Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 อาหารสำคัญบำรุงลูกน้อยในครรภ์

Posted By New Saowalak | 24 พ.ย. 60
3,992 Views

  Favorite

สำหรับคนเป็นแม่ คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก

 

หลังจากผู้หญิงธรรมดาทั่วไปคนหนึ่งได้เป็นคุณแม่ นั่นหมายถึงว่าคุณกำลังมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดในตัวของคุณ คุณกำลังมีหัวใจดวงน้อย ๆ อีกดวงเต้นอยู่ในตัว และหัวใจดวงน้อย ๆ นี้เองที่มาพร้อมกับหน้าที่อันแสนยิ่งใหญ่ เพราะไม่ว่าคุณจะเดิน จะนั่ง จะนอน จะทำอะไร ๆ ก็ต้องคิดถึงเขาอยู่เสมอ

                        

ภาพ : Pinterest

 

แต่เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่คุณแม่ ๆ ควรนึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือเรื่องอาหารการกินเพราะทารกในครรภ์จะได้รับอาหารต่าง ๆ เช่นเดียวกับที่คุณทานเข้าไป ฉะนั้นแล้วการเลือกอาหารเพื่อลูกน้อยจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 5 อาหารสำหรับบำรุงลูกน้อยจะมีอะไรบ้าง

 

1. ไข่

ภาพ : Pinterest

 

ไข่ถือเป็นอาหารสำคัญสำหรับคุณแม่ช่วง 3 เดือนแรก ไข่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายให้สมบูรณ์ทั้งคุณแม่และลูก เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุดีมากมาย หาซื้อได้ง่าย อร่อย สามารถทำออกมาได้หลากหลายเมนู ไม่ต้องกลัวเลยค่ะว่ากินบ่อย ๆ แล้วจะเบื่อ

 

2. ปลา

ภาพ : Pinterest

 

ควรเลือกทานปลาที่มีโอเมก้า 3 เพราะมีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบประสาทและสมองให้กับทารก ทำให้ทารกที่เกิดมาฉลาดและมีความจำที่ดี ปลาที่มีโอเมก้า 3 อยู่มาก เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลานิลทะเล เป็นต้น

 

3. ผักใบเขียว

ภาพ : Pinterest

 

ผักใบเขียวจะช่วยความเสี่ยงของการเกิดความผิดปกติของทารกเพราะในผักจะมีวิตามินอยู่มาก นอกจากนี้ผักใบเขียวยังช่วยให้น้ำนมของคุณแม่อุดมไปด้วยวิตามิน สามารถกินบำรุงได้ทั้งก่อนและหลังคลอดเลยค่ะ

 

4. โยเกิร์ตไขมันต่ำ

ภาพ : Pinterest

 

ในโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยแคลเซียม มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ช่วยให้ทารกมีพัฒนาการการเติบโตที่ดี ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหารของคุณแม่อีกด้วย สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กลัวจะเบื่อก็ลองหาผลไม้ดี ๆ มากินควบคู่กับโยเกิร์ตได้เลยค่ะ

 

5. ผลไม้

ภาพ : Pinterest

 

แน่นอนว่าในผลไม้มีทั้งสารอาหารและวิตามินมากมาย มีส่วนช่วยในการพัฒนาเนื้อเยื่อต่าง ๆ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารกและยังช่วยให้กระดูกแข็งแรงอีกด้วย ผลไม้ที่คุณแม่ควรกินก็อยู่มากมาย เช่น กล้วย แอปเปิ้ล ส้ม เป็นต้น

 

นอกจากการเลือกรับประทานอาหารดี ๆ เพื่อลูกน้อยแล้ว ในปัจจุบันก็ยังมีวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ โดยมีคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอยู่มาก อย่างไรก็ดูแลสุขภาพของคุณและลูกน้อยให้ครบทุกด้านทั้งกายและใจนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
http://www.central.co.th
https://baby.kapook.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow