Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ บิว จักรพันธ์ พุทธา หนุ่มน่ารัก ยิ้มใจละลาย

Posted By Boonvipa | 15 ก.ย. 65
10,615 Views

  Favorite

เรียกว่าปังไปตาม ๆ กัน สำหรับทีมนักแสดงจากซีรีส์วายสุดร้อนแรงแห่งปี KinnPorsche The Series ล่าสุดถึงคิวของ บิว จักรพันธ์ พุทธา หนุ่มน่ารักรอยยิ้มใจละลาย หลังจากได้รับแสดงในบท พีท หัวหน้าบอดี้การ์ด ก็ได้รับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปังไม่แพ้นักแสดงคนอื่น ๆ ของเรื่องเช่นกัน
 

ภาพ : buildurluve


ไปทำความรู้จักกับประวัติของหนุ่มยิ้มหวานตาสระอิ บิว จักรพันธ์ ผู้ที่แจ้งเกิดจากการรับบทเป็นบอดี้การ์ดหน้าหวานคนนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย 
 

บิว
 

จักรพันธ์ พุทธา

เกิดวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2537

เกิดที่จังหวัดสระบุรี ประเทศไทย

ส่วนสูง : 176 เซนติเมตร น้ำหนัก : 63 กิโลกรัม

อาชีพ : นักร้อง / นักแสดง

ปีที่เข้าวงการ : ปี 2558 

สังกัด : Be On Cloud

การศึกษา 

ระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ช่องทางการติดตาม

Instagram : buildurluve

Twitter : Buildbuilddd

TikTok : buildingalove
 

ภาพ : buildurluve

 

บิว จักรพันธ์ พุทธา เกิดวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โ รงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันเป็นนักแสดงชายชาวไทย ภายใต้สังกัด Be On Cloud โด่งดังมาจากการรับบทเป็น พีท ในซีรีส์วายเรื่องดัง KinnPorsche The Series 

 

บิว จักรพันธ์ เริ่มต้นเข้าวงการมาจากเข้าร่วมรายการ Cuteboy Thailand ในปี 2558 หลังจากนั้น บิว จักรพันธ์ ก็มีผลงานในวงการบันเทิงมากขึ้น โดยมีผลงานแสดงเรื่องแรกในปี 2560 กับละครเรื่อง เหยื่อพยาบาท , ตราบาปสีชมพู และพราวมุก จนมามีชื่อเสียงอีกครั้งในซีรีส์ KinnPorsche The Series 

 

ภาพ : KinnPorsche The Series

 

KinnPorsche The Series เป็นซีรีย์แนวแอ็คชั่น ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ โดยมีกลิ่นอายของวงการมาเฟีย ที่ซ่อนไปด้วยปมปริศนาอันวุ่นวายของลูกเจ้าพ่อเจ้าอารมณ์ และบอดี้การ์ดมาดเข้ม ที่เริ่มจากความร้ายแต่ลงท้ายด้วยความรัก

 

โดยในซีรีย์เรื่อง KinnPorsche The Series หนุ่มบิว จักรพันธ์ รับบทเป็น พีท หัวหน้าบอดี้การ์ด ที่ค่อนข้างจะเป็นมิตรกับทุกคน ภายนอกแม้ พีท จะดูขี้เล่น ไม่เป็นพิษเป็นภัย แต่ดูจากการฝึกสุดโหด ก็ไม่ใช่เล่น ๆ เหมือนกัน ! 

 

ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่หนุ่มบิว ได้ลองฉีกบทการแสดงของตัวเอง และอัพสกิลการแสดงเพิ่มขึ้น ทั้ง ฉากบู๊ และแอคชั่น รวมไปถึงฉากเลิฟซีนสุดเร้าร้อนที่ได้แสดงร่วมกับนักแสดงหนุ่ม ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุล จนแฟน ๆ ต่างพากันกรี๊ดกร๊าด และจับให้เป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นชื่อดังของเรื่องไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

นอกจาก บิว จักรพันธ์ จะมีความสามารถในเรื่องของการแสดงแล้ว เขายังมีความสามารถด้านการร้องเพลง เต้น เป่าแซกโซโฟน และเล่นเบส อีกด้วย ซึ่งก่อนที่แฟน ๆ จะมารู้จักเขาใรฐานะนักแสดง เจ้าตัวเคยเป็นศิลปินนักร้องมาก่อน โดยมีผลงานเพลงในนามวง Stickwithfriends ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ถ้าบอกว่า , แค่บอกลา และเพลงของเรา

 

 

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานละคร / ซีรีส์

ปี 2560 เหยื่อพยาบาท

ปี 2561 ตราบาปสีชมพู

ปี 2564 พราวมุก

ปี 2565 KinnPorsche The Series
 

ผลงานมิวสิควิดีโอ

เพลง รักแท้ ๆ มีอยู่จริงหรือเปล่า (Lost Love) - Mr.Lazy Feat.แพรว คณิตกุล

เพลง รู้สึกคนเดียว - Jan Chan

เพลง หมดเวลาแล้ว - 25hours

เพลง ไม่สนิทอย่าทัก - fellow fellow X Chilling Sunday

เพลง ฉันก็ยังจะบอกรักเธอ - NANN

เพลง ด้วยความยินดี - MARC TATCHAPON

เพลง ถ้าบอกว่า - Stickwithfriends Feat.VKL
 

ผลงานคอนเสิร์ต

ปี 2565 KINNPORSCHE THE SERIES WORLD TOUR 2022

 

 

 

 

ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve
ภาพ : buildurluve

 

ต้านไม่ไหวจริง ๆ กับรอยยิ้มสุดน่ารักที่่ใครเห็นเป็นต้องใจละลาย ใครที่เป็นแฟนคลับของหนุ่มบิว หรือเพิ่งจะมาโดนตกจากบทหัวหน้าบอดี้การ์ด ก็อย่าลืมติดตามชมผลงานเรื่องต่อไปของเจ้าตัวกันด้วยล่ะ ไม่ว่าจะบทไหนเชื่อว่าหนุ่มบิวก็เอาอยู่ ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow