Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ช่วยมาช่วยกลับ ! ผลตอบแทนแก่ชายไร้บ้าน ผู้ซื้อน้ำมันมาเติมให้สาวรถน้ำมันหมด ด้วยเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต

Posted By Do Good | 27 พ.ย. 60
28,866 Views

  Favorite
DO GOOD together

ช่วยมาช่วยกลับ ! ผลตอบแทนแก่ชายไร้บ้าน ผู้ซื้อน้ำมันมาเติมให้สาวรถน้ำมันหมด ด้วยเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต

เรื่องราวของ ‘เคท แมคเคลอร์’ หญิงสาววัย 27 ปี กำลังขับรถกลับบ้านที่รัฐฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยความไม่ทันสังเกต จึงน้ำมันหมดและต้องติดอยู่กลางทางหลวง แต่แล้ว ‘จอห์นนี่ บ็อบบิตต์ จูเนียร์’  ชายไร้บ้านคนหนึ่งก็ได้ปรากฏตัวขึ้น และบอกให้เธอกลับเข้าไปนั่งรออยู่ในรถ ล็อคประตูรถให้ดี ก่อนที่เขาจะจากไป และไม่กี่นาทีต่อมา เขากลับมาพร้อมขวดน้ำมัน ที่เขายอมลงทุนใช้เงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อน้ำมันมาเติมให้เธอ เป็นเงินจำนวน 20 ดอลลาร์ (ประมาณ 600 กว่าบาท) โดยไม่เอ่ยปากทวงคืนอีกด้วย

ในตอนนั้นเคทไม่มีเงินติดตัว จึงไม่ได้จ่ายค่าน้ำมันให้เขา แต่ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเธอก็กลับไปที่นั่นเพื่อคืนค่านำ้มัน พร้อมทั้งตอบแทนเขาด้วยการนำเสื้อผ้า อาหารและเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มอบให้เขาทุกครั้งที่เจอ เพราะเธอรู้สึกซาบซึ้งในการกระทำของเขามาก แม้ตัวเองจะลำบากแค่ไหน เหลือเงินเพียงก้อนเดียวในชีวิต แต่เขากลับช่วยคนอื่นก่อน และจากการพูดคุยทำให้เธอรู้ว่าเขาเป็นทหารผ่านศึกในกองทัพเรือมาก่อน จนกระทั่งตกยาก และเชื่อว่าเขาเป็นคนดี พร้อมทั้งมีความตั้งใจจะหางานมาก

ต่อมาเธอจึงเริ่มจัดตั้งแคมเปญระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundMe.com เพื่อหาเงินให้กับชายไร้บ้านคนนี้ ที่มีผู้ร่วมบริจาคมากถึง 347,964 ดอลลาร์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ซึ่งในตอนแรกเคทตั้งเป้าหมายไว้แค่ 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น แม้ว่าจอนห์นี่จะปฏิเสธรับเงินเพราะไม่ได้อยากได้ผลตอบแทนใด ๆ จากการช่วยเธอ แต่เคทบอกว่าเขาสมควรได้รับเงินทั้งหมดนี้ โดยเขาจึงได้วางแผนนำเงินส่วนหนึ่งไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ และอีกส่วนหนึ่งตั้งใจนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

เคทซาบซึ้งและได้ตอบแทนเขาหมดทั้งใจ ทำให้เราได้เห็นตัวอย่างของการทำดีได้ดี จากชายไร้บ้านแต่ไม่ไร้น้ำใจ สิ่งดี ๆ ที่เขาทำ ได้ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาเองในทางที่ดีขึ้นเช่นกัน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.posttoday.com/world/news/527220
ภาพจาก www.gofundme.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow