าประโยชน์ แถมเครื่องยังแน่นเหมือนทำขายอีกด้วย

ทั้งนี้ก็เนื่องจากพวกเขาได้ระลึกถึงคำสอนของพ่อหลวง ร. 9 เสมอ "ถ้าหากเราจะเริ่มทำสิ่งดี ๆ อะไรเพื่อถวายพ่อ เราก็ควรเริ่มจากจุดที่เราทำอยู่ทุกวันก่อน" นั่นเอง  ส่วนทางด้านเจ้าของเรื่องก็ได้โพสต์ถึงความรู้สึกต่อเรื่องนี้และขอบคุณจากใจจริง

ถุงอาหารหนึ่งถุงนี้ ได้ช่วยผู้คนที่เขาต้องการได้มากกว่าที่ใครหลายคนคิด น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เจ้าของได้ทำเพื่อผู้อื่นในแบบฉบับของพวกเขา ช่างน่ารักและอบอุ่นหัวใจจริง ๆ นะคะ  ขอบคุณที่ทำให้เราเห็นว่าความดีเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ทุกที่ในสังคม เพียงแค่เราเริ่มต้นจากตัวเราเองก็เพียงพอแล้ว #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ
ภาพจากแฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow